Cao tay khi 'thả lỏng'

10/05/2016 20:12

Ở cái tuổi ngoài ba mươi đang xuân của người đàn ông phong độ và thành đạt, anh có một mối tình ngoài luồng lãng mạn với cô bạn đồng nghiệp. Chuyện chẳng giấu được ai và cuối cùng cũng đến tai chị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vốn là người phụ nữ điềm tĩnh, chị cố nén giận dữ, tìm hiểu kỹ càng mọi chuyện và chọn một buổi không khí gia đình đang vui vẻ, để từ tốn nói chuyện với anh. Chị đã nói từng chi tiết với những dẫn chứng không thể chối cãi được về mối tình của anh. Anh thú nhận, xin lỗi chị và hứa rằng chuyện đó sẽ không tiếp diễn. Chị còn dịu dàng quay lại với con bé út chưa đầy 6 tuổi: “Nếu bố mẹ ly hôn, con ở với ai?”.

Con bé có vẻ không hiểu gì về ly hôn nhưng nó òa khóc. Đòn tâm lý ấy giáng mạnh vào anh, anh thấy mình có lỗi. Còn với chị, niềm tin, tình yêu đối với anh gần như đã chết. Đau đớn nhưng hay vì lồng lộn lên vì ghen, chị bắt đầu “chiến dịch” trả thù. Chị lấn át trong tất cả các lĩnh vực mà từ trước đến nay anh vẫn “cầm cương” chỉ đạo. Dần dà, sự quyết đoán trong gia đình như một chất kích thích khiến chị vững vàng hơn trong ứng xử ngoài xã hội.

Từ một phụ nữ yên phận trong cơ quan, chăm lo việc nhà, chị quyết tâm phấn đấu và con đường thăng tiến của chị gặp nhiều thuận lợi. Chị chăm sóc cho mình nhiều hơn, chị xinh đẹp, quyến rũ hơn và có điều kiện giao lưu, gặp gỡ nhiều hơn với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... Chị tự cho phép mình "thả lỏng" trong một vài mối quan hệ có lợi, không quan tâm đến những lời ác miệng cho rằng chị là bệ đỡ của sếp này, sếp khác.

Chồng chị tuy hối hận nhưng cũng không chịu nổi sự đàm tiếu của thiên hạ nên đã nghiêm túc và thẳng thắn yêu cầu chị chấm dứt những chuyện mà chị đang làm. Chị cười khẩy, bảo là anh ghen bóng, ghen gió, cổ hủ, không chịu được khi thấy vợ hơn mình, rằng "trâu đã lấm bùn mà còn vẩy sang người khác". Nếu anh không chịu đựng được thì chúng ta chia tay

Anh chợt nhân ra mình là người nhỏ nhen, ích kỷ, chỉ biết yêu mình và anh biết từ khi anh ngoại tình, tình yêu của chị đối với mình đã chết, chị tiếp tục sống với anh chỉ vì các con và bố mẹ hai bên mà thôi.

T.P (sưu tầm)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Cao tay khi 'thả lỏng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO