46/53 người bị chó cắn đã đi tiêm phòng

(Baonghean.vn) - 46/53 người bị chó cắn ở xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương đã đi tiêm phòng.

Như tin Báo Nghệ An đã đưa: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương có 53 người bị chó cắn, trong đó ở xóm Nam Sơn có 40 người. Đại đa số người bị chó cắn không đi tiêm phòng dại mà rủ nhau đi mua thuốc Nam về uống. Hiện đã có 1 người tử vong là cháu Lê Việt Hoàng 4 tuổi.

Đoàn công tác của Sở Y tế đến thăm hỏi gia đình có người tử vong do bệnh dại; thực hiện điều tra dịch bệnh. Ảnh: Thanh Hoa.
Đoàn công tác của Sở Y tế đến thăm hỏi gia đình có người tử vong do bệnh dại; thực hiện điều tra dịch bệnh. Ảnh: Thanh Hoa

Thông tin từ Trạm Y tế xã Thanh Mai: Lý do mà người dân không đi tiêm phòng dại là do sợ tiêm phòng dại ảnh hưởng đến sức khỏe; mặc dù đã được cán bộ y tế tuyên truyền, giải thích.

Sau khi cháu Lê Việt Hoàng tử vong vào ngày 22/03/2017, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương và xã Thanh Mai đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, tư vấn, vận động. Đến sáng ngày 24/3, đã có 46/53 người đã thực hiện tiêm phòng dại.

Sáng 24/3, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An do bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế đã đến giám sát công tác phòng chống bệnh dại tại xã Thanh Mai. Bác sĩ  Nguyễn Xuân Hồng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương, UBND xã Thanh Mai, Trạm y tế xã Thanh Mai cần chủ động và tăng cường hơn nữa trong công tác phòng chống bệnh dại; thống kê đầy đủ những trường hợp bị chó dại cắn, những người đã đi tiêm và chưa tiêm để tư vấn cho người dân đi tiêm phòng đầy đủ càng sớm càng tốt, theo dõi tình trạng sức khỏe cũng từng bệnh nhân; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân bằng nhiều hình thức.

Đoàn công tác yêu cầu huyện Thanh Chương, xã Thanh Mai thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn chó; tránh tình trạng bán tống bán tháo đàn chó như hiện nay. Ảnh: Thành Chung.
Đoàn công tác yêu cầu huyện Thanh Chương, xã Thanh Mai thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn chó; tránh tình trạng bán tống bán tháo đàn chó như hiện nay. Ảnh: Thành Chung.

Trong 2 ngày tới, xã Thanh Mai cần phối hợp Phòng Y tế và phòng Thú y huyện Thanh Chương phải tiêm phòng hết tất cả đàn chó trên địa bàn xã. Những hộ nào không chấp hành thì đề nghị chính quyền địa phương phải có biện pháp xử lý, đồng thờ xã cần triển khai ký cam kết về nuôi chó phải tiêm phòng chó dại./.

Thanh Hoa - Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.