Barcelona - PSG: Điệp vụ bất khả thi

(Baonghean.vn)- Nhiệm vụ lật ngược thế cờ sau trận thua tan nát 0 - 4 trước Paris Saint - Germain (PSG) trên sân nhà được coi là 'bất khả thi' với Barcelona.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Barcelona đang có phong độ cao khi thắng hai trận gần nhất với Sporting Gijon và Celta Vigo tỷ số 6-1 và 5-0. Nếu làm được điều đó trước PSG thì Barcelona nghiễm nhiên giành quyền vào tứ kết Champions League mà chẳng cần phải đá hiệp phụ. Nhưng rõ ràng, Sporting Gijon và Celta Vigo chẳng thể so sánh được với PSG, đội bóng đã tiến vào tứ kết Champions League trong 4 mùa gần đây.

Dự kiến đội hình 2 đội. Ảnh: Internet
Dự kiến đội hình 2 đội. Ảnh: Internet.

Đội bóng thủ đô Paris đang có phong độ rất tốt ở Giải bóng đá Pháp và đã chuẩn bị rất tốt cho chuyến đổ bộ xuống sân Nou Camp nhằm gạt đối thủ đáng gờm này ra khỏi cuộc chơi. Khi đã quá "no nê" các danh hiệu ở đấu trường trong nước, PSG chắc chắn sẽ phải đặt ra những mục tiêu cao hơn ở đấu trường châu Âu, mà cụ thể là Champions League, giải đấu mà họ đã 4 năm liền vào đến tứ kết. 

Sách lược tấn công

Trong canh bạc trước khi tạm biệt sân Nou Camp sau 3 tháng nữa, HLV Luis Enrique không giấu diếm Barcelona sẽ dùng đội hình 3-4-3 giàu sức tấn công để đối chọi lại với PSG nhiều khả năng sẽ đá 4-3-3. Thực tình thì Barcelona buộc phải chơi tấn công bất kể PSG bố trí thế trận như thế nào. Tất nhiên, Lionel Messi đương nhiên là niềm hy vọng lớn nhất của Barcelona trong trận đấu quan trọng nhất của họ mùa này.

Kể từ sau trận thua PSG ở lượt đi, Messi đã ghi 6 bàn trong 4 trận. Ngoài Messi, HLV Luis Enrique có thêm Neymar là một cái tên tuổi để trông chờ. Tiền đạo Brazil này chính là “hung thần” với PSG khi phá lưới đại diện Pháp 5 lần sau 5 trận. Trước trận đấu Neymar tự tin nói với các đồng đội trong phòng thay đồ Barcelona rằng anh sẽ ghi ít nhất cú đúp vào lưới PSG. Việc đưa Rafinha lên cao, đá như một tiền vệ thực sự là canh bạc lớn mà HLV Luis Enrique không còn cách nào khác.

Bộ ba MSN là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà sân Nou Camp. Ảnh: Internet
Bộ ba MSN là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà sân Nou Camp. Ảnh: Internet.

Thủ quân Andres Iniesta và Sergio Busquets sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc đối đầu này khi đối đầu với  tiền vệ Verratti được đàn anh đồng hương người Ý Andre Pirlo khen ngợi sau trận lượt đi. Trong khi đó, bên cánh trái, tiền vệ Ivan Rakitic có nhiệm vụ chăm sóc Di Maria, cầu thủ hay nhất của PSG trong trận lượt đi. Cánh trái của chủ nhà với Alba, Rakitic và Neymar được coi là “chiến tuyến” quyết định thành bại của đội bóng bởi đoàn quân của Unai Emery đang sở hữu các cầu thủ có chất lượng ở hành lang này, ngoài Di Maria, Verratti thì hậu vệ Meunine khi cần cũng tham gia tấn công rất tốt.

Barcelona sẽ tấn công, họ không còn con đường nào khác. Sự thiếu vắng Aleix Vidal và Mathieu do chấn thương không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hàng công của đội chủ nhà.

Không được để lọt lưới

Với 3 cầu thủ tấn công Cavani, Draxler và Dimaria thì hàng phòng thủ của Barca không hề được phép lơ là giây phút nào. Dù sau chiến thắng Barca ở lượt đi, PSG đã bị Toulouse cầm chân 0-0 trên sân nhà, rồi lại chỉ có 2 chiến thắng vất vả trước Niort hay Nancy gần đây nhưng điều đó chỉ nói lên 1 điều là Unai Emery đang dành tất cả cho trận lượt về.

Chưa kể trên ghế huấn luyện của PSG lúc này đã là Unai Emery, người đã ba năm liền lên ngôi Europa League cùng Sevilla chứ không phải là Laurent Blanc. Unai Emery là người “mát tay” khi cầm đội bóng nhỏ đối đầu với các ông lớn La Liga bằng lối chơi rập rình, như gã thợ săn rình mồi.

Cách đây 4 năm, thời cố HLV Tito Vilanova thì Barcelona đã từng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi thua AC Milan 0-2 trên đất Ý nhưng thắng lại 4-0 khi gặp nhau lượt về tại Nou Camp. Nhưng lần này với tỷ số 0-4, phải chờ xem có điều kỳ diệu ở Nou Camp không?

                                                                                        An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.