Thực phẩm "cấm" dùng chung với rượu ngày tết

Ngày tết có rất nhiều món ăn ngon, nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng có thể dùng trên bàn rượu, có nhiều loại thực phẩm khi kết hợp với rượu không chỉ ảnh hưởng xấu cho gan, họng mà còn là mầm mống của ung thư.
Thịt hun khói có chứa chất bảo quản, kết hợp với rượu bia sẽ gây hại sức khỏe.
Thịt hun khói có chứa chất bảo quản, kết hợp với rượu bia sẽ gây hại sức khỏe.
Thức ăn hun khói
Những loại thức ăn hun khói và thức ăn có chứa chất bảo quản có nhiều sắc tố và chất Nitrosamine.
Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng, nó còn là mầm mống của ung thư .
Cà rốt
Trong cà rốt chứa rất nhiều carotene.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu carotene có trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt nếu kết hợp nước cà rốt ép và rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.
Khoai tây chiên
Dùng khoai tây chiên kết hợp với rượu sẽ khiến bạn tăng cân. Trên thực tế, khi uống rượu đồng thời dùng khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym thúc đẩy sự hấp thụ chất béo.
Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.
Thịt bò
Thịt bò đem lại hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao cho cơ thể, trong khi đó rượu lại là một chất cay nóng, chính bởi vậy việc kết hợp thịt bò với rượu sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
Cà chua
Trong quả cà chua có chứa axit tannic có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày gây tắc nghẽn đường ruột trong quá trình sử dụng cùng với bia, rượu.
Chính vì vậy, khi sử dụng bia, rượu nên hạn chế ăn các món ăn chế biến từ cà chua để đảm bảo cho hệ tiêu hóa.
Theo Khoevadep

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?