Á hậu vừa đầu quân cho VTV tiết lộ chuyện yêu đương khác thường thời Covid

Á hậu Phương Nga tiết lộ, cô và bạn trai - diễn viên Bình An vốn dĩ rất bận rộn, lại thêm dịch khiến họ không thể đi đâu chơi được. Á hậu còn dí dỏm cho rằng: "Nếu muốn cưới cũng phải đợi hết dịch".

Từ giữa tháng 4, Á hậu Phương Nga bất ngờ xuất hiện ở vai trò MC của "Cà phê Sáng" format mới trên VTV3. Người đẹp lên sóng trực tiếp 2 lần/tuần bên cạnh MC Đức Bảo. Trước đó, Phương Nga từng nhiều lần làm MC cho "Bữa trưa vui vẻ", một số sân chơi nhan sắc...

Hình ảnh Á hậu Phương Nga làm MC
Hình ảnh Á hậu Phương Nga làm MC "Cà phê Sáng".

Á hậu Phương Nga nói gì khi đầu quân cho VTV?

Bắt đầu công việc mới giữa thời điểm dịch bệnh, Phương Nga có gặp khó khăn gì không?

Với riêng Nga thì không ảnh hưởng quá nhiều nhưng với chương trình thì có những khó khăn nhất định. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến chúng tôi phải hạn chế số lượng khách mời xuất hiện trong một chương trình.

Mỗi số chỉ được phép mời 1-2 khách mời, mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch, cũng không thể tiếp xúc quá nhiều, trong khi thông thường có thể đa dạng số lượng khách mời, chia sẻ nhiều góc nhìn đa dạng hơn.

Nhan sắc xinh đẹp của Á hậu Phương Nga (Ảnh: Kelvin Nguyễn).
Nhan sắc xinh đẹp của Á hậu Phương Nga. Ảnh: Kelvin Nguyễn

Vạn sự khởi đầu nan nhưng Nga may mắn được làm việc với những anh chị rất có nghề. Trong số những bạn dẫn cùng Nga tại "Cà phê Sáng", MC Đức Bảo là người có chuyên môn và dày dặn trải nghiệm.

Nga vui vì hay được ghép dẫn cùng "đàn anh" và nhờ đó thêm phần tự tin hơn. Anh Đức Bảo rất bình tĩnh mỗi khi kịch bản có sự thay đổi bất ngờ hoặc rơi vào tình huống thiếu - thừa thời gian lên sóng.

Với mỗi nhân vật, anh Bảo biết khai thác thêm, nhấn mạnh thông tin, dẫn dắt nhân vật một cách mượt mà. Cách dẫn của anh hàm chứa một lượng kiến thức đáng nể.

Còn với chị Phí Linh, một trong số 8 MC của chương trình, tôi luôn cảm nhận được năng lượng từ giọng nói và sự tự nhiên của chị.

Bạn phản ứng ra sao trước luồng ý kiến cho rằng, người đẹp, Hoa hậu, Á hậu đổ xô đi làm MC truyền hình chỉ để lấy danh và được ví là những "cô búp bê trong lồng kính" xuất hiện chỉ để đẹp đội hình, hút khán giả?

Tôi nghĩ cũng có trường hợp đúng. Nhưng với bản thân tôi, tôi ý thức rõ mình đã rất may mắn khi được tin tưởng trao cơ hội. Để đi xa hơn, điều quan trọng nhất vẫn phải là năng lực của mình.

Con đường phía trước của tôi còn rất dài và đòi hỏi tôi cần nỗ lực học tập hơn nữa để hoàn thiện bản thân. (Ảnh: Kelvin Nguyễn).
Con đường phía trước của tôi còn rất dài và đòi hỏi tôi cần nỗ lực học tập hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Ảnh: Kelvin Nguyễn

Khi xuất hiện ở vai trò MC, đồng nghiệp đôi lúc vẫn gọi tôi với danh xưng Á hậu. Tôi thừa nhận, điều này khiến tôi có chút buồn bởi khi quyết định lấn sân sang công việc dẫn chương trình, tôi muốn được gọi là MC Phương Nga.

Khi chưa được công nhận là MC, chứng tỏ bản thân tôi chưa tốt. Dù chạnh lòng nhưng tôi sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa.

Tôi xác định sẽ theo đuổi công việc MC lâu dài nên đã đi học rất nhiều lớp kĩ năng dẫn chương trình với những người thầy trong nghề như cô Kim Tiến, Á hậu Thụy Vân, MC Trần Ngọc.

Những hình ảnh khán giả thấy tôi trên sóng là sau một quá trình dài cố gắng sửa lỗi nói nhanh, bị mất chữ. Tuy nhiên, tôi biết, mình vẫn còn rất nhiều thiếu sót.

Thực lòng, ban đầu tôi lo sợ sẽ bị chê chất giọng nhưng thật may, các anh chị góp ý rằng, tôi chỉ thiếu một chút sự nhấn nhá để truyền thêm năng lượng tích cực cho khán giả khởi động một ngày mới đầy hứng khởi.

Cũng có những đồn đoán cho rằng, muốn được dẫn chương trình phải có bệ đỡ, hậu thuẫn,... bạn nói gì về điều này?

Phải nói thẳng, "bệ đỡ" ở đây chính là danh hiệu của tôi. Nhờ danh hiệu nên mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Khi đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi cũng đã dẫn một vài sự kiện thảm đỏ và một vài phần thi nhỏ nên mọi người biết đến khả năng dẫn chương trình.

Sau đó tôi được mời dẫn "Bữa trưa vui vẻ". Cũng mất một thời gian, khi đã sắp xếp được những công việc riêng tôi mới nhận lời. Và khi tiếp tục được mời dẫn "Cà phê Sáng", tôi quyết định đón nhận vì ý thức được đây là cơ hội của mình.

Với mỗi số lên sóng, tôi nhận ra mình đang thiếu sót ở đâu và tìm cách khắc phục. Tôi vui vì mình đã tích lũy được một chút kinh nghiệm trong xử lý tình huống, tư duy dẫn. Con đường phía trước của tôi còn rất dài và đòi hỏi tôi cần nỗ lực học tập hơn nữa để hoàn thiện bản thân.

Muốn tính chuyện cưới xin cũng phải chờ hết dịch 

Một ngày không lên sóng của Nga ở nhà sẽ là...

Tôi sẽ ngủ bù (cười) vì những ngày lên sóng sẽ phải dậy rất sớm. Sau đó tôi dậy chụp ảnh, quay Tik Tok, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,...

Còn thời gian để yêu đương thì sao...

Thú thực chúng tôi vốn dĩ có khoảng thời gian hơi lệch nhau nên trước đây, lúc nào sắp xếp được thì mới đi chơi. Thời gian này, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì lại càng không thể đi chơi ở đâu được rồi.

Hơn nữa, An đang tập trung làm một phim mới nên cũng khá bận rộn.

Á hậu Phương Nga và nam diễn viên Bình An là một trong những cặp đôi đẹp của showbiz Việt.
Á hậu Phương Nga và nam diễn viên Bình An là một trong những cặp đôi đẹp của showbiz Việt.

Vậy các bạn làm thế nào để giữ lửa tình yêu?

Chúng tôi yêu nhau đến nay cũng được hơn ba năm nên cả hai đã trở thành một phần cuộc sống của nhau rồi. Bận rộn đến đâu cả hai vẫn dành thời gian nhắn tin, gọi facetime cho nhau,... Nếu có thời gian, chúng tôi sẽ qua nhà nhau nấu những món ngon hai đứa cùng ăn, cùng xem một bộ phim,...

Và kể từ khi Nga dẫn "Cà phê Sáng", An luôn theo dõi từng số tôi dẫn và động viên tôi. Có lẽ đây cũng có thể coi là cách đặc biệt để tôi và An "hẹn hò" chăng (cười).

Bố mẹ và An đã nhận xét như thế nào khi Nga đảm nhận nhiệm vụ mới?

Mọi người khen gương mặt tôi tạo được thiện cảm cho khán giả khi lên hình, câu cú ngắn gọn, biết tạo không khí vui vẻ bằng những câu nói hài hước.

Tuy nhiên, mọi người cũng chê tôi còn rụt rè, ngại nói, sợ sai và giọng nói chưa được hay. Ý kiến của gia đình và bạn trai rất có ý nghĩa với tôi", cô tâm sự.

Bình An gọi yêu Phương Nga là
Bình An gọi yêu Phương Nga là "nóc nhà tương lai".

Bình An từng gọi bạn là "nóc nhà tương lai" của cậu ấy. Công chúng ví các bạn là một trong những cặp đôi đẹp của showbiz Việt và rất mong chờ tin vui từ hai bạn đấy...

Tất cả những dấu ấn mang tính thời điểm như công khai tình yêu hay diễn ra một đám cưới tôi đều muốn thuận theo một chữ "duyên".

Khi cả hai chúng tôi đã đủ trưởng thành, cảm nhận mọi thứ thực sự phù hợp, theo cách mà nhiều người gọi là "đúng thời điểm", được gia đình ủng hộ, thời điểm dịch bệnh ổn hơn chẳng hạn, lúc đó hai đứa sẽ quyết định đến với nhau.

tin mới