Barcelona - Sevilla: Con mồi ưa thích của La Pulga

(Baonghean.vn) - Đội chủ sân Camp Nou có nhiều cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau khi ở vòng đấu này, đối thủ của thầy trò HLV Valverde là đội bóng đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Sevilla.

Trận hòa 0 – 0 trên sân Olympiacos tại lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra hồi giữa tuần, vẫn chưa thể giúp Barcelona giành vé sớm vào vòng knock-out. Đây là điều khá đáng tiếc với Messi và các đồng đội. Bởi ở trận đấu trước đội bóng Hy Lạp, Barcelona chính là đội chơi hay hơn với rất nhiều cơ hội được tạo ra, chỉ tiếc các chân sút như Messi, Suarez lại không tận dụng thành công những tình huống ngon ăn trước khung thành đối phương.

Trở lại đấu trường La Liga, hàng công của Barcelona sẽ hoàn toàn khác. 10 vòng đấu đã qua, đội chủ sân Camp Nou chưa một lần để bất kỳ đối thủ nào giữ nguyên được mảnh lưới. 28 bàn thắng là con số khá ấn tượng mà “gã khổng lồ xứ Catalan” đã làm được tính tới thời điểm này.

Chỉ riêng siêu sao Messi cũng đã đóng góp đến 12 pha lập công (dẫn đầu danh sách vua phá lưới) và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Thêm 1 chí tiết đáng lưu ý, Barcelona ghi được 18/28 bàn tại sân Camp Nou (gần gấp đôi số bàn thắng họ ghi ở trên sân khách).

Trận đấu trên sân Camp Nou ở mùa giải năm giữa 2 đội, phần thắng 3 – 0 nghiêng về phía Barcelona. Ảnh: Internet
Trận đấu trên sân Camp Nou ở mùa giải năm 2016 giữa 2 đội, phần thắng 3 – 0 nghiêng về phía Barcelona. Ảnh: Internet

Được gặp Sevilla ngay tại “thánh địa” của mình, Barcelona khó bỏ lỡ thời cơ giành trọn vẹn 3 điểm. Cho dù đội bóng đến từ xứ Andalucia không phải cái tên dễ bắt nạt và đang trải qua chuỗi phong độ không đến nỗi nào (thắng cả 3 trận gần đây trên mọi đấu trường), nhưng chiến thắng là điều gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Valverde. Tương quan về lực lượng, phong độ từ đầu mùa giải tới giờ và thành tích đối đầu nhau trong quá khứ, Barcelona vượt trội so với Sevilla là rất rõ ràng.

Bỏ qua sự so sánh về chất lượng đội hình của 2 đội, bởi chưa bao giờ Sevilla có thể sánh được với dàn hảo thủ ở đội bóng xứ Catalan, suốt cả chiều dài lịch sử. Chỉ cần nhìn những gì mà Barcelona đang thể hiện, đặt bên cạnh thành tích của thầy trò HLV Berizzo cũng đủ nhìn thấy sự chênh lệch quá lớn. Lúc này, đội chủ sân Camp Nou đã giành được 28/30 điểm tối đa (9 thắng, 1 hòa) và đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, còn Sevilla mới chỉ có 19 điểm (6 thắng, 1 hòa, 3 thua) và đang tạm giữ vị trí thứ 5.

Trong khi Barcelona toàn thắng cả 5 trận trên sân Camp Nou, ngược lại Sevilla thua 3/5 chuyến làm khách trước các đối thủ. Nên nhờ, sân Camp Nou lại là tử địa của đội bóng xứ Andalucia ở mỗi lần họ viếng thăm nơi đây. Theo thống kê, kể từ ngày 22/10/2011 đến nay, Sevilla toàn thua trong những chuyến làm khách của Barcelona tại đấu trường La Liga (5 trận). Cho nên lần trở lại sân Camp Nou tới đây cũng không phải là ngoại lệ.

Tình huống ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla của siêu sao Messi. Ảnh: Internet
Tình huống ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla của siêu sao Messi. Ảnh: Internet

Thêm một yếu tố bất lợi nữa chống lại thầy trò HLV Berizzo, chính là khắc tinh Messi. Tính đến trước trận đấu này, La Pulga (biệt danh của Messi) đã 29 lần sút tung lưới Sevilla chỉ sau có 30 trận đấu. Trong lịch sử, chua có một cầu thủ làm được như tiền đạo người Argentina. Ở 3 cuộc gặp gỡ gần nhất tại La Liga, Messi đã 4 lần xé toang mảnh lưới đội bóng xứ Andalucia. Quả thật, Sevilla là miếng mồi ngon của La Pulga. Với phong độ hiện nay, người ta chỉ bất ngờ vì không thấy tên Messi xuất hiện trên bảng điện tử ở sân Camp Nou, chứ không phải là cú đúp hay hattrick...vào lưới Sevilla.

Vì vậy, bước vào trận chiến với Sevilla, thông tin về sự vắng mặt của Iniesta, Roberto, Gomes... không khiến các Cule phải lo lắng. Đơn giản, nhiệm vụ đánh bại đội bóng xứ Andalucia đã có Messi lo hết./.

                                                                        Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.