7 mẹo chào hàng hiệu quả trong kinh doanh online

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngoài chất lượng sản phẩm, cách chào hàng, giới thiệu sản phẩm của bạn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua của khách hàng. Vậy cách chào hàng như thế nào cho hiệu quả nhất?

1. Lời chào bán hàng ấn tượng

Trước khi những bức ảnh ấn tượng đập vào mắt khách hàng, họ thường có khuynh hướng lướt qua những dòng giới thiệu đầu tiên. Do đó, tiêu đề của bạn phải làm sao chiếm trọn được sự chú ý và lôi cuốn khách hàng đọc nhiều hơn, lâu hơn.

2. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

bí quyết chào hàng trong kinh doanh online
Đừng chỉ mời chào khách hàng bằng sản phẩm với những dòng mô tả về sản phẩm đó, mà trên hết hãy làm nổi bật lợi ích thực sự, giá trị cốt lõi mà nó mang đến cho khách hàng. Một khi khách hàng nhìn thấy được những lợi ích cụ thể thực sự, chắc chắn rằng họ sẽ móc hầu bao để mua hàng trên website bán hàng online của bạn.
Để làm được điều này, tốt nhất bạn nên làm bước đệm là nghiên cứu thông tin khách hàng để biết họ đang thực sự cần điều gì.

3. Tránh dùng nhiều thuật ngữ

Khách hàng không thể am hiểu sản phẩm được như bạn, thậm chí họ còn chưa nghe đến sản phẩm đó, vậy đừng bắt họ phải hiểu những thuật ngữ khó hiểu.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều những ký tự viết tắt hay các cụm từ riêng mang tính chuyên sâu trong văn phong quảng cáo, có thể bạn sẽ tạo nên cảm giác xa lạ đối với các khách hàng tiềm năng vì họ bị rối trí. Do đó, hãy viết sao cho mọi độc giả đều dễ dàng hiểu trọn thông điệp quảng cáo.

4. Ngôn từ quảng cáo trên website

bí quyết chào hàng trong kinh doanh online
Đừng để website chỉ là nơi đăng tải thông tin và sản phẩm; hãy chú trọng tạo điểm nhấn để tiếp cận gần hơn với mỗi khách hàng. Cách tốt nhất là sử dụng đúng từ khóa, tìm hiểu và chọn lọc những từ khóa có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm của bạn để được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên website.

Hãy kết hợp khéo léo các từ khóa đó vào việc tiếp thị, quảng cáo sản phẩm để dễ dàng kết nối với khách hàng. Dù quảng cáo như thế nào đi chăng nữa hãy chú ý câu văn ngắn gọn, đủ ý, hàm súc, truyền tải dễ dàng nhất đến mỗi người đọc.

5. Sử dụng nhận xét từ những người uy tín

Những khách hàng được cho là có uy tín đã sử dụng thương hiệu của bạn, hãy xin ý kiến nhận xét của họ để làm bàn đạp cho những khách hàng tiềm năng.

Những trích đoạn đáng tin cậy từ các khách hàng thân thiết và yêu mến doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm thêm khách hàng mới. Mọi người đều muốn hợp tác với doanh nghiệp có uy tín cao trên thị trường.

6. Hệ thống thanh toán dễ nhận biết

bí quyết chào hàng trong kinh doanh online
Khi mua hàng online, khách hàng có nhiều phương thức thanh toán từ tiền mặt cho đến thanh toán bằng thẻ. Website nên xác định rõ phương thức thanh toán nhằm tránh những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán.
Nên đặt những biểu tượng thanh toán ở vị trí dễ nhìn để khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn phương thức thanh toán.

7. Có bản đồ chỉ dẫn

Nhiều khách hàng chỉ lên website để xem mẫu, nhưng cũng không ít người lại muốn đến tận cửa hàng để xem tận mắt sản phẩm. Chính vì vậy, bản đồ tìm vị trí cửa hàng là điều rất cần thiết.

Khi thiết kế website bán hàng nên để chức năng này ở góc phải bên trên hoặc dưới của trang, đây là vị trí thường thấy mà các website hay đặt, ở vị trí này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bản đồ./.

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…