Pháp luật

77 trường hợp chở hàng quá tải tại Nghệ An bị xử lý trong 2 tuần

PV 15/06/2024 17:39

Tính từ 1/6 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện, lập biên bản đối với 77 trường hợp quá khổ, quá tải.

Thực hiện Kế hoạch 162/KH- PC08 ngày 14/5/2024 về Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, kìm giữ và làm giảm tai nạn giao thông.

456.jpg
Tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu kiểm tra kích thước thùng xe. Ảnh tư liệu: Đ.C

Riêng từ 1/6 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải. Theo đó, đã phát hiện, lập biên bản đối với 77 trường hợp quá khổ, quá tải.

123.jpg
Cân tải trọng xe tại Trạm CSGT Diễn Châu. Ảnh tư liệu: Đ.C

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, với mục tiêu giảm dần, tiến tới chấm dứt tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, đây cũng là một trong các giải pháp quan trọng góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông. Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục duy trì các tổ tuần tra kiểm soát, khép kín 24/24 giờ, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật ở các tuyến được giao quản lý để chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện có hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn…

Với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, những tài xế, doanh nghiệp đã được nhắc nhở, xử lý nhiều lần mà vẫn cố tình vi phạm, đối với tài xế sẽ tước giấy phép lái xe, đối với các doanh nghiệp vận tải sẽ không cho phép hoạt động trên địa bàn./.

77 trường hợp chở hàng quá tải tại Nghệ An bị xử lý trong 2 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO