Armenia tuyên bỗ sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho Nagorny-Karabakh

Chính phủ Armenia tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho Nagorny-Karabakh, khu vực tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan.

Chính phủ Armenia tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho Nagorny Karabakh, khu vực tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan.

Tại cuộc gặp với giới chức quân sự của các Đại sứ quán nước ngoài tại nước này, Thứ trưởng Quốc phòng Armenia David Tonoyan đã thông báo rằng, do các cuộc tấn công quân sự quy mô lớn từ Azerbaijan, phía Armenia sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho khu vực Nagorny-Karabakh trong trường hợp cần thiết.

armenia tuyen bo san sang ho tro quan su cho nagorny-karabakh hinh 0
Binh sĩ Armenia nã pháo vào các vị trí của quân đội Azerbaijan ở Nagorny Karabakh. Ảnh Reuters.

Tuyên bố trên của nhà chức trách Armenia được cho là sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng giữa Azerbaijan và Armenia.

Trong một diễn biến có liên quan, giới chức quốc phòng Nagorny-Karabakh cho biết, giao tranh vẫn tiếp diễn tại các khu vực Đông Nam và Đông Bắc của Nagorny-Karabakh, đồng thời bác bỏ tuyên bố được Azerbaijan đưa ra trước đó nói rằng, nước này đang triển khai một lệnh ngừng bắn tại Nagorny-Karabakh.

Từ đêm 1/4, giao tranh đã bùng phát tại khu vực giới tuyến ở Nagorny-Karabakh, trong đó cả Azerbaijan lẫn Armenia đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại đây. Tình hình căng thẳng đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại và liên tục kêu gọi hai bên kiềm chế.

Nagorny-Karabakh là vùng đất nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng lại có đa số dân cư là người Armenia nên muốn sáp nhập vào Armenia. Điều này đã gây ra tranh chấp chủ quyền giữa hai nước mà đỉnh cao là cuộc chiến tranh kéo dài từ tháng 2/1988 - 5/1994.

Theo VOV

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.