Chelsea bứt xa khỏi Liverpool và Arsenal

Bàn duy nhất của Fabregas giúp thầy trò HLV Conte hạ chủ nhà Sunderland, xây chắc thêm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng: Fabregas 40'.

Sunderland chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón đội đầu bảng. HLV David Moyes thân chinh đến London dự khán trận gần nhất của Chelsea - thắng West Brom 1-0 hôm 11/12. Những thu hoạch của Moyes hôm ấy ít nhiều đã phát huy hiệu quả trên sân Ánh Sáng hôm qua 14/12, khi Sunderland chơi trận cầu hay bậc nhất của họ từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này. "Mèo Đen" phòng ngự kiên cường, chắt chiu cơ hội phản công, khiến Chelsea đôi phen toát mồ hôi hột.

chelsea-thang-tran-thu-10-lien-tiep-but-xa-khoi-nhom-bam-duoi

Fabregas toả sáng đúng lúc để giúp Chelsea nối dài mạch thắng. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh "Mèo Đen" vẫn không thể có điểm trước đối thủ mạnh hơn bội phần. Cú cứa lòng tuyệt đẹp của Fabregas ở phút 40 giúp Chelsea thắng 1-0, nối dài mạch thắng của họ tại Ngoại hạng Anh lên 10 trận. Nhờ kết quả này, cộng thêm việc Arsenal sẩy chân trên sân Everton ở trận đá sớm trước đó một ngày, thầy trò Conte củng cố chắc thêm ngôi đầu, với sáu điểm nhiều hơn Arsenal và Liverpool, những đội đang có cùng 34 điểm.

Vòng 16

Thứ ba, ngày 13/12
Bournemouth 1-0 Leicester
Everton 2-1 Arsenal

Thứ tư, ngày 14/12
Middlesbrough 0-3 Liverpool
Sunderland 0-1
 Chelsea
West Ham 1-0 Burnley
Crystal Palace 1-2 Man Utd
Man City 2-0 Watford

Stoke City 0-0 Southampton
Tottenham 3-0 Hull City
West Brom 3-1 Swansea City

Kết quả 1-0 nghiêng về Chelsea thật ra vẫn chưa phản ánh hết cục diện trên sân Ánh Sáng, nơi đội khách áp đảo hoàn toàn. Họ giữ bóng tới 66%, dứt điểm hơn gấp đôi (19 so với 8), dứt điểm trúng hướng cầu môn gấp đôi (6 so với 3) Sunderland. Nếu không vì thủ môn chủ nhà Jordan Pickford xuất sắc từ chối các cú dứt điểm của Marcos Alonso hay Willian, Chelsea đã thắng đậm hơn. 

Một trong những chìa khoá giúp Chelsea đạt mạch thắng ấn tượng gần đây là sự ổn định, khi Conte giữ nguyên đội hình xuất phát ở tám trong chín trận trước khi gặp Sunderland. HLV Liverpool Jurgen Klopp mới đây cho rằng Chelsea sẽ sụp đổ khi Eden Hazard hoặc Diego Costa - hai trụ cột đá liên tục thời gian qua - dính chấn thương. Và chuyến làm khách tại sân Ánh Sáng vì thế trở thành cơ hội để kiểm chứng về nhận định của Klopp, cũng như nhiều nhà chuyên môn khác.

chelsea-thang-tran-thu-10-lien-tiep-but-xa-khoi-nhom-bam-duoi-1

Chelsea gặp khó khăn trong phần lớn thời gian vì thiếu sự sáng tạo của Hazard. Ảnh: Reuters.

Hazard không đến Sunderland vì dính chấn thương trong trận thắng West Brom. Willian được xếp đá thay vị trí của ngôi sao người Bỉ, trong khi ở giữa sân, Matic được cho nghỉ ngơi và Fabregas trở lại đá chính thay Matic sau khi xuất phát từ ghế dự bị ở trận đấu gần nhất.  

Chelsea thoạt đầu tỏ ra vất vả vì thiếu sức sáng tạo của Hazard. Trong phần lớn thời gian hiệp một, họ vật lộn mà không thể tìm ra cách phá vỡ hệ thống phòng ngự với bảy người và đá lùi sâu của Sunderland. Nhưng vào lúc tưởng chừng bế tắc nhất, đội khách đã cho thấy sức mạnh chiều sâu của họ với khoảnh khắc loé sáng của Fabregas. Trước bức tường phòng ngự dày đặc, tiền vệ người Tây Ban Nha, bằng cách nào đó vẫn tìm ra được một khoảng trống để thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp, lái bóng vào góc thấp phía xa, hạ thủ môn Pickford ở phút 40. 

Sunderland rất cần lấy trọn ba điểm để thoát khỏi vị trí bét bảng. Nhưng trước đối thủ đang có phong độ tốt nhất giải đấu, điều đó trở thành nhiệm vụ bất khả thi. Họ chỉ thành công ở việc vô hiệu hoá Diego Costa - trung phong lợi hại nhất của Chelsea, và giảm thiệt hại xuống mức độ thua tối thiểu, chứ không tạo được ra đủ nhiều những tình huống có thể ăn bàn về phía cầu môn Chelsea.

chelsea-thang-tran-thu-10-lien-tiep-but-xa-khoi-nhom-bam-duoi-2

Sunderland thành công trong việc vô hiệu hoá Diego Costa, nhưng ngăn cản được Chelsea tiến đến chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Mãi đến cuối trận, Sunderland mới có một cơ hội thật sự rõ rệt với cú sút chân trái nguy hiểm của Patrick van Aanholt ở phút bù giờ thứ ba. Nhưng Thibaut Courtois đã phản xạ tuyệt vời để giữ sạch lưới cho Chelsea, bảo toàn tỷ số 1-0 đến hết giờ. 

Đội hình thi đấu:

Sunderland (5-3-1-1): Pickford; Jones (Love 59,), Kone, Djilobodji, O’Shea, Van Aanholt; Januzaj, Denayer, Kirchhoff (Larsson 57); Borini (Khazri 82); Defoe

Dự bị không sử dụng: Mannone, Asoro, Maja, Honeyman

Thẻ vàng: Defoe, O’Shea

Chelsea (3-4-3): Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses (Ivanovic 90), Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Costa, Pedro (Matic 75)

Dự bị không sử dụng: Begovic, Zouma, Loftus-Cheek, Batshuayi, Chalobah

Bàn thắng: Fabregas 40

Thẻ vàng: Pedro, Moses

Trọng tài: Swarbrick

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.