5 quốc gia có dịch vụ y tế tốt nhất thế giới

(Baonghean.vn) - Ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng là một yếu tố được chú trọng đầu tư. Dưới đây là 5 quốc gia có dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất thế giới, dựa trên các tiêu chí chất lượng chăm sóc chung mà chủ yếu tính theo chi phí, các thủ tục y tế.

1. Malaysia 

Malaysia được xem là một đất nước của sự “bùng nổ” các dịch vụ y tế tốt nhất. Tại đây, bệnh nhân có cảm giác như mình được đặc biệt quan tâm với những khu vực đón tiếp bệnh nhân ngay tại sân bay và trực tiếp chuyển đến những cơ sở y tế mà bệnh nhân có nhu cầu.  Hầu hết các bệnh viện đều đạt tiêu chuẩn cao, trong đó, Malaysia có đến 8 bệnh viện được cấp chứng nhận Joint Commision International – chứng nhận vàng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ.
 Viện Jantung Negara - Viện tim mạch tốt nhất Malaysia. Ảnh: Internet

Malaysia được xem là một đất nước của sự “bùng nổ” các dịch vụ y tế tốt nhất. Tại đây, bệnh nhân có cảm giác như mình được đặc biệt quan tâm với những khu vực đón tiếp bệnh nhân ngay tại sân bay và trực tiếp chuyển đến những cơ sở y tế mà bệnh nhân có nhu cầu.

Hầu hết các bệnh viện đều đạt tiêu chuẩn cao, trong đó, Malaysia có đến 8 bệnh viện được cấp chứng nhận Joint Commision International – chứng nhận vàng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ.

2. Columbia

Bệnh viện Columbia Asia tại Việt Nam
Bệnh viện Columbia Asia tại Việt Nam

Columbia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp thứ hạng cao, thậm chí cao hơn cả những nước phát triển. Lợi thế lớn nhất của dịch vụ y tế ở Columbia so với các nước khác chính là sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ từ Chính phủ. 

Ở Columbia, dịch vụ bảo hiểm y tế - một loại hình bắt buộc mọi công dân phải mua thì được tính với mức thu rất thấp, dao động trong khoảng 12%, tính theo bảng lương của một người đã về hưu. Đối với mức phí dành cho bảo hiểm sức khỏe bổ sung cũng chỉ cần đóng khoảng 400 USD cho hai người mà không bị giới hạn về thời gian hay độ tuổi sử dụng và có thể sử dụng ở hầu hết các nước thuộc khu vực Mỹ Latin.

3. Costa Rica

Một trong những bệnh viện lớn nhất Costa Rica
Một trong những bệnh viện lớn nhất Costa Rica

Ở Costa Rica, chi phí 11% thu nhập hàng tháng là mức sàn mà bạn phải trả cho các dịch vụ y tế công dành cho hai người. Bên cạnh đó, ở đất nước này, mọi cuộc hẹn thăm khám với bác sĩ và các chi phí trong quá trình điều trị đều sẽ được bảo hiểm chi trả.

4. Panama
Punta - Bệnh viện có quy mô lớn nhất Panama
Punta - Bệnh viện có quy mô lớn nhất Panama.

Không cần phải có giấy giới thiệu mà vẫn có thể đi khắp cả nước (cả dịch vụ công và dịch vụ tư nhân) để khám, chữa bệnh là những ưu điểm mà dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Panama có thể mang đến cho bạn. Chỉ với 25 USD cho một lần chụp X-quang, 30 USD cho chụp quang tuyến vú, 5 USD cho xét nghiệm máu, bệnh nhân được chuẩn đoán, điều trị bởi những bác sĩ giỏi và những loại máy móc hiện đại nhất. 

5. Mexico

CIMA - Một trong những bệnh viện uy tín nhất tại Mexico.
CIMA - Một trong những bệnh viện uy tín nhất tại Mexico.

Từ năm 2003, Mexico thực hiện cải cách toàn diện y tế, trong đó nêu cao vai trò của Bảo hiểm Y tế toàn dân (chương trình Seguro Popular) nhằm tiến tới bảo đảm an sinh xã hội, không phân biệt địa vị, nghề nghiệp, khả năng chi trả. 

Với chương trình Seguro Popular, Mexico bắt đầu cung cấp dịch vụ điều trị miễn phí cho một số bệnh: ung thư tinh hoàn và ung thư tiền liệt tuyến, cấy ghép tủy xương, ung thư vú. Trẻ em dưới 18 tuổi được hỗ trợ hoàn toàn cho các bệnh có liên quan đến u bướu, ung thư. Nhờ chính sách này mà những người bệnh ung thư cảm thấy lạc quan, an tâm hơn rất nhiều để có thể chống chọi lại căn bệnh quái ác đến giây phút cuối cùng. 

Được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất với chi phí hợp lý luôn là niềm mong mỏi, ước ao của mọi công dân trên toàn thế giới. Hy vọng rằng, thông qua những nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành y tế nói riêng, Việt Nam có thể xây dựng được hệ thống dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được nguyện vọng của người dân. 

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.