8 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ không bao giờ giàu

Theo Nhật Minh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nếu 4 người bạn thân thiết của bạn đều nghèo, bạn sẽ là người thứ 5.

Chẳng ai vui vẻ khi bị nói rằng sẽ không bao giờ có thể giàu có, tuy nhiên, nếu mục tiêu cuộc đời bạn là làm giàu, bạn nên tham khảo danh sách dưới đây.

1. Bạn không hiểu những phép toán cơ bản

Kiếm tiền cũng giống như một quá trình toán học, bao gồm số tiền bạn kiếm được ở mỗi hợp đồng hay mỗi giờ lao động, bạn chi trả cho nhân công, thuế... , sau đó tái đầu tư một phần lợi nhuận để tạo thu nhập mới. Đây thực sự là các phép cộng, trừ, nhân chia cơ bản, và đó là tất cả những gì bạn cần, trừ khi bạn có một công việc phức tạp hơn.

Bạn cần phải hiểu rõ các số liệu, sắp xếp và đưa ra kết luận từ những dữ liệu đó, nếu không bạn sẽ không thể nào đánh giá chính xác công việc của mình và cải thiện cuộc sống.

8 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ không bao giờ giàu  ảnh 1

Ảnh: Vox

2. Bạn tập trung vào tiết kiệm thay vì kiếm tiền

Đây thực sự là khác biệt giữa người làm việc để trở nên giàu có, với những người cố gắng để không bị nghèo đói. Thực tế, bạn có thể tiết kiệm để không nghèo, nhưng không thể tiết kiệm mà thành tỷ phú.

Cách duy nhất để trở nên giàu có là tăng thu nhập và đầu tư nó. Đây là một quy trình đơn giản: Bạn phải làm sao để kiếm thêm tiền, sau đó sử dụng số tiền ấy đầu tư vào những dự án khác giúp đem về thêm lợi nhuận, và lặp lại quy trình này nhiều lần. 

3. Bạn tiêu nhiều hơn là số tiền kiếm được

Nếu bạn chi tiêu nhiều hơn là kiếm được, không những bạn không giàu, mà còn trở nên nghèo khó. Một số người quan tâm tới vẻ bề ngoài nhiều hơn là giá trị nội tâm. Chẳng có gì xấu hổ nếu như bạn không có tiền mua một thứ đồ gì đó, mà việc nhận ra rằng mình không có tiền nên là một động lực để bạn cố gắng hơn sau này. 

4. Bạn thiếu kỷ luật

Sự giàu có không thể đến qua một đêm, bởi vì để đạt được bất cứ điều gì, bạn cần phải có thời gian, sự tập trung và kỷ luật. Thành công là tổng hòa của những hành động nhỏ lặp đi lặp lại hàng ngày, trong một giai đoạn dài. 

Những người có kỷ luật sẽ luôn hoàn thành mọi việc, bất kể họ cảm thấy thế nào. Nếu bạn không thể làm chủ được hành động của mình, làm sao bạn có thể trông đợi trở thành chủ thế giới mình sống?

5. Bạn không có các khoản đầu tư

Đầu tư là khoản sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn số bạn bỏ vào. Chúng được chia ra làm hai loại: đầu tư chủ động và đầu tư thụ động.

Đầu tư chủ động là dạng đầu tư tiền, thời gian cho công việc kinh doanh của mình.

Đầu tư thụ động là bạn mua một căn nhà và cho thuê nó.

6. Bạn không thử nghiệm những điều mới mẻ

Bạn hy vọng cuộc sống sẽ thay đổi thế nào, nếu bạn không chịu thay đổi những điều mình làm? Hẳn nhiên sự thay đổi là đáng sợ, nhưng đó chính là khởi đầu cho những điều tốt đẹp bạn không biết đến đang tồn tại trong mình.

Cần thúc ép bản thân bước vào những tình huống mới, những tình huống có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, sợ hãi phải đối mặt, bởi vì đó là nơi bạn có thể học hỏi nhiều hơn về bản thân mình, cũng như mong muốn của chính bạn.

7. Bạn sợ thất bại

Không ai muốn thất bại, nhưng đó là sự khác biệt chính giữa những người sẽ đeo đuổi mục tiêu của mình và những người chối từ thử nghiệm.

Sự sợ hãi là một cơ chế tự nhiên để chống lại những điều bản thân không kiểm soát được. Nhưng không giống với nỗi sợ hãi trước "sinh tử", thất bại này chỉ có ý nghĩa là bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Nếu bạn quá sợ hãi thất bại, chúng sẽ ngăn cản bạn cố gắng.

8. Bạn trông đợi vào những phép màu

Bạn chơi xổ số, bạn hy vọng được thừa kế một khoản lớn, đầu bạn luôn nghĩ về việc mình sẽ tiêu số tiền (trong tưởng tượng) như thế nào... Đã đến lúc bạn cần phải tỉnh táo trở lại và đốc thúc mình khỏi sự lười biếng, bắt tay vào làm việc.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.