Zidane và các ứng cử viên thay Mourinho tại Manchester United

Sau khi tuyên bố sa thải Jose Mourinho, công việc mà ban lãnh đạo Manchester United cần làm ngay chính là tìm kiếm người ngồi vào “chiếc ghế nóng” ở sân Old Trafford.

Ngay sau khi Jose Mourinho bị sa thải, giới truyền thông và chuyên môn đã lập tức đặt câu hỏi ai sẽ thay thế "Người đặc biệt" tại Manchester United, khi mà đội bóng hàng đầu nước Anh đang chìm đắm trong khủng hoảng.

Michael Carrick đã được chỉ định làm HLV tạm thời, tuy nhiên có rất nhiều cái tên sáng giá có thể đưa MU trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Michael Carrick (37 tuổi)

Sau khi Mourinho bị sa thải, ban lãnh đạo MU đã chỉ định huyền thoại của sân Old Trafford - cựu tiền vệ Michael Carrick - tạm thời ngồi ghế nóng. Trên lý thuyết, cơ hội để Carrick được bổ nhiệm chính thức là rất nhỏ khi anh chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một CLB.

Zidane và các ứng cử viên thay Mourinho tại Manchester United ảnh 1
Carrick sẽ thay Mourinho ngồi vào "ghế nóng".

“Vốn liếng” trong tay Carrick lúc này chỉ là quãng thời gian hơn nửa năm làm trợ lý cho Mourinho. Nhưng nếu hoàn thành tốt công việc khi được trao cơ hội, Carrick vẫn có khả năng trở thành HLV chính thức của sân Old Trafford - điều mà anh từng khao khát khi còn là cầu thủ.

Eddie Howe (41 tuổi)

Trên bản đồ bóng đá thế giới, HLV Eddie Howe là cái tên còn xa lạ. Nhưng với những ai thường xuyên theo dõi các trận đấu của CLB Bournemouth, họ sẽ thấy Howe tài năng ra sao. Khi HLV Arsene Wenger chia tay sân Emirates, Arsenal từng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Howe, song bất thành.

Zidane và các ứng cử viên thay Mourinho tại Manchester United ảnh 2
Howe là một trong những HLV trẻ giỏi nhất ở Premier League.

Howe giỏi ở khả năng “liệu cơm gắp mắm”. Nhờ có ông, CLB Bournemouth với tiềm lực tài chính "nhỏ giọt" vẫn duy trì vị trí ở top giữa của bảng xếp hạng Premier League hai mùa giải gần nhất. Trong trường hợp thất bại trước những phương án hàng đầu, HLV Howe là sự lựa chọn MU nên tính đến.

Antonio Conte (49 tuổi)

Sau khi bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải hồi mùa hè 2018, HLV Antonio Conte vẫn chưa tìm được cho mình bến đỗ mới. Cách đây không lâu, vị huấn luyện viên người Italy tuyên bố sẽ trở lại công việc vào đầu năm 2019. Hàng loạt nguồn tin khẳng định Conte tái xuất trong màu áo Real Madrid, nhưng điều đó không xảy ra.

Zidane và các ứng cử viên thay Mourinho tại Manchester United ảnh 3
HLV Conte chưa tìm được bến đỗ mới.

Suốt thời gian vừa qua, báo chí chưa hề loan tin Conte có ý định dẫn dắt MU, hoặc ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford quan tâm cựu HLV của Chelsea. Dẫu vậy, khi Mourinho đã bị sa thải, còn Conte vẫn rơi vào cảnh thất nghiệp, vẫn có khả năng vị HLV người Italy sẽ nhậm chức tại sân Old Trafford.

Mauricio Pochettino (46 tuổi)

Pochettino vẫn đang hoàn thành tốt công việc tại CLB Tottenham. Nhưng nếu nhận được lời mời từ ban lãnh đạo Manchester United, thật khó để vị HLV người Argentina từ chối.

Trong các cuộc phỏng vấn với báo chí suốt thời gian qua, Pochettino hơn một lần bày tỏ tham vọng được dẫn dắt CLB ở tầm thế giới như MU, thay vì chỉ mải sắm vai “mài ngọc” tại Tottenham.

Zidane và các ứng cử viên thay Mourinho tại Manchester United ảnh 4
Pochettino xuất sắc ở khả năng đào tạo trẻ.

HLV Pochettino được đánh giá là HLV hàng đầu thế giới ở hiện tại. Triết lý của ông cũng rất phù hợp với mong muốn của giới thượng tầng MU và các cổ động viên: tấn công tốc độ cao và ưu tiên tạo cơ hội cho các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB.

Nhìn Harry Kane, Dele Alli hay Eric Dier tỏa sáng, có thể thấy rõ ràng Pochettino đang rất “mát tay” với cầu thủ trẻ.

Zinedine Zidane (46 tuổi)

Giống với Conte, Zinedine Zidane là HLV ở tầm đẳng cấp thế giới đang rơi vào cảnh thất nghiệp. Thực tế, cựu HLV Real Madrid nhận vô số lời mời kể từ khi chia tay Real, song vẫn chưa tìm được bến đỗ như mong muốn.

Cách đây một tháng, những tờ báo uy tín ở Anh như BBC, Sky Sports đồng loạt đưa tin Zidane muốn dẫn dắt MU.

Zidane và các ứng cử viên thay Mourinho tại Manchester United ảnh 5
Zidane là ứng cử viên số 1 cho ghế nóng của MU.

Với việc Mourinho đã bị sa thải, Zidane là ứng cử viên số một để ngồi vào “ghế nóng” tại sân Old Trafford. Tờ Sky Sports từng viết: “Zidane và MU là sự kết hợp hoàn hảo của nhau”.

Zidane luôn theo đuổi triết lý bóng đá tấn công và đó là điều các cổ động viên MU khao khát kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi. Nếu dẫn dắt MU, Zidane có cơ hội làm việc cùng những tài năng xuất sắc của bóng đá Pháp như Anthony Martial và Paul Pogba. 

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.