Mỹ tuyên bố không có giới hạn trong việc ăn trứng

Hội Tim mạch Mỹ loại bỏ giới hạn cholesterol trong trứng và khuyến nghị nên ăn trứng cùng với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác...
Hiệp hội Tim mạch Mỹ vừa đưa ra hướng dẫn về chế độ ăn uống hàng ngày cho người dân. Điểm đặc biệt trong hướng dẫn là các chuyên gia của Hội Tim mạch tuyên bố không có giới hạn về việc ăn trứng trong các bữa ăn.
Từ nhiều năm nay, nhiều người dân Mỹ kiêng ăn trứng vì sợ dung nạp cholesterol quá cao vào cơ thể. Thế nhưng, cuộc khảo sát gần đây được tiến hành bởi Trung tâm Dinh dưỡng từ trứng cho thấy, 3/4 số người được hỏi (74%) cho biết, lượng cholesterol trong trứng không ảnh hưởng đến quyết định ăn uống của họ. Hơn 3 trong số 5 người được hỏi (61%) quan tâm về lượng cholesterol trong các thức ăn mà họ mua.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Trung tâm Dinh dưỡng từ trứng cũng công bố khảo sát cho thấy, gần 2/3 số người tiêu dùng (63%) không tin rằng, một chế độ ăn dựa trên thực vật cung cấp đủ protein và hơn 4 trong số 5 người tiêu dùng (82%) không tin rằng, trứng là thứ phải ăn kiêng.
Nhìn chung các nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống chủ yếu là sử dụng nguồn chế biến từ thực vật sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nguồn thức ăn từ thực vật không có nghĩa là chỉ gồm các loại rau quả, trái cây mà bao gồm cả thực phẩm giàu protein như trứng.
Hội Tim mạch Mỹ cũng cho biết, trứng phù hợp với cả 3 nhóm đối tượng: dân chúng Mỹ, người dân ở khu vực Địa Trung Hải và cả nhóm người ăn chay. Trứng hoàn toàn đóng vai trò quan trọng cung cấp chất dinh dưỡng. Một quả trứng bao gồm 13 loại vitamin thiết yếu như khoáng chất, protein, chất chống oxy hóa, gồm tổng cộng 70 calo. Trứng cũng là một trong số các loại thực phẩm tự nhiên cung cấp nguồn vitamin D tốt cho sức khỏe và chắc xương.
Nghiên cứu của Hội Tim mạch Mỹ cũng loại bỏ giới hạn cholesterol trong trứng và khuyến nghị nên ăn trứng cùng với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như: trái cây, rau quả và ngũ cốc. Trứng là thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng giá cả lại phải chăng nên có thể giúp người dân xây dựng chế độ ăn uống hợp lý./.
Theo VOV.VN

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?