Giáo dục

Các trường học ở Nghệ An đóng góp gần 2,6 tỷ đồng ủng hộ bão lụt

Mỹ Hà 19/09/2024 11:36

Đây là tấm lòng của các giáo viên, học sinh trong các nhà trường gửi tới người dân vùng lũ nhằm chia sẻ về những khó khăn, mất mát do hậu quả của cơn bão số 3 gây ra.

Trong những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các cơ sở giáo dục, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ ngành giáo dục các tỉnh phía Bắc.

bna_lanh-dao-so-giao-du-va-dao-tao-trao-so-tien-ung-ho-uy-ban-mat-tran-to-quoc-viet-nam-tinh-nghe-an.-anh-pv-e79a22cd3924abcedb362790f489700b(1).jpeg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao số tiền ủng hộ đến Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An. Ảnh: CSCC

Với tinh thần tương thân, tương ái và trên tinh thần tự nguyện, tập thể giáo viên, học sinh của các nhà trường đã cùng chung tay quyên góp và huy động được 2.548.398.563 chuyển về công đoàn ngành giáo dục.

Trong số này, có nhiều đơn vị có mức ủng hộ khá cao như Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là hơn 264 triệu đồng, Trường THPT Lê Viết Thuật hơn 182 triệu đồng, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh hơn 100 triệu đồng, Trường THPT Hà Huy Tập hơn 97 triệu đồng, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn hơn 71 triệu, Trường THPT Quế Phong hơn 51 triệu đồng.

bna_hoc-sinh-truong-thpt-le-viet-thuat-ung-ho-hoc-sinh-bi-bao-lut.-anh-ntcc(1).jpeg
Học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật ủng hộ bão lụt. Ảnh CSCC

Ngoài ra, nhiều đơn vị ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ, các trung tâm giáo dục kỹ năng sống cũng đã quyên góp để hưởng ứng lời kêu gọi.

Trước đó tại lễ kêu gọi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã cho rằng việc quyên góp ủng hộ bão lụt được xem là đợt sinh hoạt chính trị đầu năm học của các nhà trường. Qua đó, Sở mong muốn cố gắng mỗi người lao động sẽ ủng hộ 1 ngày lương để ủng hộ, chia sẻ sự khó khăn của người dân, ngành Giáo dục các tỉnh bị ảnh hưởng mưa bão. Ngoài ra, trong dịp này, học sinh ở các nhà trường cũng đã tự nguyện quyên góp để ủng hộ chương trình phát động của các nhà trường.

bna_giao-vien-va-hoc-sinh-truong-thpt-nguyen-xuan-on-ung-ho-bao-lu.-anh-ntcc-98d2442a90bf4149ebbbbe1a9d21a5de(1).jpeg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn ùng hộ bão lụt các tỉnh phía Bắc. Ảnh: CSCC

Hiện, trong số tiền được quyên góp, Công đoàn ngành giáo dục đã chuyển đến các đơn vị hơn 2,1 tỷ đồng. Trong đó, chuyển đến Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An 1 tỷ đồng, chuyển đến Bộ Giáo dục và Đào tạo 300 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua ngành giáo dục của các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Cạn để ủng hộ các nhà trường bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Mức ủng hộ thấp nhất đến thời điểm này cho mỗi địa phương là 50 triệu đồng và cao nhất là 250 triệu đồng.

Mới nhất
x
x
Các trường học ở Nghệ An đóng góp gần 2,6 tỷ đồng ủng hộ bão lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO