Quốc tế

20 chỉ huy Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào Liban

Mỹ Nga 21/09/2024 07:20

Axios cho hay, 20 chỉ huy của lực lượng Hezbollah thiệt mạng trong cuộc tấn côngcủa Israel ở Beirut, Liban.

hien truong
Hiện trường vụ không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía Nam Thủ đô Beirut, Liban ngày 20/9. Ảnh: AFP

Theo RIA Novosti, tờ Axios (Mỹ) đưa tin dẫn lời một quan chức Israel, khoảng 20 chỉ huy lực lượng đặc biệt của phong trào Hezbollah đã thiệt mạng sau cuộc tấn công hôm nay của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) vào Thủ đô Beirut, Liban.

“Chỉ huy cấp cao của lực lượng Radwan, và 20 chỉ huy khác đã thiệt mạng trong cuộc tấn công” - Axios cho biết.

Axios cho biết thêm, Israel cho rằng nước này không thể tránh khỏi leo thang quân sự để giải quyết tình hình ở biên giới với Liban.

Rạng sáng 21/9, Hezbollah xác nhận cái chết của ông Aqil, gọi ông là “một trong những lãnh đạo hàng đầu” của nhóm nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân cái chết.

Trước đó vào ngày 20/9, quân đội Israel đã thực hiện một cuộc không kích ở ngoại ô Beirut. Theo Bộ Y tế Liban, 9 người đã thiệt mạng. Mục tiêu của cuộc tấn công là một chỉ huy cấp cao của Hezbollah, người đứng đầu bộ chỉ huy hoạt động đặc biệt, Ibrahim Aqil.

Israel tin rằng, Hezbollah đang lên kế hoạch xâm lược lãnh thổ Israel, cũng như giết hại dân thường, “tương tự như những gì Hamas đã thực hiện trong vụ tấn công ngày 7/10/2023”. Tel Aviv tin rằng chỉ huy Aqil và những người chỉ huy cùng với anh ta nằm trong số “kiến trúc sư” của những kế hoạch này.

Đây là chỉ huy cấp cao thứ hai của Hezbollah bị Israel tiêu diệt trong những tháng gần đây. Vào cuối tháng 7, chỉ huy cấp cao Fuad Shukr bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một tòa nhà 8 tầng ở ngoại ô phía Nam Beirut, nơi được cho là thành trì của nhóm vũ trang Hezbollah tại Liban. IDF cho biết ông là “cánh tay phải” của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và là cố vấn về lập kế hoạch và quản lý các hoạt động quân sự.

Theo Axios, Ibrahim Aqil là một trong những thành viên chính của lực lượng dân quân Hezbollah được cho là chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào đại sứ quán Mỹ ở Beirut vào tháng 4/1983 và các vụ đánh bom vào doanh trại Thủy quân lục chiến Mỹ vào tháng 10 cùng năm.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
20 chỉ huy Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào Liban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO