Bộ Y tế công bố thêm 9 ca bệnh, trong đó có một phóng viên lây nhiễm khi tác nghiệp

Theo Lê Nga (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
18h30 ngày 29/3, Bộ Y tế ghi nhận thêm 9 ca dương tính nCoV, trong đó 2 liên quan Bệnh viện Bạch Mai, 1 phóng viên lây nhiễm trong khi tác nghiệp.

Nữ phóng viên 43 tuổi được ghi nhận là "Bệnh nhân 183", địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngày 12/3, cô có cuộc tiếp xúc "bệnh nhân 148" để phỏng vấn. Khi đó, 148 chưa được phát hiện nhiễm nCoV.

Hai ca mới liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai là một bệnh nhân - số 185 và một nhân viên Công ty Trường Sinh cung cấp nước sôi - số 188. 

"Bệnh nhân 185", nam, 38 tuổi ở Đông Lao, Đông La, Hoài Đức, điều trị 8 ngày tại khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 19/3, bệnh nhân ra viện về nhà, ngày 24/3 ho, được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 29/3 kết quả dương tính.

"Bệnh nhân 188", nữ, 44 tuổi, ở tại Mỹ Hương, Mỹ Đức, là nhân viên của Công ty Trường Sinh, ở cùng, tiếp xúc gần với "bệnh nhân 169". Ngày 22/3, người này xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng.

Ba người này đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân 180", nữ, 27 tuổi, ở Hợp Thành, Mỹ Đức, Hà Nội, du học sinh tại Pháp, quá cảnh Thái Lan, về Nội Bài ngày 20/3 trên chuyến bay TG564. Cô được cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, Quỳnh Lưu, Nho Quan, Ninh Bình.

"Bệnh nhân 181", nam, 33 tuổi, ở Hà Nội, từ Thái Lan về ngày 20/3 trên chuyến bay TG564, được cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, Quỳnh Lưu, Nho Quan, Ninh Bình.

"Bệnh nhân 182", nữ, 19 tuổi, ở Hà Nội, du học sinh từ Thụy Sỹ về quá cảnh Thái Lan, đến Nội Bài ngày 20/3 trên chuyến bay VN618, được cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, Quỳnh Lưu, Nho Quan, Ninh Bình.

Hiện cả 3 trường hợp trên được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, sức khỏe ổn định.

"Bệnh nhân 184", nữ, 42 tuổi, địa chỉ tại Diễn Vạn, Diễn Châu, Nghệ An, là nhân viên thuộc bộ phận bán hàng và chuyển phát nước sôi của Công TNHH Trường Sinh tại căng tin và các khoa/phòng Bệnh viện Bạch Mai.

"Bệnh nhân 186", nữ, 52 tuổi, quốc tịch Pháp, là vợ của "bệnh nhân 76", đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10/3 trên chuyến bay TK162. Từ ngày 10-16/3, bệnh nhân đi qua Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế. Ngày 16/3, bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm.

"Bệnh nhân 187", nam, 30 tuổi, quốc tịch Mỹ, địa chỉ ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Từ nước ngoài về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN54 ngày 13/3. Từ ngày 13 - 19/3, bệnh nhân tự cách ly ở nhà và có tiếp xúc gần với 4 trường hợp người Việt Nam và 5 trường hợp người nước ngoài ở cùng tòa nhà. Ngày 22/3, được lấy mẫu sàng lọc, ngày 25/3 có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bộ Y tế công bố thêm 9 ca bệnh, trong đó có một phóng viên lây nhiễm khi tác nghiệp ảnh 1

Khử khuẩn tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Giang Huy.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.