Yêu Sông Lam Nghệ An vì mến người xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Xứ Nghệ đã trở thành một phần trong tôi. Mặc dù tôi là người Hà Nội, sinh sống ở Hà Nội. Tình cảm đó là “mến” chăng? Không phải, đó là một thứ còn cao hơn thế. Tình cảm đó đã in dậm dấu ấn trong lòng tôi từ lâu lắm rồi.
Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức. Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.
Đã từ bé, trong mắt đứa trẻ là tôi, người Nghệ Tĩnh hiện lên với tính cách hồn hậu, chân tình, ai cũng hiền như bà tiên, ông bụt nhưng cũng rất kiên cường bất khuất. Những câu chuyện về Vua Hàm Nghi chọn Sơn Phòng Hương Khê làm nơi bàn tính, mưu toan việc lớn và rừng Vũ Quang, Hương Khê trở thành đại bản doanh của cụ Phan Đình Phùng tụ hội anh hùng chí sỹ bốn phương đánh giặc cứu nước đã cuốn hút tôi về truyền thống của xứ Nghệ.
Lớn lên, cũng vì tình cảm ấy mà tôi đã hâm mộ SLNA. Tôi còn nhớ hồi học phổ thông, tôi rất hâm mộ những cầu thủ của Sông Lam Nghệ An trong đội tuyển quốc gia Việt Nam như Văn Sĩ Hùng, Văn Sĩ Thủy đến phát cuồng, nhất là khi các anh lập công cho đội nhà trên đấu trường quốc tế. Tôi vẫn nhớ như in cái bóng dáng nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và đầy dũng mãnh của anh Hùng. Sự nghiệp của anh đem lại cho tôi cảm xúc lớn lao, về một người không có thể hình cao lớn nhưng với nỗ lực cố gắng của bản thân đã làm được những điều phi thường, làm khuất phục bao hàng thủ. 
CĐV xứ Nghệ cổ vũ hết mình cho đôi bóng thân yêu của mình
CĐV xứ Nghệ cổ vũ hết mình cho đôi bóng thân yêu của mình.
Tôi yêu SLNA cũng một phần vì mến tính cách con người Nghệ An. Tôi có may mắn được gặp và nói chuyện với nhiều người Nghệ An. Tình cảm trong tôi được hình thành nên từ chính những người bạn đó, từ cách sống chân thành, đầm ấm của họ, từ những câu chuyện họ kể, từ những món giản dị mà ấm áp họ ăn, từ những mảnh đời nhiệt huyết, cố gắng, quyết tâm và không đầu hàng số phận. Qua bao cơn gió Lào nóng rát da rát thịt, qua bao cuồng nộ phong ba đổ vào dải đất đầy gió cát ấy mà người xứ Nghệ vẫn đứng vững hiên ngang giữa trời đất, vẫn thể hiện bản lĩnh kiên cường. 
Đó cũng là truyền thống của SLNA từ trước đến nay, đó là sống rất tình cảm. Tình cảm không chỉ giữa các đồng đội với nhau mà còn tình cảm với tất cả người hâm mộ ở mọi vùng miền đất nước. Một người bạn Nghệ An đã từng nói: Chính bản sắc tình nghĩa, chân thành ấy đã tạo nên truyền thống SLNA không lẫn vào đâu được. 
Tôi vẫn còn nhớ những chuyến đi đến Vinh xem SLNA đá, những lần cố gắng gặp những cầu thủ thân yêu, cố chen chân để kiếm được tấm vé xem trận đấu, chia sẻ từng miếng bánh, ngụm nước, từng giọt mồ hôi và nước mắt với các bạn Nghệ An rồi hò hét đến khản cổ mỗi khi chúng ta có pha bóng hay. Biết tôi là fan từ Hà Nội vào, các bạn chân thành giúp đỡ, chỉ dẫn, những tình cảm đó càng làm tôi thêm yêu mến Nghệ An, yêu mến đội bóng SLNA.
Tình cảm của tôi đối với Sông Lam Nghệ An chỉ đơn giản là vậy. Tôi biết, nó không thể sâu sắc như các bạn người Nghệ An, nhưng với tôi, như vậy là đủ để sẵn sàng chia một mảnh trái tim cho những người bạn ở miền đất đầy nằng gió ấy. Vâng! Đó là tình cảm chân thành xuất phát từ đáy lòng của tôi đối với các bạn. Giờ đây, tuy đang làm việc ở Hà Nội, dù xem được hay không những trận đấu của SLNA thì tôi vẫn hướng về các bạn. SLNA vẫn đang là biểu tượng, là bản sắc của Nghệ An, của cả nền bóng đá nước nhà, và tin rằng SLNA sẽ có những thành công mới, sẽ giữ mãi chữ “tình” mà người hâm mộ dành tặng.
Đinh Thành Trung

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.