"Chiến binh" Ngô Hoàng Thịnh

(Baonghean) - Pha đá phạt thành bàn ở trận đấu FLC Thanh Hóa gặp Than Quảng Ninh của Hoàng Thịnh vừa mới được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 2 và 3 của V.League 2016. Ở đội bóng mới, Hoàng Thịnh vẫn cho thấy, anh là một “chiến binh”, một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của FLC Thanh Hóa. Bàn thắng đẹp cùng một phong độ xuất sắc trong 5 lượt đấu vừa qua đã cho thấy, Thịnh xứng đáng với số tiền 2 tỷ đồng/năm mà FLC Thanh Hóa bỏ ra để chiêu mộ anh.

Trong tháng 2 và 3, V.League 2016 diễn ra 4 trận đấu và bàn thắng của Hoàng Thịnh được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất trong khoảng thời gian này. Đó là tình huống “nã đại bác” của Thịnh “bờm” sau tình huống “mớm” bóng của Đình Tùng. Một “siêu phẩm” được vẽ lên và nó khiến các khán đài sân Thanh Hoá như nổ tung. Một bàn thắng đúng chất của một chiến binh và Hoàng Thịnh đã chứng tỏ được giá trị của mình, ngay khi vừa đặt chân đến xứ Thanh. Phần trao danh hiệu này diễn ra trước trận đấu FLC Thanh Hoá gặp SHB.Đà Nẵng, diễn ra vào ngày 17/4 trên sân Thanh Hoá. Là danh hiệu cá nhân đầu tiên cùng đội bóng mới nên Hoàng Thịnh cho biết, bản thân anh rất tự hào.
Hoàng Thịnh trong màu áo FLC Thanh Hóa.
Hoàng Thịnh trong màu áo FLC Thanh Hóa.
Thực ra, tâm nguyện của cầu thủ sinh năm 1992 này là muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương. Thế nhưng, sau một thời gian đàm phán kéo dài, đôi bên đã không đạt được thoả thuận và Hoàng Thịnh đành phải ra đi. Không giữ được Hoàng Thịnh, BHL SLNA cũng rất tiếc nuối, bởi lối chơi máu lửa của tiền vệ này là điều mà gần như bất cứ HLV nào cũng thích. 
Khác với hình ảnh một công tử ưa vẻ bề ngoài, trong tập luyện và thi đấu, Hoàng Thịnh lại ghi dấu ấn ở thể lực và tinh thần chiến đấu không chê vào đâu được. Khi cần Thịnh có thể chơi được trung vệ, nhưng vị trí sở trường của anh phải là tiền vệ trung tâm. Với thể hình, thể lực tốt, tiền vệ này nổi bật trong vai trò đánh chặn. Một nhiệm vụ khó mà không phải ai cũng có thể làm được. Thịnh tâm sự, đá vị trí đó vất vả, lắm rủi ro nhưng lại rất ít người tính đến công trạng của mình.
Những hy sinh của Hoàng Thịnh thường thầm lặng nên danh hiệu cá nhân dường như hay quay lưng lại với anh. Đó thực sự là điều mà bao năm nay, Hoàng Thịnh luôn trăn trở. Bởi thực tế, là cầu thủ chơi bóng, ai cũng muốn có cho mình những danh hiệu cá nhân để lưu giữ kỷ niệm và tạo động lực cho sự nghiệp. Còn nhớ năm 2012, Hoàng Thịnh là đội trưởng của U.21 SLNA dự VCK giải toàn quốc. Giải ấy, Thịnh chơi nổi bật, xứng đáng là đàn anh, góp công lớn trong chức vô địch của U.21 SLNA. Thế nhưng trong phần trao danh hiệu, Thịnh lại phải ngậm ngùi khi danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” được trao cho một đàn em khác, vì họ ghi bàn và chơi ở vị trí gây sự chú ý hơn.
Tiền vệ đánh chặn, cống hiến thì nhiều, được ghi danh thì ít nên nổi lên từ rất sớm nhưng đến thời điểm này, Thịnh vẫn chưa có bất cứ một danh hiệu cá nhân nào. Ba năm liên tiếp bầu danh hiệu “Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất năm”, Hoàng Thịnh đều chạnh lòng, khi chỉ được cán đích ở vị trí thứ nhì.
Cuối năm 2013, cũng vì chơi với tinh thần “quả cảm”, Thịnh dính chấn thương và không thể dự SEA Games ở thời điểm mà anh đang đầy khát khao cống hiến. Trong 1-2 mùa giải vừa rồi, khi đội hình SLNA không có một ngoại binh đẳng cấp, Hoàng Thịnh gần như phải cáng đáng hết. Có những trận, vừa làm nhiệm vụ đánh chặn, Thịnh còn phải phát động tấn công và đảm nhận thêm nhiều công việc khác ở khu trung tuyến.
Ở SLNA hay bây giờ là Thanh Hóa, Hoàng Thịnh vẫn chơi như một “chiến binh”. Có thể nhiều người chưa biết, thời điểm này, Hoàng Thịnh đang bị chấn thương đầu gối khá nặng. Dù vậy, với khát khao ra sân cháy bỏng, Thịnh đã phải tiêm thuốc giảm đau vào gối trước mỗi trận đấu để ra sân. Nhiều người khuyên Thịnh nên đi khám để giải quyết dứt điểm nhưng tiền vệ này cho biết, sẽ thi đấu xong trận đấu với SHB.Đà Nẵng vào cuối tuần này rồi mới tính chuyện chữa dứt điểm chấn thương. 
Vĩnh Liêm 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.