Kinh tế

4 bản ở huyện Tương Dương đang bị cô lập hoàn toàn do lũ quét

Thanh Phúc - Hoài Thu 01/10/2024 08:23

Nửa đêm 30/9, lũ quét ập về, khiến 4 bản vùng trong của xã Lượng Minh (Tương Dương) bị cô lập hoàn toàn.

Clip: P.V

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, đêm qua (30/9), mưa lớn và lũ ống, lũ quét xảy ra ở xã Lượng Minh (Tương Dương). Theo đại diện Phòng Nông nghiệp của huyện này, lũ quét khiến 4 bản vùng trong của xã này đang bị cô lập hoàn toàn.

Cụ thể, hiện bản Đửa với 180 hộ và 2 trường Tiểu học và Mầm non Lượng Minh đang bị ngập sâu. Nhiều điểm sạt lở khiến giao thông chia cắt. Sau khi có tin lũ quét, đoàn công tác của huyện do đồng chí Đinh Hồng Vinh - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã ngay lập tức trong đêm có mặt tại hiện trường, kịp thời chỉ đạo công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai.

Chưa có thống kê về thiệt hại nhưng thông tin sơ bộ ban đầu cho biết, có nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng, nhiều tài sản bị lũ cuốn trôi.

Một số hình ảnh tại hiện trường lũ quét, sạt lở đất ở xã Lượng Minh:

bna_2a.jpg
Lũ quét bất ngờ, đất đá ập vào nhà dân. Ảnh: P.V
bna_doi.jpg
Nhiều hộ dân đất đá, cây cối theo lũ đổ ập vào nhà. Ảnh: P.V
bna_2-458ec29a655eadceb86cd2ff2e5224be.jpg
Trường học ngập sâu trong bùn đất. Ảnh: P.V
xe trôi
Đoàn công tác phòng, chống thiên tai của huyện do đồng chí Đinh Hồng Vinh - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã ngay lập tức có mặt ở hiện trường trong đêm 30/9 khi nắm thông tin xảy ra lũ quét. Ảnh: P.V
bna_1.jpg
Người dân được sơ tán đến nơi an toàn. Ảnh: P.V

Huyện Tương Tương đã có báo cáo nhanh về tình hình mưa lớn và sạt lở trên địa bàn các xã Lưu Kiền, Lượng Minh và Xá Lượng:
1. Tình hình tại xã Lưu Kiền:

Tối qua (30/9), trên địa bàn xã Lưu Kiền xảy ra mưa rất to và kéo dài hơn 3 giờ. Lượng nước lớn từ các khe suối dâng cao gây sạt lở đất đá tại tuyến quốc lộ 7A, đoạn từ ngã ba Khe Kiền đến ngã ba bản Pủng. Đất đá và cây cối tràn ra đường, gây ách tắc cục bộ giao thông. UBND xã đã phối hợp với Hạt Quản lý đường bộ và cử lực lượng tham gia cảnh giới, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đến 5 giờ sáng 1/10, sau khi huy động phương tiện san gạt, tuyến đường đã được thông xe.
Tại bản Pủng, mưa lớn cũng gây sạt lở đất đá vào một hộ dân. UBND xã đã kịp thời huy động lực lượng di dời tài sản và vận động gia đình này tạm thời đến ở nhờ các hộ dân gần đó để đảm bảo an toàn.
2. Tình hình tại xã Lượng Minh:

Hiện nay, 4 bản vùng trong của xã Lượng Minh bị cô lập hoàn toàn do sạt lở đất tại đầu bản Đửa. Tuyến đường lên Kỳ Sơn cũng gặp tình trạng sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm bị tắc.
3. Tình hình tại xã Xá Lượng:

Sáng 1/10, tuyến đường vào bản Na Bè, Hợp Thành bị sạt lở. UBND xã đã huy động nhân dân khắc phục để sớm thông tuyến.
(tiếp tục cập nhật...)

Mới nhất
x
x
4 bản ở huyện Tương Dương đang bị cô lập hoàn toàn do lũ quét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO