Biden cáo buộc Trump hoảng loạn và che giấu hậu quả đại dịch Covid-19

Theo PV (vn.sputniknews.com)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Do các hành động của Tổng thống Donald Trump nên Mỹ phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trên thế giới do đại dịch coronavirus chủng mới, ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joseph Biden cho biết tại cuộc họp với những người ủng hộ ở Wisconsin.

Nội dung cuộc họp báo ngắn này được đăng tải trên trang Twitter của ông Joseph Biden.

Ông Biden chỉ trích ông Trump trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19.
Ông Biden chỉ trích ông Trump "chạy trốn" trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.

“Trong suốt cuộc đời của mình, Donald Trump đã trốn chạy những vấn đề mà ông ấy phải đối mặt. Trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng này, cuộc khủng hoảng hiện tại, khi tổng thống cần phải đóng vai trò chủ đạo, thì ông ấy không đảm đương được. Ông ấy bị tê liệt, không thực hiện các biện pháp cần thiết, ông ấy hoảng sợ, còn Mỹ phải trả một cái giá cao nhất trong tất cả các nước”  - chính trị gia nói.

Theo lãnh đạo đảng Dân chủ, vì lo sợ "thị trường tài chính hoảng loạn" và giảm khả năng tái đắc cử, Tổng thống đương nhiệm đã giấu giếm người dân Mỹ về những hậu quả đại dịch có thể xảy ra.

Trước đó, khi phát biểu trước các cử tri ở Philadelphia, ông Biden đã nói nhầm về số người tử vong ở nước này. Ông nêu con số 200 triệu, thay vì 200 nghìn.  

Đây không phải là lần đầu tiên ứng cử viên đảng Dân chủ nhầm lẫn các con số khi viện dẫn dữ liệu về các ca tử vong do coronavirus. Ví dụ vào tháng 6 tại Pennsylvania, ông nói rằng 120 triệu người đã chết do sự lây lan của COVID-19.

Tổng thống Donald Trump, đối thủ của Biden trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11, đã hết lời chỉ trích Biden về câu nói nhầm 120 triệu USD trên, gọi chính trị gia này là người ngu ngốc một cách đáng sợ.

Trước đó, ngày 18/9, Biden đổ lỗi cho Trump về tỷ lệ tử vong cao ở Mỹ do coronavirus.

Theo Đại học Johns Hopkins, hơn 6,83 triệu trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận ở Hoa Kỳ, 199.756 người đã chết. Trên cả hai phương diện Hoa Kỳ đều đứng đầu thế giới.

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.