Giáo dục

163 học sinh Nghệ An sẽ được vinh danh tại lễ tuyên dương

Mỹ Hà 12/08/2024 17:53

Chiều 12/8, Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan đã tổ chức cuộc họp về việc tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm 2024 là năm thứ 15 UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm mục đích tôn vinh, lan tỏa các tấm gương học sinh Nghệ An học giỏi, vượt khó và nhân rộng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt trong toàn tỉnh.

Năm nay, theo kế hoạch lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào tối ngày 23/8 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An.

dscf8315(1).jpg
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đào Công Lợi phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Mỹ Hà

Thời gian qua, để lễ tuyên dương được tổ chức theo đúng kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các ban, ngành liên quan triển khai nhiều nội dung gồm rà soát, tổng hợp danh sách những học sinh được khen thưởng, xây dựng kịch bản, lập danh sách khách mời, lập và phê duyệt kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức.

Theo kế hoạch, năm nay, Nghệ An sẽ khen thưởng cho 163 học sinh, trong đó có 6 học sinh đạt giải quốc tế, khu vực quốc tế, 90 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 66 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. So với năm ngoái, số học sinh năm nay được tuyên dương nhiều hơn 12 em.

dscf8326-1-.jpg
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo về công tác chuẩn bị. Ảnh: Mỹ Hà

Tại cuộc họp, đại diện Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Văn hoá và Thể thao cùng một số đơn vị liên quan đã góp ý về công tác tổ chức. Trong đó, lưu ý đến kịch bản chương trình, huy động học sinh, vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn, bản quyền...

Để lễ tuyên dương được diễn ra trang trọng, ý nghĩa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đào Công Lợi đề nghị các sở, ban, ngành cùng phối hợp để triển khai các nhiệm vụ theo sự phân công của UBND tỉnh.

uploaded-myhabna-2023_08_27-_bna-9388-2415(1).jpeg
Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Đức Anh

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để lan toả ý nghĩa của chương trình và từ đó khích lệ học sinh tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực, cố gắng đạt nhiều thành tích trong năm học tới.

Mới nhất
x
x
163 học sinh Nghệ An sẽ được vinh danh tại lễ tuyên dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO