Barcelona và cơ hội ngược dòng trước PSG

(Baonghean.vn) - Theo thống kê mới được UEFA công bố, Barcelona có 0% cơ hội ngược dòng trước PSG để giành chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên, với những gì đã làm được trong quá khứ và ở những trận đấu gần đây, đội chủ sân Camp Nou vẫn còn không ít hy vọng để làm nên điều thần kỳ.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Barcelona đang có phong độ cao

Trở về từ thất bại 0 - 4 trên sân Công viên các hoàng tử, thầy trò HLV Luis Enrique đã giành 4 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội, ghi được 15 bàn thắng (hiệu suất 3.75 bàn/trận), chỉ để thủng lưới 3 lần (hiệu suất 0.75 bàn/trận). Đặc biệt trận thắng 2 - 1 ngay tại “thánh địa” Vicente Carderon của Aletico Madrid góp phần thắp sáng cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga.

Messi và Neymar tỏa sáng giúp Barcelona vượt qua Centa Vigo với tỉ số 5 – 0 tại vòng 27 La Liga. Ảnh: Internet.
Messi và Neymar tỏa sáng giúp Barcelona vượt qua Centa Vigo với tỉ số 5 – 0 tại vòng 27 La Liga. Ảnh: Internet.

Ở cuộc tiếp đón đối thủ kỵ giơ Centa Vigo tại vòng đấu vừa qua, Barcelona đã giành chiến thắng với tỉ số đậm đà 5 - 0. Trong chiến thắng đó, điều khiến các Cule phấn khởi hơn cả là sự tỏa sáng rực rỡ của Messi và Neymar, những người đã đóng góp 3/5 bàn thắng của đội chủ sân Camp Nou. Một đội bóng hùng mạnh như Barcelona chỉ cần họ tìm lại được sức mạnh vốn có, thì mọi đối thủ đều có thể trở thành “bia tập bắn” cho Messi, Suarez, Neymar, Iniesta...

Điểm tựa sân Camp Nou

Sào huyệt của “gã khổng lồ xứ Catalan” luôn là nơi "đi dễ khó về "với tất cả những đội bóng mỗi khi tới đây làm khách. Đến đối thủ hùng mạnh như Real Madrid còn phải chịu "phơi áo" với 5 bàn không gỡ (trận lượt đi La Liga 2010 – 2011) thì chẳng có lí do gì điều đó lại không thể lặp lại với PSG. Trong những chuyến hành quân tới sân Camp Nou ở những mùa giải vừa qua, đội bóng nước Pháp đều phải đón nhận cùng một kết quả là kẻ bại trận.

Ở vòng bảng Champions League năm nay, điểm tựa sân nhà cũng được thầy trò HLV Luis Enrique phát huy tối đa. Cả 3 trận đấu trước Celtic, MC và Moncheladbach, Messi và các đồng đội đã lần lượt giành chiến thắng với cách biệt khá lớn 7 - 0, 4 - 0 và 4 - 0. Những con số đó đủ để đưa Barcelona lọt vào vòng tứ kết nếu họ thực hiện được trong cuộc tiếp đón PSG ở màn tái ngộ sắp diễn ra.

PSG dưới thời HLV Unai Emery là sự kết hợp giữa các cầu thủ đã thành danh với các gương mặt trẻ đầy tiềm năng. Kimpembe, Meunier, Kurzawa... đang cho thấy những tiến bộ vượt bậc, minh chứng là ở trận đấu lượt đi cách đây 2 tuần, màn trình diễn xuất sắc của những “măng non” này đã làm cho tất cả phải kinh ngạc. Nhưng đó là khi họ được chơi trên sân Công viên các hoàng tử, giờ mọi thứ hoàn toàn khác. Sân Camp Nou có sức chứa gần 10 vạn khán giả, không dễ để cho những cái đầu non trẻ trong đội PSG có đủ sự tỉnh táo, lạnh lùng cần thiết.

Chủ nhà từng nhiều lần lội ngược dòng

Tại trận lượt vòng knock – out Champions League mùa giải 2012 – 2013 trên sân San Siro, Barcelona bị AC Milan của HLV Max Allegri vượt qua với tỉ số 2 – 0. Thời điểm đó, không mấy người tin tưởng Messi và các đồng đội có thể lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên, cuộc hội ngộ chỉ sau hơn nửa tháng mọi thứ đã thay đổi một cách chóng mặt. Các cầu thủ Barcelona đã vùi dập đội bóng đến từ thành Milan với tỉ số 4 – 0.

Trận đấu lượt về vòng knock – out Champions League mùa giải 2012 – 2013 giữa  Barcelona – AC Milan. Ảnh: Internet.
Kết quả trận đấu lượt về vòng knock – out Champions League mùa giải 2012 – 2013 giữa Barcelona – AC Milan. Ảnh: Internet.

Cũng tại vòng knock – out Champions League mùa giải 2010 - 2011, Arsenal đã giành được lợi thế với chiến thắng 2 – 1 trên sân Emirates. Nhưng khi đến làm khách trên sân Camp Nou, đội bóng đến từ London phải chịu thảm bại với tỉ số 1 – 4 với 1 cú porke của Leo Messi. Trên đây là 2 trong khá nhiều lần, “gã khổng lồ xứ Catalan” lội ngược dòng thành công dù trước đó không nhiều người tin tưởng họ làm được. Rất có thể, PSG sẽ là nạn nhân tiếp theo để Messi và các đồng đội tạo nên chiến tích vang dội.

PSG - 'những chú cừu non' 

Dù được các ông chủ Ả Rập đầu tư mạnh mẽ, nhưng PSG mới chỉ thể hiện được sức mạnh ở giải quốc nội. Còn ở đấu trường đầy khốc liệt như Champions League, đội chủ sân Công viên các hoàng tử vẫn chỉ là những “chú cừu non” thôi. Chẳng vậy mà trong những mùa giải đã qua, thành tích tốt nhất của đội bóng nước Pháp là vào tới vòng tứ kết tại Champions League 2012 - 2013. Đáng chú ý, kẻ buộc họ phải dừng bước ngay ở vòng tứ kết năm đó, chính là Barcelona. Và kể từ năm 2012 đến nay, “gã khổng lồ xứ Catalan giành tới 4 chiến thắng, để thua 2 lần trong 8 lần đối đầu nhau.

Pha ghi bàn của Di Maria trong chiến thắng 4 – 0 của PSG trước Barcelona ở trận đấu lượt đi cách đây 2 tuần. Ảnh: Internet.
Pha ghi bàn của Di Maria trong chiến thắng 4 - 0 của PSG trước Barcelona ở trận đấu lượt đi cách đây 2 tuần. Ảnh: Internet.

Như đã nói ở trên, trong đội hình PSG gồm khá nhiều trụ cột đang độ tuổi mười chín đôi mươi, chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi đỉnh cao. Điều nhận thấy rõ nhất ở hàng phòng ngự PSG là nơi tập trung toàn những gương mặt trẻ. Ngoài Marqinhos đã có nhiều năm chinh chiến trong màu áo PSG, thì Kurzawa, Kimpembe, Meunier... có số trận chơi tại Champions League chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phải đối đầu với những ngôi sao lừng danh thế giới như Messi, Suarez, Neymar... quả là “lành ít dữ nhiều”.

Trong lịch sử Champions League (tiền thân là cúp C1) chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi thất bại 0 - 4 ở trận lượt đi. Thống kê đó không thể không lưu ý, nhưng trong bóng đá không có gì là bất biến bởi thế, khả năng lội ngược dòng của Barcelona trước PSG ở trận đấu lượt về vào rạng sáng ngày 9/3 (giờ Việt Nam) vẫn hoàn toàn có thể xẩy ra.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.