Cách pha mật ong uống trị cảm lạnh

Pha mật ong với quế, hành tây, trà chanh để trị cảm lạnh và các triệu chứng liên quan như đau họng, ho, sốt nhẹ, hắt hơi...
Cảm lạnh bao gồm triệu chứng như chảy nước mũi, đau họng, ho, sốt nhẹ, hắt hơi... thường xảy ra trong mùa đông lạnh giá. Mật ong chứa chất kháng khuẩn, chống oxy hóa chống lại virus, vi khuẩn và nấm, làm dịu cổ họng một cách tự nhiên. Thường xuyên dùng mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh.
 Ảnh: Boldsky.
Ảnh: Boldsky.

Dưới đây là cách dùng mật ong trị cảm lạnh, theo Boldsky.

Mật ong và quế
Mật ong có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, kháng virus và kháng nấm hiệu quả giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Trộn ¼ muỗng cà phê bột quế với một muỗng canh mật ong, uống hai lần mỗi ngày.
Mật ong và hành tây
Cắt hành tây thành lát mỏng, nhúng vào mật ong ngâm qua đêm và dùng vào sáng hôm sau. Ăn hỗn hợp này nhiều lần trong một ngày để trị cảm lạnh.
Mật ong, chanh và gừng
 Ảnh: Boldsky.
Ảnh: Boldsky.
Trộn mật ong và nước chanh với lượng bằng nhau, sau đó thêm một ít bột gừng vào rồi khuấy đều . Uống nhiều lần trong ngày.
Mật ong và trà quế
Hỗn hợp này ức chế ho và giúp giảm bớt lạnh. Thêm 2 muỗng canh mật ong vào trà quế để uống hằng ngày.
Mật ong và trà chanh
Mật ong và trà chanh cũng là biện pháp hữu hiệu để thoát khỏi lạnh, uống vào buổi sáng sớm để hiệu quả hơn.
Theo vnexpress

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.