Cập nhật kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Nghĩa Đàn

Thái Trường 28/06/2023 09:18

(Baonghean.vn) - Sáng 28/6, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức tập huấn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Tham gia lớp tập huấn có 80 đại biểu là người có uy tín trên địa bàn huyện. 

Trong thời gian 2 ngày (28-29/6), các đại biểu được quán triệt, thông tin về hệ thống chính sách công tác dân tộc trong giai đoạn hiện nay; các chính sách hỗ trợ bảo tồn phát triển văn hóa dân tộc thiểu số giai đoạn hiện nay; Luật Quốc phòng năm 2018; pháp luật về bảo hiểm xã hội và các nội dung liên quan.

bna_toàn cảnh tập huấn.jpg
Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Thái Trường

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, thông qua đó, nhằm động viên và tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số phát huy vai trò trong việc tham gia các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn và xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

bna_tập huấn2.jpg
Các học viên về tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Thái Trường

Bên cạnh đó, nâng cao kiến thức, vai trò, trách nhiệm của bản thân và gia đình người có uy tín trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích, vận động cộng đồng các dân tộc thực hiện tốt chính sách dân tộc, tạo lòng tin vững chắc của đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và chính quyền địa phương.

Cập nhật kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Nghĩa Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO