4 tác dụng phụ khôn lường của lòng trắng trứng

Ai cũng biết trứng có rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn lòng trắng trứng bạn phải cẩn trọng vì chúng cũng có những tác dụng phụ không mong muốn.
4 tác dụng phụ khôn lường của lòng trắng trứng ảnh 1
 
Giống như lòng đỏ, lòng trắng trứng có hơn 1 nửa protein của cả quả trứng và chứa một lượng calo rất tối thiểu. Ngoài ra, chúng chứa một số thành phần dinh dưỡng quý có trong trứng như niacin, riboflavin, kali và magiê...
Khả năng dị ứng với albumin
Lòng trắng trứng có thể gây ra chứng dị ứng đối với những người bị dị ứng với albumin.
Khi bị dị ứng với chất này, người bệnh sẽ gặp những triệu chứng như khó thở, sưng cổ họng, đau miệng, giảm huyết áp đột ngột, chóng mặt, mất tập trung…
Tất nhiên, không phải ai cũng bị dị ứng với lòng trắng trứng. Nhưng nếu đã gặp hiện tượng này, tốt nhất bạn nên bỏ món trứng khỏi thực đơn để tránh những phản ứng nguy hiểm trên.
Đối mặt với chứng suy giảm biotin trong cơ thể
Trong lòng trắng trứng có chứa avidin. Đây là một loại protein không độc hại nhưng lại gây giảm biotin trong cơ thể.
Biotin chính và vitamin H hoặc vitamin B7. Việc thiếu hụt vitamin này sẽ gây ra những bệnh như viêm da tiết bã ở trẻ em, viêm da đầu ở người lớn, đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc…
Nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella
Salmonella là một loại vi khuẩn gây bệnh cho người có thể tìm thấy ở ruột gia cầm.
Vi khuẩn này có thể bám trên bề mặt vỏ trứng và lây nhiễm vào bên trong quả trứng. Nếu trứng chưa được làm chín thì người ăn có thể bị nhiễm loại vi khuẩn này.
Tình trạng thừa protein
Thực tế, có quá nửa lượng protein trong quả trứng nằm ở lòng trắng. Bởi thế, nếu bạn ăn nhiều lòng trắng trứng sẽ gặp vấn đề thừa protein.
Trong khi đó, việc nạp 1 lượng lớn protein có thể quá tải cho thận. Nhất là khi bạn đang có vấn đề về sức khỏe thận thì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn.
Do đó, người có vấn đề về thận cần hỏi ý kiến của bác sĩ về lượng trứng được phép tiêu thụ để không nguy hại cho sức khỏe bản thân.
Theo Soha

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.