Thể thao

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội nhận án phạt nặng vì hành vi phạm lỗi thô bạo; Mbappe hồi phục thần kỳ trước ngày chạm trán Lille

Thanh Thủy 02/10/2024 06:09

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội nhận án phạt nặng vì hành vi phạm lỗi thô bạo; Huấn luyện viên Nam Định tuyên bố thắng Bangkok United ở giải châu Á; Mbappe hồi phục thần kỳ trước ngày chạm trán Lille... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội nhận án phạt nặng vì hành vi phạm lỗi thô bạo

Theo nguồn tin của VTC News, Giáp Tuấn Dương của CLB Công an Hà Nội bị treo giò 2 trận và nhận án phạt 15 triệu đồng vì pha phạm lỗi thô bạo. Tình huống xảy ra trong trận đấu ở vòng 3 V.League 2024/2025 giữa CLB Công an Hà Nội và Bình Dương. VFF áp dụng khoản 1, điều 39 trong quy định về kỷ luật để đưa ra án phạt.

Tình huống được bàn tán nhiều nhất trong trận CLB Công an Hà Nội thắng Bình Dương 1-0 tối 30/9 diễn ra ở thời gian đá bù giờ của hiệp một. Giáp Tuấn Dương (Công an Hà Nội) nhảy lên và giẫm thẳng 2 chân vào vùng mắt cá của cầu thủ Bình Dương.

460922654-525147780212790-2652700203312739669-n.jpg
Giáp Tuấn Dương thi đấu trong màu áo CAHN khi đối đầu với B.Bình Dương. Ảnh: Hoàng Linh

Đây là tình huống cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn không chạm bóng. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam chủ động nhảy lên và tiếp đất bằng 2 chân. Thời điểm thực hiện động tác giậm nhảy, Giáp Tuấn Dương vẫn còn cách vị trí quả bóng khoảng 1 mét.

Tuy nhiên, trọng tài chính khiến khán giả bất ngờ sau khi xem rất kỹ băng hình tình huống cũng như tham khảo các trợ lý video (VAR). Ông Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng cho Giáp Tuấn Dương với pha phạm lỗi này. Rất nhiều cầu thủ Bình Dương tỏ ra bất bình và khó hiểu khi Odildzhon bị triệt hạ nhưng đối phương vẫn không bị đuổi.

Trên mạng xã hội, phần đông người hâm mộ không đồng tình với các quyết định của ông Lê Vũ Linh. Kể cả khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài này vẫn ra quyết định sai. Sau khi có án phạt nguội cho cầu thủ, nhiều khả năng chính ông Linh cũng phải nhận quyết định kỷ luật nội bộ của Ban Trọng tài.

Huấn luyện viên Nam Định tuyên bố thắng Bangkok United ở giải châu Á

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt khẳng định, Thép Xanh Nam Định đặt mục tiêu đánh bại Bangkok United trên sân nhà, tại AFC Champions League Two 2024/2025.

“Thép Xanh Nam Định có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi sẵn sàng cho trận gặp Bangkok United", huấn luyện viên Vũ Hồng Việt khẳng định trước trận gặp Bangkok United, lượt trận thứ 2 bảng G, vòng bảng AFC Champions League Two.

Về việc cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son chưa thể có bàn thắng ở V-League 2024/25, HLV Vũ Hồng Việt nói: "Son ghi bàn tại Cúp AFC Champions League Two, còn khi đá V-League các đối thủ lùi sâu khiến cậu ấy không có khoảng trống. Trận gặp Bangkok United, đội bóng này có thể thi đấu tấn công và đây là lúc mà Son có thể phát huy được thế mạnh của mình".

nam-dinh-1-14972.jpg
HLV Vũ Hồng Việt rất tự tin trước trận đấu. Ảnh: Thiên Anh

Bên kia chiến tuyến, HLV Totchtawan Sripan của Bangkok United cho biết: "Tôi từng chơi cho Hoàng Anh Gia Lai. Trở lại Việt Nam lần này tôi cảm thấy hào hứng hơn. Ở trận ra quân, chúng tôi có 3 điểm trước đội bóng của Singapore và trận đấu này cũng vậy, đội đặt mục tiêu có 3 điểm".

Trận Thép Xanh Nam Định gặp Bangkok United lăn bóng vào lúc 19h ngày 2/10 trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Mbappe hồi phục thần kỳ trước ngày chạm trán Lille

Tờ Marca thông tin, chấn thương cơ đùi của Kylian Mbappe gặp phải trong trận Real Madrid 3-2 Deportivo Alaves hôm 25/9 không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu – dự kiến sẽ phải vắng mặt 3 tuần.

Nguồn tin này cho hay, Mbappe bắt tay vào phục hồi chức năng đùi ngay sau chẩn đoán và điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp anh trở lại sớm hơn dự kiến, mang tin vui đến cho HLV Carlo Ancelotti.

mbappe1-17277747712101105257787.jpg
Mbappe ngồi ngoài ở derby Madrid cuối tuần qua.

Mbappe được coi là một trong những ngôi sao của bóng đá thế giới sau khi nổi lên tại AS Monaco vào năm 2015. Sau đó, anh gia nhập PSG và khiến người hâm mộ kinh ngạc với hàng loạt màn trình diễn xuất sắc.

Sau khi vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp vào năm 2018, Mbappe đã giành được 17 danh hiệu và ghi 294 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình cho đến nay.

Hè này, sau rất nhiều lần lỡ hẹn, Mbappe đã cập bến Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo người Pháp được coi là mảnh ghép quan trọng để Los Blancos xây dựng một đế chế mới.

Dù gặp phải khó khăn trong giai đoạn đầu hòa nhập nhưng Mbappe đã nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng, góp phần giúp Real đạt được những kết quả tích cực gần đây.

HLV Kim Sang-sik sắp có thêm cầu thủ nhập tịch cho tuyển Việt Nam

CLB Công an Hà Nội đang xúc tiến nhập tịch cho hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh. Jason có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam. Anh đủ điều kiện để sớm có quốc tịch Việt Nam theo cách mà Nguyễn Filip từng làm.

Cùng đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặc biệt quan tâm đến cơ hội nhập tịch của Jason Quang Vinh. Đơn vị này nhiều lần trao đổi với CLB Công an Hà Nội để hỗ trợ nhanh nhất cho cầu thủ này nhập tịch. Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam cần thêm các cầu thủ mang dòng máu nước ngoài trong hoàn cảnh Thái Lan, Indonesia hay Malaysia tích cực nhập tịch.

jason-quang-vinh-19525845.jpg
Jason Quang Vinh có cơ hội nhập tịch Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik rất cần phương án mới ở vị trí hậu vệ trái và Quang Vinh là 1 ứng viên nặng ký. Trước đó, Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương nặng và không ra sân thi đấu suốt 2 năm qua. Nguyễn Phong Hồng Duy sa sút rất nhiều và không thể hiện được năng lực khi lên đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Tuấn Tài là tài năng trẻ đang lên nhưng anh còn thiếu kinh nghiệm ở các trận đấu quốc tế. Một vài cái tên khác như Thái Bình, Minh Trọng hay Văn Xuân chưa tạo được niềm tin với HLV Kim Sang-sik.

Trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam có 2 trận đấu giao hữu quốc tế gặp Ấn Độ và Lebanon./.

Theo vtcnews.vn/vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hlv-nam-dinh-tuyen-bo-thang-bangkok-united-o-giai-chau-a-2327797.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/hlv-nam-dinh-tuyen-bo-thang-bangkok-united-o-giai-chau-a-2327797.html
Mới nhất
x
x
Cầu thủ CLB Công an Hà Nội nhận án phạt nặng vì hành vi phạm lỗi thô bạo; Mbappe hồi phục thần kỳ trước ngày chạm trán Lille
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO