Bộ Y tế phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư

Sáng 8/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức buổi lễ phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo thông qua Quỹ Ngày mai tươi sáng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng cho biết ung thư là bệnh hiểm nghèo đã và đang cướp đi cuộc sống của rất nhiều người trong đó có cả trẻ nhỏ. Bệnh trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ ai mắc phải. Đặc biệt bệnh ung thư đang có xu hướng mắc gia tăng, không những ở Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới, mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, không kể giàu nghèo.
Theo bà Xuyên, bệnh ung thư là gánh nặng của nhiều gia đình, thời gian điều trị dài, số tiền bỏ ra lớn mà đa số không có khả năng chi trả. Một số người phải bỏ dở liệu trình điều trị, nhiều em nhỏ không thể tiếp tục chạy chữa do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao quà cho các bệnh nhi ung thư trong sự kiện diễn ra vào tháng 9/2015.(Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao quà cho các bệnh nhi ung thư trong sự kiện diễn ra vào tháng 9/2015.(Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN).
Theo thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có 150.000 ca mắc mới và có khoảng 70.000 người tử vong.
Được sự đồng ý của Bộ Thông tin - Truyền thông, nhằm phát huy nguồn lực xã hội của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) tổ chức Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư trên đầu số 1406.
Chiến dịch với thông điệp “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” diễn ra từ ngày 7/12 đến ngày 6/2/2016 với cú pháp UT gửi 1406, giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 12.000 đồng.
Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân cũng có thể ủng hộ kinh phí cho chương trình qua địa chỉ: Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, số tài khoản: 142 020 100 5350 (VND); 142 010 100 5366 (USD) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông chi nhánh Đông Hà Nội./.
Theo VIETNAM+ 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.