Benfica vs Bayern Munich: Lật ngược thế cờ?

(Baonghean.vn) - Chỉ cần một kết quả hòa, Bayern Munich sẽ lần thứ 5 liên tiếp lọt vào vòng bán kết Champions League, tuy nhiên mọi người lại không nghĩa mọi chuyện đơn giản như vậy. Người hâm mộ đang chờ trông liệu Benfica có làm được điều kỳ diệu, lật người thế cờ được không?

Về lực lượng, đội chủ sân sân Da Luz (Lisbon) bị sứt mẻ đôi chút bởi sự vắng mặt của hai tài năng tấn công của họ. Tiền đạo kỳ cựu Jonas ghi 18 bàn trong 18 lần ra sân tính từ đầu năm 2016 không thể ra sân do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Nên nhớ tiền đạo người Brazil đang cùng với Cristiano Ronaldo (Real) và Gonzalo Higuain (Napoli) dẫn đầu danh sách cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2015/16 khi cùng có 30 bàn thắng ở giải quốc nội. Một cái tên tuổi khác đang được các CLB lớn châu Âu dòm ngó là Nico Gaitan đang có vấn đề về cơ bắp.

May mắn khi, cầu thủ trẻ người Brazil Renato Sanches, mục tiêu của Arsenal và Manchester United, nhiều khả năng sẽ ra sân trong khi Lisandro Lopez, Nuno Santos và Julio Cesar vẫn nằm trong danh sách chấn thương. Phải nói, bản lĩnh thi đấu chính là điểm mạnh nhất của đội bóng Bồ Đào Nha tại thời điểm hiện nay.

Cách đây 1 tuần ngay tại Allianz, dù bị thủng lưới khá sớm, song Benfica vẫn thi đấu kiên cường và chỉ ngẩng cao đầu rời Đức bằng một trận thua tối thiểu. Đêm nay, khi được trở lại thi đấu trên sân nhà Da Luz, dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV, chắc chắn Benfica hẳn sẽ trình diễn một bộ mặt khác.

HLV Rui Vitoria khi nói về khó khăn thiếu hụt đội hình: “Chúng tôi sẽ không ngồi đây và khóc. Chúng tôi sẽ đưa ra một đội bóng đủ sức cạnh tranh để đối mặt với họ trên cơ sở bình đẳng”. Người ta đang chờ Benfica, sau 26 năm chờ đợi lại có mặt ở vòng bán kết Champions League.

Bayern Munich đang bay cao ở Đức.
Bayern Munich đang bay cao ở Đức.

"Gã khổng lồ xứ Bavaria" đến Bồ Đào Nha theo tâm thế “lấy công bù thủ” khi khi vắng hậu vệ Boateng và Badstuber vì chấn thương, khả năng ra sân của Robben, Coman và Benatia cực thấp. Với sự trở lại của Ribery và “sát thủ” Vidal không khó để thấy Pep Guardiola sẽ yêu cầu các ngôi sao của mình kiểm soát bóng và bóp nghẹt đối phương ngay từ khu vực giữa sân.

Bayern Munich, cũng là đội bóng châu Âu thường xuyên đá với đội hình 3-2-4-1, khá lạ lẫm với người hâm mộ. Một trận hòa tại Bồ Đào Nha là đủ, nhưng đội trưởng Philipp Lahm vẫn tự tin tuyên bố trong cuộc họp báo “chúng tôi phải ghi bàn để quyết định tấm vé vào bán kết”.

Dưới bàn tay nhào nặn của Guardiola, Bayern trở thành đội bóng hay nhất châu Âu, họ đang được các nhà cái đặt cược vào vị trí số 1 của chức vô địch UEFA Champions League. HLV Guardiola cũng chỉ còn hai tháng làm việc tại Bayern Munich, nên ông không muốn chỉ dừng lại bảng lý lịch thành tích hai lần đưa đội bóng hàng đầu của Đức vào bán kết Champions League.

Pep đang quyết tâm cùng Bayern đi đến trận đấu cuối cùng.
Pep đang quyết tâm cùng Bayern đi đến trận đấu cuối cùng.

Cổ động viên xứ Bavaria  hoàn toàn tin vào tấm vé đi tiếp khi mà Bayern đã thắng trong cả 3 lần đối đầu trước đó với Benfica tại Champions League. Đội bóng con cưng của họ đã vượt qua vòng tứ kết Champions League 4 mùa giải liên tiếp, kể từ mùa 2011/2012. Trong khi, Benfica chỉ lọt vào vòng tứ kết Champions League 1 mùa trong 4 mùa giải gần nhất; đó là mùa 2011/2012. Nhưng bóng đá, mọi điều đều có thể xẩy ra!

Đội hình ra sân dự kiến:

Benfica (4-4-2): Ederson - A. Aimeida, Lindelof, Jardel, Eliseu - Guedes, Fejsa, Renato Sanches, Gaitan - Jimenez, Mitroglou.

Bayern (3-2-4-1): Neuer - Lahm, Kimmich, Alaba, Bernat - Vidal - Douglas Costa, T. Mueller, Thiago, Ribery - Lewandowski.

 Dự đoán: Benfica 1-2 Bayern Munich

                                                                                                     N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.