Bàn về Hồ Khắc Ngọc và cầu thủ số 12 của SLNA

(Baonghean.vn) - Mùa giải năm nay, cầu thủ số 12 trong và ngoài sân cỏ đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với SLNA.

Nếu trong sân Khắc Ngọc sẽ đóng vai trò nhạc trưởng thì ngoài sân, khán giả (được coi là cầu thủ thứ 12) sẽ là nguồn động viên không thể thiếu đối với thầy trò HLV Đức Thắng.

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc xuất hiện màu áo đội bóng xứ Nghệ từ năm 2012 trong áo thi đấu số 12. Đến nay, cầu thủ sinh năm 1992 đã có 6 năm tham dự V-League và đang là trụ cột cầm trịch tuyến giữa trong đội hình SLNA.

Thời của số 12

Nếu cải thiện thêm khả năng tranh chấp bóng bổng thì cầu thủ mang áo số 12 này hoàn toàn có thể có chân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: An Thanh
Nếu cải thiện thêm khả năng tranh chấp bóng bổng thì cầu thủ mang áo số 12 này hoàn toàn có thể có chân trong màu áo Đội tuyển Quốc gia. Ảnh: An Thanh
Tại V.League 2017, Khắc Ngọc thi đấu 21 trận và ghi được 3 bàn thắng, vai trò của tiền vệ này trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Đức Thắng là rất quan trọng.
Tiền vệ tài hoa này đứng ở vị trí đầu tiên trong tốp 7 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất V-League theo thống kê từ Instat. Với  khả năng hỗ trợ tấn công (3 bàn thắng, 7 kiến tạo), đạt 191 điểm với 1815 phút thi đấu. Các chỉ số chuyên môn khả năng đánh chặn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác và đặc biệt đường chuyền quyết định đều tốt hơn các đồng nghiệp thi đấu cùng vị trí.

Mùa giải năm ngoái, tam giác Khắc Ngọc, Olaha và Phi Sơn được coi là nhân tố quyết định đến thành tích của đội bóng SLNA. Do Phi Sơn thi đấu quá xuất sắc nên phần nào đã che mất đi hình ảnh của tiền vệ chơi khá cần mẫn khu vực giữa sân của đội bóng xứ Nghệ. Khi Phi Sơn chuyển đến CLB TP HCM thì cơ hội đảm nhận nhiệm vụ quấy quá, kiến tạo của SLNA được giao cho Khắc Ngọc.

Trong 4 trận chạy đà trước mùa giải, Khắc Ngọc đã cho thấy khả năng chuyên môn ngày càng hoàn thiện của mình. Siêu phẩm của tiền vệ SLNA - Hồ Khắc Ngọc vào lưới Tampines Rovers đã giành giải Bàn thắng đẹp nhất lượt trận đầu tiên AFC Cup 2018.Với tổng số 1515 lượt bầu chọn trên tổng số 2991 lượt, Hồ Khắc Ngọc đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với tỉ lệ bầu chọn 51%.

Khắc Ngọc là mẫu cầu thủ thi đấu đơn giản, không quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Tiền vệ này thường xuyên có những cú nã đại bác tầm xa hay sút phạt có độ khó cao. Khả năng đánh chặn, cản phá tấn công là điểm mạnh của cầu thủ này bởi kinh nghiệm đọc trận đấu sau 6 mùa giải đi đấu trong màu áo SLNA. Nếu cải thiện thêm khả năng tranh chấp bóng bổng thì cầu thủ mang áo số 12 này hoàn toàn có thể có chân trong màu áo Đội tuyển Quốc gia.

Sân Vinh nóng dần

Những mùa giải trước, sân Vinh luôn trong tình trạng vắng hoe như thế này. Ảnh: An Thanh
Những mùa giải trước, sân Vinh luôn trong tình trạng vắng hoe như thế này. Ảnh: An Thanh

Sau 3 năm nay, người ta mới được chứng kiến có khoảng 15.000 khán giả đã đến sân Vinh cổ vũ cho SLNA trong 2 trận đấu AFC Cup 2018. Mới đây, trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Persija Jakarta khán đài B sân Vinh đã được lấp kín với sự cuồng nhiệt đến từ các CĐV xứ Nghệ, trong đó, có cả những cổ động viên nước ngoài. Những hiệu ứng thi đấu của Xuân Mạnh, Văn Đức trong màu áo U23 Việt Nam cũng như những thắng lợi của SLNA tại AFC Cup 2018 đã khiến khán giả xứ Nghệ hào hứng trở lại.

Với xứ Nghệ, bóng đá đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp cuối tuần. Mấy năm gần đây, việc SLNA thi đấu bết bát, các ngoại binh đều thi đấu không ấn tượng, trong sân không có ngôi sao nên khán giả ngày càng rơi rụng. Có những trận đấu, các cầu thủ thi đấu trong tình trạng sân vắng hoe, chỉ có hơn 1.000 khán giả.

Nhiều năm, SLNA lâm vào tình cảnh trớ trêu thi đấu trên các sân Gò Đậu (Bình Dương), Thống Nhất (TP HCM) hay Hàng Đẫy (Hà Nội) khán giả đông hơn sân nhà. “Chảo lửa” sân Vinh nguội lạnh, nên thành tích thi đấu của SLNA cũng không cao, khá nhiều lần Nguyên Mạnh và các đồng đội trắng tay ngay trên sân nhà. Thậm chí, trận đấu với Quảng Nam năm ngoái còn bị thua ngược 4-2 sau khi có 2 bàn thắng trước.

Năm nay, SLNA gặp chút khó khăn khi thủ môn đội trưởng Nguyên Mạnh chấn thương, Phi Sơn ra đi. Việc khán giả, cầu thủ thứ 12 của đội bóng đang trở lại có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với đội bóng. Không cần “treo áo số 12” như HAGL nhưng thái độ tôn trọng khán giả của thầy trò HLV Đức Thắng đã “khiến con tim vui trở lại”,  và “chảo lửa thành Vinh” sẽ nóng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.