Zidane và Simeone: Sự đối nghịch thú vị

Dù có chung đích đến, nhưng Zidane và Simeone đi theo hai con đường khác nhau để tới Milano. Zizou là thiên thần, đại diện cho cái đẹp và sự lịch lãm. Còn Simeone, với nghệ thuật hắc ám là hình ảnh của ác quỷ. Đêm nay, sự đối lập giữa họ sẽ tạo nên cuộc chiến long trời lở đất.

Zinedine Zidane đối đầu Diego Simeone: Thiên thần & ác quỷ

Nấc thang lên thiên đường

Diego Simeone là ông vua không ngai. Tài năng của ông được thế giới thừa nhận, được học trò tôn vinh, được đồng nghiệp tán tụng. Ông là một thiên tài trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng thiên tài chỉ là cái danh hão nếu không có thành tích. Vị chiến lược gia người Argentina cần một lần bước lên đỉnh châu Âu để thật sự trở nên vĩ đại.
2 năm trước, rất nhiều người đã chờ đợi Atletico của Simeone sẽ đánh bại Real do Carlo Ancelotti dẫn dắt trong trận chung kết Champions League tại Lisbon (năm đó, Zidane là trợ lý của Ancelotti). Và thực tế là nửa đỏ-trắng thành Madrid đã ở rất gần chiếc cúp lịch sử ấy. 
Nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với Simeone. Phút 90+3, Sergio Ramos như từ dưới đất chui lên đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois. Đó là bàn thắng rút cạn hoàn toàn nhuệ khí của Atletico. Bản thân Diego Simeone cũng như chết lặng trước sự nghiệt ngã của số phận. Ông và các học trò giương cờ trắng trong hiệp phụ, để Real ghi thêm tới 3 bàn nữa.
2 năm sau, tức là đêm nay sự có mặt của Atletico trong trận chung kết tại Milan tiếp tục là một kỳ tích. Simeone đã thắng trong cuộc đấu trí với 2 chiến lược gia thiên tài khác là Luis Enrique (Barcelona) và Pep Guardiola (Bayern). Và đêm nay nếu quật ngã nốt Zinedine Zidane, ngôi đền dành cho những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá sẽ có tên Simeone. Thế giới chờ đợi khoảnh khắc này. Simeone cũng chờ đợi.
Zidane và Simeone: Sự đối nghịch thú vị ảnh 2

Sự đối nghịch thú vị

Số phận đang tạo ra cuộc chiến giữa 2 HLV khác nhau hoàn toàn, từ triết lý bóng đá, phong cách chỉ đạo cho tới cách họ trở thành HLV trưởng 2 CLB có mặt trong trận chung kết Champions League đêm nay. Nếu Zidane là chính thì Simeone là tà. Nếu Zidane là trắng thì Simeone là đen. Và nếu Zidane đang khoác trên mình bộ cánh thiên thần thì Simeone cũng sẵn sàng thừa nhận ông mang chiếc mặt nạ của ác quỷ.
Họ đối nghịch nhau từ thời còn là cầu thủ. Trong khi Zidane đại diện cho bóng đá cống hiến, là bậc thầy của kỹ thuật với phong cách thư thái như một nghệ sỹ kéo violin trên sân cỏ thì Simeone phủ lên trận đấu nghệ thuật hắc ám. Người hâm mộ bóng đá sẽ không bao giờ quên “con cáo già” Argentina này đã bẫy David Beckham dính thẻ đỏ ra sao tại World Cup 1998. Sự hắc ám năm đó khiến Simeone thậm chí còn bị chính các CĐV Atletico ghét thời mới nhậm chức.
Trên băng ghế chỉ đạo, Simeone là một ngọn lửa đích thực. Ông không từ bất kỳ thủ đoạn nào để giành chiến thắng, bao gồm cả việc yêu cầu trợ lý ném bóng vào sân để ngăn cản một đợt tấn công của đối thủ. Hẳn NHM vẫn còn nhớ trận chung kết Champions League 2 năm trước giữa Real và Atletico, Simeone sẵn sàng đá thẳng quả bóng vào người Raphael Varane rồi hùng hổ lao vào sân chửi bới, đòi tẩn cầu thủ này.
Trong khi đó, Zidane luôn giữ phong thái lịch lãm của một quý tộc. Tư duy của một tiền vệ tấn công khiến thứ bóng đá mà Real đang chơi đậm chất cống hiến, đẹp mắt. Bản thân Zidane khi được phóng viên UEFA hỏi sẽ chọn điều gì giữa “chiến thắng” và “bóng đá đẹp”, cũng tỏ ra bối rối và vụng về nói rằng: “Tôi muốn cả hai”.
Đêm nay, Zidane sẽ tấn công và Simeone phòng ngự. Sau khi trải qua scandal húc đầu vào ngực Materazzi ở World Cup 2006, có lẽ chẳng còn gì có thể khiến Zidane nổi nóng thêm nữa. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Simeone sẽ khiến cả thế giới nghĩ rằng dòng máu nóng luôn chảy trong huyết quản của ông. 
Một cuộc đối đầu quá thú vị giữa thiên thần và ác quỷ.
Những yếu tố ZInedine Zidane lép vế trước Diego Simeone
Chiến thuật:
- Zidane gần như chỉ biết trung thành với sơ đồ 4-3-3 và sự biến hóa dựa cả vào khả năng tỏa sáng của bộ ba B-B-C. (Điểm 6)
- Simeone là bậc thầy chiến thuật. HLV người Argentina rất giỏi xoay chuyển sơ đồ theo thực tế trận đấu và ông luôn thành công. (Điểm 9)
Thu phục lòng người
- Zidane được NHM đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha yêu mến đơn thuần vì ông là cựu cầu thủ Real. Zizou chưa có nhiều tương tác với các Madridista trên tư cách HLV.(Điểm 8)
- Simeone là vị thánh trong lòng NHM Atletico. Ông chiếm trọn trái tim họ bằng bầu nhiệt huyết nóng bỏng, bằng những sự quan tâm nhỏ nhất tới cảm nhận của CĐV. (Điểm 10)
Kiểm soát học trò
- Zidane được học trò yêu thích đơn giản vì ông… không phải là Rafa Benitez. Giáo trình tập luyện của Zidane khá nặng và ít nhiều khiến các cầu thủ mệt mỏi. (Điểm 8)
- Lời nói của Simeone là mệnh lệnh với các cầu thủ Atletico. Họ làm tất cả những gì Simeone yêu cầu và chính họ cũng trở thành “những Simeone” trên sân cỏ. (Điểm 9)
Tương tác với truyền thông
- Đây có thể coi là điểm yếu của Zidane. Trước báo giới, Zizou khá lạnh lùng. Ông ít có những biểu hiện thu hút ống kính máy ảnh. (Điểm 7)
- Simeone vẫy tay, Simeone gào thét, Simeone chửi bới. Báo giới vây quanh Simeone, cho dù họ chưa hẳn là thích cách ông phản ứng. (Điểm 8)
Phong cách
- Zidane lịch lãm và có phần thiếu quyết liệt trước những tình huống gây tranh cãi. Ông cần những yếu tố bên ngoài tác động mạnh để trở nên bùng nổ hơn. (Điểm 7)
- Simeone sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để Atletico thắng. Ông là đại diện của nghệ thuật hắc ám. Nó tạo nên phong cách riêng cho Simeone, nhưng đôi khi ông cần tiết chế.(Điểm 8)

Theo bongdaplus

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.