Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Chuyện những 'nghi thức'

Diệp Thanh 08/06/2024 13:01

Mỗi một đội bóng tại Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An đều mang một tinh thần, một phong cách riêng. Những cái riêng đó dễ dàng được nhận ra trong từng chi tiết cụ thể, từng “nghi thức” nhỏ.

Một “nghi thức” đẹp

Sau trận bóng đầy gay cấn giữa đội Nhi đồng Tân Kỳ và Nhi đồng Nghĩa Đàn, các cầu thủ nhí đội Nhi đồng Tân Kỳ đã sang chào các huấn luyện viên đội bạn. Đáp lại cử chỉ thể hiện sự tôn trọng này, dù đang rất buồn vì thành tích không như ý, những huấn luyện viên đội Nghĩa Đàn vẫn tươi cười, bắt tay và chúc mừng các cầu thủ Tân Kỳ.

bên lề sáng 8:6 Ảnh Diệp Thanh00001
Các cầu thủ đội Nhi đồng Tân Kỳ sang chào các huấn luyện viên và phụ huynh đội bạn sau trận đấu. Ảnh: Diệp Thanh

- Làm tốt lắm!

- Chúc mừng các con nhé, giỏi, giỏi, giỏi!

Đáp lại lời chúc và khen chân thành này, những cầu thủ nhí Tân Kỳ cảm ơn rất lễ phép.

Được biết, “nghi thức” chào huấn luyện viên đội bạn không bắt buộc phải thực hiện và không phải đội nào cũng làm. Nhưng rõ ràng, đây là một nghi thức vừa thể hiện sự “tôn sư trọng đạo”, vừa đề cao tinh thần thể thao cao thượng.

Ngồi không hét được

Vì không được phát trực tiếp nên ở sân nhi đồng sáng nay, số lượng phụ huynh sử dụng điện thoại livestream cho người ở nhà xem đông hơn hẳn. Để có được những cảnh quay rõ nét nhất, các phụ huynh kiên quyết đứng sát lan can chứ không chịu ngồi. Điều này khiến những khán giả ở sau không thể quan sát trận đấu và liên tục nhắc nhở. Nhưng cứ ngồi được một lát, các “streamer” lại nhấp nhổm đứng lên và đứng lên hẳn.

bên lề sáng 8:6 Ảnh Diệp Thanh00002
Rất đông khán giả livestream ở các trận đấu sáng nay. Ảnh: Diệp Thanh

- Mấy ông bà ni ngồi xuống đi mà xem cho đàng hoàng thế! – một khán giả phía sau nhắc.

- Ngồi không hết được – một “streamer” vừa di chuyển máy sang góc khác vừa lúng búng trả lời.

- Hét được đó chi. Bầy tui cũng cổ động viên, cũng ngồi hét đó – người kia trả lời.

Vừa dứt lời, cả khán đài ồ lên vì các cầu thủ nhí vừa ghi thêm một bàn thắng đẹp mắt.

- Tui thấy đứng cổ vũ vẫn sung hơn, cầu thủ đá hay hơn thì phải. Nãy đứng không can chi mà cứ ngồi xuống cái là bị thủng lưới - một "streamer" thanh minh rồi lùi ra phía sau để cổ vũ tiếp.

Đoàn kết là sức mạnh

Trước khi bước vào trận đấu với các cầu thủ Nhi đồng Thanh Chương, các cầu thủ đội Nhi đồng Hoàng Mai đã có màn “high-five” đầy hào hứng với những đàn anh đội thiếu niên. Khán giả với tay từ sân xuống, cầu thủ nhảy từ dưới sân lên, sau những cái đập tay này, cảm giác như các cầu thủ năng lượng hơn hẳn.

bên lề sáng 8:6 Ảnh Diệp Thanh00000
Các cầu thủ nhí "Hoàng Mai" tranh thủ hi-five cùng đàn anh đội thiếu niên trước giờ vào trận. Ảnh: Diệp Thanh

Đó chưa phải là “nghi thức” duy nhất để huy động sức mạnh và cải thiện tinh thần của những cầu thủ Hoàng Mai. Trước mỗi lần vào trận, các cầu thủ đội bóng này còn tập hợp lại một lần nữa, chụm lại thành vòng tròn và cùng hô lớn để thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng.

Mặc dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng có vẻ như điều này mang lại sức mạnh tinh thần rất lớn - sức mạnh của sự đoàn kết, thống nhất. Có lẽ chính điều này đã góp phần làm nên chiến thắng đầy thuyết phục của đội Nhi đồng Hoàng Mai trong trận đấu sáng nay (8/6).

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Chuyện những 'nghi thức'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO