Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2018

(Baonghean.vn) - Hàng nghìn du khách tìm về đô thị biển để dự Lễ khai mạc Du lịch Cửa Lò 2018. Buổi lễ có sự tham dự của các lãnh đạo Trung ương và địa phương.

 Tối 29/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018 với chủ đề "Cửa Lò: Hội tụ và Tỏa sáng".

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Dự buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương...
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Cửa Lò.
Các đồng chí lãnh đạo dự lễ khai mạc.
Các đại biểu dự lễ khai mạc. Ảnh: Thành Cường
Đại diện lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương cùng hàng nghìn du khách dự lễ. Ảnh: Thành Cường
Đại diện lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương cùng hàng nghìn du khách dự lễ. Ảnh: Thành Cường
Tại lễ khai mạc, các đại biểu cùng du khách đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của đô thị biển Cửa Lò xưa và nay qua diễn văn khai mạc lễ hội do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày.

“Về với đất và người nơi đây, chúng ta sẽ được thưởng thức những làn điệu dân ca ví, giặm thể hiện vẻ đẹp tâm hồn, tình cảm, cốt cách của người Nghệ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại” - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Video phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và một số điểm nhấn trong đêm khai hội du lịch Cửa Lò 2018.
Theo đồng chí Nguyễn Xuân Đường, đô thị du lịch biển Cửa Lò nổi bật với sức hấp dẫn mới, vừa lãng mạn nên thơ, vừa năng động hiện đại. Đây là vùng đất cảnh trí tươi đẹp gắn với nhiều huyền tích.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, với sự nỗ lực phấn đấu, hiện nay thị xã Cửa Lò - “Hòn ngọc xanh xứ Nghệ" đã mang dáng dấp của một đô thị du lịch biển hiện đại, được các tổ chức du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam” - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết.

Văn nghệ tại buổi lễ.
Nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Cửa Lò đã và đang là điểm hẹn không thể thiếu trong bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng của đông đảo du khách, được ưu tiên lựa chọn bởi sự phát triển đồng bộ.

Đô thị biển có kết cấu hạ tầng hiện đại, hệ thống khách sạn và nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf 18 lỗ; có trên 300 nhà nghỉ, khách sạn với hơn 11.000 phòng nghỉ, phục vụ cho trên 2 vạn du khách nghỉ qua đêm.

Cửa Lò còn là điểm kết nối với Nam Đàn - Quê Bác - Khu di tích lịch sử đặc biệt Kim Liên - Làng Tiên Điền (quê hương của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du) và các điểm, khu du lịch nổi tiếng của xứ Nghệ và cả nước...

Sau bài diễn văn của đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018.

Đồng chí Vương Đình Huệ đánh trống khai mạc lễ hội.
Đồng chí Vương Đình Huệ đánh trống khai mạc lễ hội. Ảnh: Thành Cường

Lễ hội du lịch Cửa Lò được bắt nguồn từ Lễ hội sông nước Cửa Lò - khai trương du lịch biển hàng năm. Đây là lễ hội mở đầu cho mùa đánh bắt cá vụ nam của ngư dân vùng biển Nghệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng; cũng là dịp để nhân dân tưởng nhớ công lao của các bậc tiền bối, tưởng nhớ truyền thống quật khởi, oai hùng, những năm tháng anh dũng chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước của nhân dân vùng biển Cửa Lò.

Hiện nay, lễ hội là hoạt động thường niên được tổ chức để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống; đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò, mở đầu cho mùa du lịch biển tại vùng biển hấp dẫn nhất xứ Nghệ. 

Đêm hội có màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài 15 phút. Ảnh: Thành Cường
Đêm hội có màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài 15 phút. Ảnh: Thành Cường 

Đêm khai hội du lịch Cửa Lò 2018 để lại nhiều ấn tượng với du khách. Ảnh: Thành Cường
Đêm khai hội du lịch Cửa Lò 2018 để lại nhiều ấn tượng với du khách. Ảnh: Thành Cường 

Trải nghiệm tắm biển khi mưa ở Cửa Lò

Trải nghiệm tắm biển khi mưa ở Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Bất chấp thời tiết có mưa, hàng nghìn du khách vẫn đang đổ về thị xã Cửa Lò trước giờ khai mạc lễ hội du lịch. Rất nhiều người trải nghiệm với việc tắm biển khi trời mưa.

Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, nổi tiếng với bãi biển sạch, con người thân thiện, mến khách, ẩm thực đặc sắc. Mùa du lịch 2017, tổng lượng khách về thị xã Cửa Lò lên đến hơn 2,4 triệu lượt, đạt 136% so với kế hoạch; trong đó, khách lưu trú đạt hơn 1,4 triệu lượt, 5.500 lượt khách nước ngoài; doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 2.280 tỷ đồng, đạt 139,6% kế hoạch.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.