Arsenal - Mkhitaryan: ‘Buồn ngủ gặp chiếu manh’

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ báo giới Anh, tiền vệ người Armenia sẽ chính thức chuyển sang khoác áo Arsenal trong ít ngày tới. Đây là sự bổ sung quan trọng cho hàng công của đội chủ sân Emirates.

Cách đây khoảng 1 tháng, chẳng ai tin Mkhitaryan sẽ trở thành người của Arsenal. Cho dù không còn được HLV Mourinho tin dùng, nhưng sân Emirates chẳng phải là đích đến mong muốn của ngôi sao 28 tuổi. Trong khi đó, kế hoạch chuyển nhượng của “pháo thủ” cũng chưa bao giờ xuất hiện cái tên Mkhitaryan.

Mọi thứ bỗng thay đổi một cách bất ngờ, khi Man Utd nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Sanchez. Và Mkhitaryan chính là "vật tế thần" trên bàn đàm phán giữa Man Utd và Arsenal.

Trước sự "hào phóng" của đội chủ sân Old Trafford, ban lãnh đạo Arsenal và HLV Wenger đã chấp nhận để Sanchez chuyển sang khoác áo “quỷ đỏ”, đổi lại, Mkhitaryan sẽ trở thành cầu thủ của đội bóng thành London.

Arsenal vừa không phải chịu cảnh mất trắng Sanchez (hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này), vừa có thêm một cầu thủ đẳng cấp để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Chưa nói đến yếu tố kinh tế, chỉ riêng về mặt chuyên môn thì Arsenal cũng đã có lợi khá nhiều từ việc chiêu mộ Mkhitaryan.

HLV Wenger đã tìm được người thay thế Sanchez. Ảnh: Internet
HLV Wenger đã tìm được người thay thế Sanchez. Ảnh: Internet
Sự có mặt của tuyển thủ Armenia sẽ giúp cho HLV Wenger giải được bài toán “hậu Sanchez”. Dẫu đẳng cấp không được đánh giá cao bằng cầu thủ người Chile, nhưng Mkhitaryan cũng là tiền vệ thuộc hàng tài năng. Những gì đã làm được trong màu áo Dortmund và phần nào đó là ở Man Utd, ngôi sao sinh năm 1990 đủ sức gánh vác nhiệm vụ trên hàng công của Arsenal do Sanchez vừa để lại.
Có Mkhitaryan, gánh nặng trên vai Ozil, Lacazette sẽ được san sẻ bớt, “pháo thủ” sẽ không yếu hơn trước (thời còn Sanchez), ít nhất là về mặt lý thuyết.

Cơ sở để tin Mkhitaryan sẽ tỏa sáng tại Arsenal, chính là lối chơi mà HLV Wenger đang theo đuổi. Cầu thủ người Armenia thuộc mẫu tiền vệ mạnh về tấn công, nên phù hợp hơn với những đội bóng có lối chơi thiên về tấn công như Dortmund, Arsenal…

Sở dĩ Mkhitaryan không thành công ở Man Utd là do chiến thuật mang nặng tính phòng thủ của HLV Mourinho, chứ không phải do anh kém tài. Về sân Emirates, Mkhitaryan sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong lối chơi giàu tính cống hiến của Arsenal.

Mkhitaryan trong màu áo Man Utd. Ảnh: Internet
Mkhitaryan trong màu áo Man Utd. Ảnh: Internet
Chuyển từ sân Old Trafford sang Arsenal, có thể là một bước lùi trong sự nghiệp của Mkhitaryan. Tuy nhiên, đây chỉ là một bước lùi tạm thời mà thôi. Ở tuổi 28, Mkhitaryan đang ở thời điểm chín muồi của sự nghiệp. Nếu nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới, cựu tiền vệ Dortmund sẽ còn gặt hái được nhiều vinh quang trong tương lai gần cùng với “pháo thủ”. Suy cho cùng, “lùi một bước để tiến ba bước” cũng là quyết định khá sáng suốt với Mkhitaryan.

Tóm lại, Arsenal đã tìm được người phù hợp để thay thế Sanchez, còn Mkhitaryan lại tìm được bến đỗ mới phù hợp với phong cách và tài năng của mình. Cuộc "hợp hôn" giữa Arsenal và Mkhitaryan chẳng khác nào “buồn ngủ gặp chiếu manh” vậy./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.