Pháp luật

Bộ ba quen nhau trong trại giam, ra tù chung thân vì buôn ma túy

Trần Vũ 23/10/2024 15:35

Ba bị cáo đều có nhân thân xấu khi từng nhiều lần vào tù, ra tội. Quen biết nhau trong tù, sau khi ra trại, các bị cáo đã câu kết với nhau để buôn ma túy.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Phan Trung Hưng (SN 1979), Mai Văn Thanh (SN 1992) cùng trú TP. Vinh và Già Xìa Chơ (SN 1969) trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, bị cáo Chơ và Hưng còn bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cáo trạng thể hiện, Phan Trung Hưng quen biết Thanh và Chơ khi cùng chấp hành hình phạt tù. Ngày 13/4/2024, Hưng và Thanh đi lên nhà Chơ đặt vấn đề mua ma túy về bán kiếm lời. Chơ đồng ý và hẹn khi nào có ma túy sẽ báo lại.

img_5414.jpeg

Ba bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Sáng hôm sau, khi Chơ gọi điện thông báo đã có “hàng” thì Hưng đặt mua 30 gói hồng phiến, giá 60 triệu đồng. Sau đó, Hưng đặt vấn đề thuê Thanh cầm tiền đi mua ma túy, hứa xong việc sẽ trả 10 triệu tiền công.

Mai Văn Thanh sau đó thuê xe ô tô tự lái đi lên xã Tri Lễ để gặp Chơ. Sau khi nhận 60 triệu tiền mua “hàng”, Chơ đã cử người giao 630gam ma túy Methamphetamine cho Thanh.

Khoảng 0h45 phút ngày 16/4 khi Thanh điều khiển xe ô tô về đến xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật.

Từ lời khai của Thanh, công an bắt giữ Phan Trung Hưng, thu giữ 0,09 gam ma túy. Khám xét nhà của Chơ, công an thu giữ gần 1gam ma túy đối tượng này đang cất giữ để sử dụng dần.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Ba bị cáo khai quen biết nhau trong thời gian đi tù. Các bị cáo thừa nhận vì hám lợi nên đã buôn ma túy dù biết hành vi đó vi phạm pháp luật.

Đều có nhân thân xấu khi nhiều lần “vào tù, ra tội”, tại phiên tòa ba bị cáo đều xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy trong vụ án này các bị cáo đều có tình tiết tăng nặng là tái phạm, HĐXX tuyên phạt Phan Trung Hưng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; tổng hình phạt chung của bị cáo là chung thân.

Tuyên phạt bị cáo Già Xìa Chơ tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; tổng hình phạt chung là tù chung thân.

Bị cáo Mai Văn Thanh bị tuyên phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Mới nhất
x
Bộ ba quen nhau trong trại giam, ra tù chung thân vì buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO