Zidane “đau đầu” với Kylian Mbappe

(Baonghean.vn) - Kylian Mbappe - tài năng trẻ nổi nhất thế giới bóng đá hiện nay như một phần điều kiện để Zinedine Zidane mặc cả trở lại vị trí HLV tại Real Madrid. Nhưng giờ đây không phải ông Chủ tịch Florentino Perez mà chính Zidane lại đang đau đầu trước người đồng hương Pháp này.

HLV Zidane, người đã được trao toàn quyền quản lý đội bóng cũng như được Chủ tịch Florentino Perez cấp cho ngân sách 300 triệu euro để chuyển nhượng. Những cái tên mà HLV Zidane đang nhắm đến là Kylian Mbappe, Eden Hazard, Christian Eriksen hay Neymar. 

Canh bạc Mbappe

Sau khi để thua MU và giấc mơ Champions League phải chờ vào năm sau thì CLB Paris Saint Germain không muốn mất viên ngọc quý mà họ đưa về từ AS Monaco với mức giá 180 triệu euro. Thế nên, họ sẽ hét mức giá cao hơn nhiều để thách thức.

Tuy vậy, với Chủ tịch Florentino Perez vấn đề tài chính có lẽ không phải là trở ngại lớn nhất. Trở ngại lại đến từ chính “cậu bé vô địch thế giới” khi Mbappe nhận thức được việc Real Madrid thực sự quan tâm đến mình. 3 điều kiện mà Mbappe trước khi Real mang tiền đến Paris và đón anh về tưởng dễ, hóa ra lại khó nhằn.

Cậu bé vàng bóng đá Pháp muốn nhận áo số 7 hoặc số 10. Hiện tại, Modric đang là người mặc áo số 10, còn số 7 thuộc về Mariano Diaz. Một đang gây thất vọng, một khả năng sẽ lại bị bán trong mùa Hè này nên Mbappe muốn áo nào mà chả được.

Mức lương anh đòi ngang Ronaldo nhưng thành tích cấp CLB thì chỉ tương đương…trên sân tập. Ảnh: CNN
Mức lương anh đòi ngang Ronaldo nhưng thành tích cấp CLB thì chỉ tương đương…trên sân tập. Ảnh: CNN

Số áo đó cũng sẽ là một vinh dự cho Mbappe, bởi các huyền thoại tại sân Bernabeu như Cristiano Ronaldo, Raul Gonzalez, Emiliano Butragueno, Juanito và Raymond Kopa đều đã mang trên lưng. Điều kiện này thuộc về khía cạnh danh dự nhiều hơn và Zidane không khó để gật, nhất là khi ông đang định xây biểu tượng mới cho CLB.

Nhưng 2 điều kiện Mbappe muốn là cầu thủ nhận lương cao nhất tại sân Bernabeu, với 30 triệu euro/năm - cao hơn nhiều so với những Sergio Ramos, Luka Modric, Gareth Bale và Toni Kroos. Và nếu anh đến Madrid, CLB sẽ không theo đuổi thương vụ Neymar nữa thì thật đau đầu cho Zidane.

Nên nhớ, đây là mức lương hiện nay Ronaldo đang lĩnh tại Juve sau gần 1 thập kỷ thành danh tại Real, mỗi mùa bóng đều ghi trên 40 bàn thắng. Trong khi đó, tính đến nay, chàng trai 20 tuổi Mbappe mới ghi tổng cộng 75 bàn thắng sau 144 lần ra sân trong sự nghiệp ở cấp độ CLB và 10 bàn ở cấp độ đội tuyển.

Điểm sáng khẳng định tài năng chính là thành tích 14 bàn thắng tại Champions League sau 24 lần ra sân, ngang bằng với thành tích của Ro “béo” (cần tới 40 trận để có thành tích này). Mùa giải 2018/19, Kylian Mbappe đang sở hữu phong độ làm bàn đỉnh cao với 18 pha lập công tại Ligue 1 và 4 bàn thắng ở Champions League.

Mức lương anh đòi ngang Ronaldo nhưng thành tích cấp CLB thì chỉ tương đương…trên sân tập. Không phải ngẫu nhiên, trên trang cá nhân, Kylian Mbappe đăng bức hình rạng rỡ cùng chiếc áo đấu ghi dòng chữ: "100 bàn thắng trong các buổi tập".

Chờ "bố già Perez” ra tay

Điều gì sẽ xảy ra khi Mbappe không tỏa sáng tại sân Santiago Bernabéu mà Zidane lại không thể đem về Neymar. Thực tế tiền đạo người Brazil đang làm lu mờ Mbappe tại Paris nên anh quan ngại điều đó tiếp tục diễn ra tại Madrid. Mbappe muốn là nhân vật trung tâm, nhận được mọi sự chú ý nhưng lại không chấp nhận sự cạnh tranh, cũng là điều khiến các sếp Real cân nhắc.

Florentino Perez luôn đứng sau các thương vụ mua bán cầu thủ ầm ĩ. Ảnh: AP
Florentino Perez luôn đứng sau các thương vụ mua bán cầu thủ ầm ĩ. Ảnh: AP
Không nói đến so đo với Neymar mà ngay cả Mbappe khẳng định được giá trị trước đàn anh như Sergio Ramos, Luka Modric, Gareth Bale và Toni Kroos cũng là điều quá khó cho tài năng trẻ này. “Dải ngân hà” này đã từng thui chột không biết bao tài năng.
Trên thị trường những cầu thủ sáng giá như Mbappe không nhiều, bản thân PSG cũng không muốn bán, các câu lạc bộ như MU, Juve lại đang ra sức ve vãn. Tung tiền tấn đem tài năng này về Santiago Bernabéu thì bao hàm nhiều rủi ro, không mua thì Zidane lấy gì để làm mới hàng công "Kền kền trắng" vẫn là câu hỏi chưa có lời giải.
Đây là lúc “cáo già’ Florentino Perez ra tay, ông sẽ đề cao giá trị của CLB bậc nhất hành tinh để Mbappe giảm lương hay bớt điều kiện để tránh bớt rủi ro cho cả hai. Thực tế, không phải ngôi sao nào về sân Santiago Bernabéu đều chói sáng, nếu không biết lượng sức mình.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.