Arsenal đứt mạch bất bại, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger thua ngược 1-2 trước Everton trong trận đấu sớm vòng 16 tối 13/12. 

arsenal-dut-mach-bat-bai-lo-co-hoi-chiem-ngoi-dau-ngoai-hang-anh

Nỗi buồn của Olivier Giroud và các đồng đội. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Coleman 44', Williams 86' - Sanchez 20'

Hành quân đến sân của Everton, Arsenal có đầy đủ sự tự tin để hướng đến một chiến thắng, để qua đó đánh chiếm vị trí đầu bảng của Chelsea - đội thi đấu muộn hơn một ngày. Và họ đã có khởi đầu như ý với bàn mở tỷ số của Alexis Sanchez, sau cú sút phạt đập người hậu vệ chủ nhà Ashley Williams.

Tuy nhiên, lợi thế đó bị đánh mất ngay trước khi hết hiệp một. Từ đường chuyền của Leighton Baines, Seamus Coleman thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ đội khách để ghi bàn gỡ hoà 1-1. Everton từ đó chơi hứng khởi, với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Khi hiệp hai chỉ còn vài phút thi đấu chính thức, Williams bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Trong những phút bù giờ diễn ra kịch tính. Everton mất thủ quân Phil Jagielka vì tấm thẻ vàng thứ hai, trong khi Arsenal có hai cú dứt điểm bị phá ngay trước vạch vôi.

Đây là lần đầu tiên kể từ vòng đấu thứ hai thầy trò HLV Wenger phải nhận thất bại ở Ngoại hạng Anh.

arsenal-dut-mach-bat-bai-lo-co-hoi-chiem-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-1

Cú đánh đầu dũng mãnh của Williams...

arsenal-dut-mach-bat-bai-lo-co-hoi-chiem-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-2

... dẫn đến bàn ấn định kết quả trận đấu.

Everton không có phong độ tốt gần đây, khi chỉ thắng một trong 10 trận gần đây và chỉ giữ sạch lưới được đúng một lần trong quãng thời gian đó. Và họ khởi đầu trận đấu một cách cầm chừng. Điều đó cũng dễ hiểu khi đối thủ là một Arsenal đang hừng hực khi thế, sau khi đại thắng ba trận gần nhất, ghi 12 bàn và thủng lưới chỉ ba lần trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên kể từ sau bàn mở tỷ số của Sanchez phút 20, thế trận rẽ sang một hướng khác. Everton trong thế chẳng còn gì để mất đã từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công, mà chuyển hẳn sang chơi tấn công trực diện. Khoảng cách giữa hai tiền đạoRomelu Lukaku và Enner Valencia so với tuyến dưới được thu hẹp lại, tạo ra nhiều tình huống vây hãm khung thành đội khách.

arsenal-dut-mach-bat-bai-lo-co-hoi-chiem-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-3

Khoảnh khắc vui mừng ít ỏi của Arsenal trận này. Ảnh: AP.

Trái lại, hàng công của Arsenal trận này thi đấu không tốt. Ngoài pha làm bàn có phần may mắn của Sanchez và các cú dứt điểm bị cản phá phút bù giờ của Nacho Monreal cũng như Alexi Iwobi, đội khách không tạo được thêm pha bóng nào hướng đúng mục tiêu. Tổng số cú dứt điểm của họ trận này là chín lần, cũng kém xa đối thủ.

Không chỉ mặt trận tấn công, hệ thống phòng ngự cũng là điều khiến HLV Wenger phải đau đầu khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt. 11 trận liên tiếp đã qua, không trận nào Arsenal không để thủng lưới. "Tôi không nghĩ chúng tôi đáng phải nhận thất bại, nhưng chúng tôi đã để thua vì hai quả đánh đầu. Bàn thua đầu tiên, các hậu vệ đã mắc lỗi lớn. Chúng tôi đã khống chế được Lukaku, nhưng lại để hai hậu vệ của họ ghi bàn".

Cuối tuần này, Arsenal sẽ làm khách trên sân của Man City.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.