Bắt nghi can sát hại góa phụ ở thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 14/1, thiếu tá Hồ Xuân Thành, Đội trưởng đội trọng án, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người, đang tạm giữ hình sự Hồ Thị Huệ  (SN 1991) trú tại, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai để điều tra về hành vi Giết người.
Theo kết quả điều tra: Sáng 5/1 Hồ Thị Huệ đang đứng trước nhà của mình thì gặp một chiếc ô tô đi qua nên Huệ đã xin đi nhờ đến nhà bà Nguyễn Thị Hương (1954, trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) cách nhà mình chừng 1 cây số. 
Trước đó Huệ có nợ bà Hương với số tiền là 5,6 triệu đồng. Mục đích Huệ tới nhà bà Hương là mang theo số tiền 2 triệu đồng để trả nợ  vì cách đó mấy ngày bà Hương có lên nhà của Huệ để đòi số tiền trên để vào miền Nam chăm con mới sinh. 
Nghi can Hồ Thị Huệ ( ảnh lấy từ facebook cá nhân)
Nghi can Hồ Thị Huệ ( ảnh lấy từ facebook cá nhân).
Lúc này khoảng 6h20 phút sáng 5/1,Huệ tới nhà bà Hương, vào qua cửa chính của ngôi nhà thì thấy cửa mở một cánh, Huệ bước vào và kêu “chị già ơi, chị già ơi” nhưng không thấy ai trả lời. Huệ tiếp tục đi vào trong nhà  thấy cửa buồng làm bằng nhôm kính đóng liền dùng tay mở cửa, bước vào trong.  Phòng khá tối, Huệ đi được hai bước thì bất ngờ bị bà Hương dùng chăn trùm lên người và hô “ông là ai, ông là ai”. Huệ kêu một tiếng “cháu”. Lúc này một tay của bà Hương ôm vào đầu Huệ, một tay đánh vào đầu, vai, trán của Huệ. Vừa đánh vừa hô “vào đây làm chi”, và vật đè Huệ nằm sấp xuống sàn nhà.
Hai bên giằng co vật lộn, bà Hương thì cố đè Huệ xuống, còn Huệ thì cố để vùng lên. Sau đó thì Huệ đè được lên người bà Hương dùng cả hay tay bóp vào cổ bà Hương. Bà Hương kêu lên “làm ơn cứu tôi với”.
Sau 10 phút vật lộn Huệ thấy bà Hương không động đậy  nữa. Cho rằng bà Hương đã chết, Huệ lần mò trong bóng tối đề tìm công tắc bật điện lên . Lúc này Huệ rất sợ và nghĩ đến việc tạo hiện trường giả, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 
Huệ mở tiếp hai cái cửa lách, một cửa bằng nhôm kính, một cửa bằng gỗ đi ra phía sau khu bể nước thấy một thanh xà beng dài chừng 60 cm nằm trên nắp bể nước, cô ta liền cầm đi vào nhà. Nhìn dưới gầm gường thấy có một con dao, trên giường có một chùm chìa khóa, Huệ lấy chùm chìa khóa cắm vào khóa két bạc, dùng xà beng cạy vào két làm bung tay cầm của két. 
Sau khi cạy xong Hồ Thị Huệ vất xà beng ở gần vị trí nạn nhân nằm, đi ra khép cửa lại và đón một chiếc xe máy tới quán cà phê ăn sáng. Cùng ngày, Hồ Thị Huệ bắt xe đi Hà Nội, sau đó tiếp tục bắt xe lên nhà bố mẹ chồng ở Bắc Giang. Trưa ngày 7/1, Hồ Thị Huệ bắt xe khách trở về nhà riêng tại thị xã Hoàng Mai.
Theo thiếu tá Thành, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan điều tra đã lập chuyên án mang bí số G116 để khám nghiệm tử thi, hiện trường, tập trung truy tìm nghi phạm. Thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, ngày 11/1 cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hồ Thị Huệ khi cô này đang ở tại nhà riêng.
Quá trình đấu tranh, Hồ Thị Huệ đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.
Theo cơ quan điều tra, Hồ Thị Huệ học hết lớp 7. Lập gia đình với người đàn ông trú ở Bắc Giang có hai con nhỏ 6 và 2 tuổi. Chồng của Huệ đi làm ăn xa, bản thân Huệ có mở một cửa hàng làm tóc, trang điểm cô dâu  ở thị xã Hoàng Mai.
Hồ Thị Huệ có quan hệ họ hàng khá xa với nạn nhân Hồ Thị Hương (Huệ gọi bà Hương là bà). Bà Hồ Thị Hương có chồng mất từ năm 2009, bà có 3 người con  Nhà bà Hương từ trước thường là nơi thường xuyên tụ tập để đánh bạc. Huệ cũng từng có lần lui tới nhà bà Hương tham gia, trong số tiền 5 triệu, 600 nghìn đồng mà Huệ nợ bà Hương thì có một phần là tiền nợ đánh bạc.
Phương Nguyên

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.