Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An được vinh danh ‘Bệnh viện Xanh năm 2020’

(Baonghean.vn) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng toàn diện, thời gian qua, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An vừa tập trung phát triển chuyên môn vừa chú trọng xây dựng mô hình bệnh viện xanh, sạch, đẹp; góp phần giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, đồng thời tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh và nhân viên y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Trong suốt hành trình thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của các y bác sĩ, phát huy hiệu quả các kỹ thuật cao trong khám và điều trị; làm chủ và phát triển các kỹ thuật mới, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng, mang lại những dịch vụ tốt nhất cho người dân.

Với những nỗ lực trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng toàn diện, thời gian qua bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích nổi bật; trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận.

Bên cạnh công tác chuyên môn y tế, xây dựng môi trường “Xanh - sạch - đẹp” được bệnh viện xác định là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Khuôn viên bệnh viện được phủ xanh bởi các loài cây, hoa lá, cảm giác thoáng mát, thân thiện cho bệnh nhân. Ảnh:
Khuôn viên bệnh viện được phủ xanh bởi các loài cây, hoa lá, tạo cảm giác thoáng mát, thân thiện cho bệnh nhân. Ảnh: Đậu Huyền

Nỗ lực xây dựng “Bệnh viện xanh”

Đến thăm khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, cảm nhận chung của bệnh nhân và người nhà là cảm giác thoải mái, thoáng mát, sạch sẽ, thân thiện bởi khuôn viên bệnh viện được phủ xanh bởi các loài cây, hoa lá. Ở các khoa điều trị được bố trí nhiều cây xanh treo dọc theo hành lang; tạo môi trường trong lành, xanh, sạch, đẹp.

Điều trị chấn thương nhiều ngày ở bệnh viện, bệnh nhân N.T.H. chia sẻ: "Thời tiết nắng nóng, thế nhưng bệnh nhân nội trú chúng tôi luôn thấy thoải mái, dễ chịu khi được chăm sóc, điều trị trong không gian bệnh viện thoáng mát, thân thiện. Buổi sáng và chiều, bệnh nhân thường đi dạo trong khuôn viên rợp bóng cây, không khí trong lành, tạo cảm giác thư thái, thoải mái, từ đó phục hồi tốt hơn".

Để tạo không gian xanh, thời gian qua, Bệnh viện đã đầu tư chỉnh trang cảnh quan, cải tạo vườn hoa cây cảnh, trồng thêm nhiều loại cây xanh mát trong khuôn viên, để bệnh nhân và người nhà nghỉ ngơi, thư giãn.

Bệnh viện cũng luôn chú trọng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn ở các phòng bệnh.
Bệnh viện cũng luôn chú trọng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn ở các phòng bệnh. Ảnh: Đậu Huyền

Đồng thời, Bệnh viện cũng luôn chú trọng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bằng việc thường xuyên vệ sinh giường bệnh, phòng bệnh, quần áo của bệnh nhân nội trú được thay thường xuyên; tạo cảm giác an tâm, tin tưởng cho người bệnh đến điều trị.

Để có một mô hình y tế xanh, sạch, đẹp không chỉ cần sự nỗ lực của người đứng đầu đơn vị cùng sự đồng lòng của các cán bộ, nhân viên và chính người bệnh.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Bệnh viện, thời gian qua, bệnh viện luôn chú trọng xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp lồng ghép với các phong trào thi đua. Tập thể cán bộ, y, bác sĩ đã tích cực làm tốt công tác phòng chống nhiễm khuẩn tại các khoa, phòng và trong khuôn viên bệnh viện và các quy định về vệ sinh cá nhân, quy trình vệ sinh môi trường cơ sở y tế. Mỗi cán bộ y tế đều dành thời gian mỗi ngày để vệ sinh nơi làm việc và  hàng tuần tham gia vệ sinh chung toàn bệnh viện.

Quản lý tốt quy trình xử lý rác thải

Bệnh viện luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về bảo vệ môi trường, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn được thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Trong đó, việc thu gom, xử lý và quản lý chất thải y tế cũng như chất thải sinh hoạt luôn theo quy trình khép kín.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày, đội ngũ nhân viên y tế đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nắm bắt đầy đủ các quy trình, quy định về vệ sinh cá nhân, chấp hành tốt quy trình rửa tay thường quy, phân loại rác thải y tế ngay tại nơi phát sinh, theo từng nhóm quy định.

Bệnh viện đã ký hợp đồng với các đơn vị có đủ tư cách pháp nhân về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải, đồng thời quy định đường vận chuyển và có nhà lưu giữ đảm bảo cho từng loại chất thải.

Chú trọng công tác an sinh xã hội

Xác định thực hiện sứ mệnh cao cả của ngành Y luôn gắn với trách nhiệm cộng đồng, thời gian qua, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An luôn tích cực hỗ trợ bệnh nhân, đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện được cắt tóc gội đầu miễn phí mỗi tháng/ lần.
Bệnh viện tổ chức cắt tóc gội đầu miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện mỗi tháng/lần. Ảnh: Đậu Huyền

Hàng tháng, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện được cắt tóc gội đầu miễn phí. Hoạt động từ thiện ý nghĩa này không chỉ giúp vệ sinh cá nhân cho người bệnh mà còn khiến họ cảm thấy được yêu thương, chăm sóc và gần gũi với nhân viên y tế như người nhà. Bên cạnh đó, những bệnh nhân nghèo, người neo đơn đang điều trị nội trú nhận được hỗ trợ từ phía Bệnh viện cả về vật chất lẫn tinh thần.

Hàng năm, Bệnh viện cũng triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác như: Tặng quà cho những hộ nghèo ở các huyện miền núi, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, ủng hộ Quỹ Chương trình “Tết vì người nghèo”, phát miễn phí khẩu trang và nước rửa tay cho bệnh nhân trong đợt dịch Corona…

bna
Bệnh viện thường xuyên tổ chức chương trình từ thiện ý nghĩa trao tặng quà và khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Ảnh: Đậu Huyền

Cùng với đó, hành trình “Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí” cho người nghèo của Bệnh viện đã về với rất nhiều xã khó khăn ở các huyện miền núi, vùng sâu của tỉnh Nghệ An như: Kỳ Sơn, Tương Dương, Tân Kỳ…

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An vinh dự được nhận danh hiệu “Bệnh viện Xanh năm 2020”.
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An vinh dự được nhận danh hiệu “Bệnh viện Xanh năm 2020”. Ảnh: Đậu Huyền

Ghi nhận những nỗ lực trong phong trào xây dựng Bệnh Viện xanh - sạch - đẹp cũng như công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội tại địa phương, ngày 19/7 vừa qua, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An tự hào cùng các tên tuổi lớn của ngành y tế Việt Nam như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi đồng 2 vinh dự được nhận danh hiệu “Bệnh viện Xanh năm 2020” do Hiệp hội thông tin, tư vấn thương mại Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.