Giáo dục

Nghệ An có số lượng học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được tuyên dương, khen thưởng tăng hơn năm 2023

Mỹ Hà 05/08/2024 10:42

Đây là những học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng học sinh được khen thưởng năm nay cao hơn các năm trước đã kịp thời động viên, khích lệ các học sinh vươn lên trong học tập.

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 6464/UBND – VX về việc tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao.

Theo đó, lễ tuyên dương năm nay dự kiến sẽ được tổ chức vào 20h ngày 23/8/2024 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An.

bna_khen-thuong(1).jpg
Năm nay, Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao của tỉnh Nghệ An sẽ tuyên dương 6 học sinh đạt huy chương tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Ngoài ra, sẽ tuyên dương các học sinh đạt giải tại cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh". Ảnh: Mỹ Hà

Năm nay, theo văn bản hướng dẫn, Nghệ An sẽ tuyên dương 50 học sinh có tổng điểm xếp từ trên cao xuống, trong đó, khối Khoa học tự nhiên có 25 em và khối Khoa học xã hội có 25 em. Nếu học sinh xếp thứ 25 mỗi khối thi có điểm bằng nhau thì cho phép lấy tất cả.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tuyên dương 14 học sinh dân tộc ít người. Trong đó, với mỗi khối thi chọn 7 em học sinh dân tộc ít người có điểm liền kề em cao thứ 25 trong khối thi để khen thưởng. Nếu học sinh xếp thứ 7 mỗi khối thi có điểm bằng nhau thì cho phép lấy tất cả.

uploaded-ducanhbna-2023_08_27-_bna-duc-anh-9278-7824(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng Bằng khen và khen thưởng cho 4 học sinh đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các Kỳ thi Olympic quốc tế năm 2023. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Cũng theo văn bản này, năm nay sẽ bổ sung đối tượng khen thưởng là học sinh đạt giải tại Cuộc thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh".

Mức kinh phí khen thưởng được áp dụng theo Quy định tại Nghị quyết số 11/2018/NQ – HĐND ngày 12/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia và cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Như vậy, với văn bản này, thay vì chỉ tuyên dương 50 học sinh như trước đây, năm nay, Nghệ An đã tăng số lượng học sinh được khen thưởng lên 64 em. Đây là sự khích lệ, động viên kịp thời với những học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã rà soát danh sách và gửi về các nhà trường để kiểm tra, tổng hợp lại trước khi chốt danh sách trình UBND tỉnh phê duyệt.

Năm nay, trong danh sách các học sinh được khen thưởng theo dự kiến, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là trường có số lượng đông nhất với 19 em. Tiếp theo là các trường PT Dân tộc nội trú THPT số 2, Trường THPT Đô Lương 3, Trường THPT chuyên Đại học Vinh, Trường THPT Diễn Châu 3, Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Trường THPT Thanh Chương 3, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường THPT Con Cuông, Trường THPT Đô Lương 1, Trường THPT Yên Thành 2, Trường THPT Yên Thành 3, Trường THPT Cửa Lò, Trường THPT Thái Hoà, Trường THPT Hoàng Mai, Trường THPT Hoàng Mai 2, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Trường THPT Phan Đăng Lưu, Trường THPT Phan Thúc Trực, Trường THPT Anh Sơn 1, Trường THPT Tân Kỳ…

Để lễ tuyên dương được diễn ra theo đúng kế hoạch, hiện UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ban, ngành liên quan rà soát danh sách và chuẩn bị các điều kiện khác để Lễ tuyên dương thành công tốt đẹp./.

Mới nhất
x
x
Nghệ An có số lượng học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được tuyên dương, khen thưởng tăng hơn năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO