Thực phẩm giúp bạn ngủ sâu hơn

Quả óc chó, sữa chua, rau xà lách... là những thực phẩm vàng giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh mất ngủ, giảm chứng ngủ ngáy, cải thiện trí não và sự minh mẫn.
Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc và nhiều yếu tố môi trường khiến nhiều người gặp vấn đề về giấc ngủ. Nhiều người thiếu ngủ trầm trọng, nhiều người khác lại ngủ ngáy hoặc giấc ngủ chập chờn gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chế độ ăn lành mạnh có tác dụng tích cực đến giấc ngủ của bạn. Vậy những loại thực phẩm nào có thể cải thiện giấc ngủ tốt nhất?
Quả óc chó giúp bạn ngủ sâu và xoa dịu não rất tốt. Ảnh: Boldsky.
Quả óc chó giúp bạn ngủ sâu và xoa dịu não rất tốt. Ảnh: Boldsky.
Quả óc chó
Chứa hàm lượng chất tryptophan rất cao, quả óc chó là thực phẩm vàng cho giấc ngủ. Các axit amin serotonin và melatonin giúp não bạn hoạt động tốt hơn, và bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sau ngày dài làm việc.
Rau xà lách
Loại rau này chứa nhiều lactucarium với tính chất giảm đau, xoa dịu não bộ. Hợp chất này có thể tác động đến não tương tự như thuốc phiện, giúp các dây thần kinh thư giãn và đi vào trạng thái nghỉ ngơi tốt hơn. Bổ sung rau xà lách trong chế độ ăn thường xuyên để cải thiện chứng mất ngủ của bạn.
Sữa chua
Thực phẩm sữa lên men luôn là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Sữa chua giúp điều chỉnh lượng canxi và tăng cường sự hấp thu canxi của cơ thể. Nhiều nghiên cứu khoa học tiết lộ rằng, sự thiếu hụt canxi có thể dẫn tới mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Vì vậy, bổ sung sữa chua và các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn của bạn.
Ngũ cốc nguyên hạt
Các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, lúa mạch, ngô,… rất giàu magie – một khoáng chất quan trọng đối với hoạt động của não bộ. Sự thiếu hụt magie có thể khiến giấc ngủ trở nên khó khăn hơn với bạn. Bổ sung ngũ cốc và thực phẩm giàu magie để giúp giấc ngủ của bạn thực sự sâu và thư giãn.
Theo giadinh.net

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.