Omega-3 giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ béo phì

Theo một nghiên cứu của GS Andrea Manni và cộng sự cho thấy, bổ sung axít béo omega-3 có thể giúp kéo giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ béo phì đã mãn kinh.

Nghiên cứu của GS Andrea Manni tại Học viện Y khoa Pennsylvania (Mỹ) và cộng sự mới được công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research nêu khả năng bổ sung axít béo omega-3 có thể giúp kéo giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ béo phì đã mãn kinh.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm trên 266 phụ nữ đã mãn kinh có mật độ mô vú cao với thể trọng bình thường, dư cân và béo phì. Mục đích nghiên cứu là đo những thay đổi về mật độ mô vú trong vòng 2 năm.

omega-3 giam nguy co ung thu vu o phu nu beo phi hinh 0
Nghiên cứu nêu khả năng acid béo omega-3 có thể kéo giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ béo phì đã mãn kinh.

Những người tham gia được chia thành 5 nhóm trị liệu khác nhau: 2 nhóm dùng thuốc kháng estrogen Raloxifene với liều 60 mg/ngày và 30 mg/ngày, 1 nhóm dùng thuốc chứa omega-3 Lovaza 4 mg/ngày, 1 nhóm dùng 30 mg Raloxifene kết hợp với 4 mg Lovaza và nhóm còn lại đối chiếu không được điều trị.

Sau 2 năm, nhóm nghiên cứu nhận thấy có mối liên quan giữa mức độ axít béo omega-3 trong máu với sự giảm thiểu mật độ mô vú nhưng chỉ ở những phụ nữ béo phì.

 Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, phụ nữ có mật độ mô vú cao có nguy cơ phát triển ung thư vú cao hơn từ 4 đến 6 lần so với phụ nữ có mật độ mô vú thấp.

TS Manni giải thích: “Axít béo omega-3 có tác dụng kháng viêm và đó là một trong những lý do khiến chúng tôi tình nghi nó có thể đặc biệt công hiệu với phụ nữ béo phì”./.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.