'Chiến dịch trồng cây xanh' cùng Vinamilk lan tỏa trên mạng xã hội

(Baonghean.vn) - Trồng cây, chăm hoa và chia sẻ những khoảnh khắc “xanh” trên mạng xã hội đang là một trào lưu dễ thương được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng gần đây. Đằng sau “trend” mới này là một chiến dịch ý nghĩa của Vinamilk khi với mỗi bài đăng sẽ có thêm 2 cây xanh được trồng cho Việt Nam. ​

 

Cây xanh và những câu chuyện dễ thương được lan tỏa

Trong nhiều ngày qua, mạng xã hội đột nhiên được bao phủ một màu xanh bởi hàng loạt các bài đăng của cộng đồng mạng có nội dung kể chuyện về cây xanh, sống xanh và những kỷ niệm với cây cối, thiên nhiên. Không chỉ hội chị em mê hoa lá mà cả các bạn trẻ GenZ, dân văn phòng, cô chú độ tuổi trung niên hay các mẹ bỉm sữa cũng tích cực tham gia.

Đặc biệt, tất cả các bài đăng này đều có một điểm chung là đi kèm với hashtag #trieucayvuoncaochovietnamxanh.  “Triệu cây xanh cho Việt Nam” là một chiến dịch online được tổ chức để góp sức cùng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với sự đồng hành của Vinamilk. Chiến dịch này hướng đến mục tiêu kêu gọi sự lan tỏa của cộng đồng về tình yêu với cây xanh, sống gần gũi thiên nhiên, qua đó đóng góp thêm cây xanh cho Việt Nam.

Trồng cây không chỉ để bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày hôm nay mà còn nhằm gìn giữ cho thế hệ tương lai. Ảnh: P.V

Thực vậy, những mẩu chuyện đời thường, dễ thương và gần gũi về cây cối, màu xanh hoa, lá hay những kỷ niệm đẹp đã được nhà nhà, người người chia sẻ với nhau tạo thành hiệu ứng lan tỏa khắp cộng đồng mạng.

Có mẹ bỉm đang ở nhà trông con nhỏ đã chia sẻ câu chuyện dễ thương về những chậu cây, hoa nơi ban công nhà đã giúp chị thư thái và tận hưởng khoảng thời gian này. Mẹ bỉm Hương Giang: “Mình thích nhất là có tới 2 ban công nên tha hồ trồng cây. Cây cối giúp không khí trong lành mà còn làm mình có cảm giác như đang ở “resort” thu nhỏ. Chia sẻ với cả nhà 1 vài hình ảnh về enjoyable view (góc nhìn thư giãn) cho mỗi lần ngồi vắt sữa của mình”.

Ban công ngập tràn cây xanh ở nhà chị Hương Giang (nguồn: Facebook Hương Giang)

Bên cạnh những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường, thì cũng những chia sẻ sâu sắc với mong ước về màu xanh cho cuộc sống và đất nước. Trên trang Facebook của mình, chị Tuyết Hằng lưu lại vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước qua những tấm ảnh do chính mình chụp và bày tỏ mong ước về một màu xanh cho Việt Nam với chia sẻ: “Thôi thì mình chưa trồng rừng được thì mình tham gia góp phần ủng hộ Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp trên bài đăng của chị Tuyết Hằng (Nguồn: Facebook Tuyết Hằng)

Chị Hoàng Hồng Nhung, trên Facebook của mình đã chia sẻ về những giá trị mà cây xanh mang lại cho con người: “Cây xanh được ví như lá phổi của trái đất. Một lá phổi xanh khỏe mạnh sẽ khiến cho môi trường thế giới trong lành hơn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi… Từ đó sức khỏe con người cũng được cải thiện tốt hơn. Do đó khi biết đến chiến dịch “1 triệu cây xanh cho Việt Nam" mình và gia đình đã mau chóng tham gia".

Chị Nhung cho biết chị có một khoảng đất dành riêng để trồng hoa hồng và những cây xanh xinh xắn, là nơi bình yên, mát mẻ nhất mỗi khi chị muốn F5 (làm mới) lại bản thân (Facebook: Hoàng Hồng Nhung)

Được biết, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong suốt 9 năm qua. Với mỗi một bài đăng Facebook thì Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk sẽ trồng 2 cây xanh để hoàn thành mục tiêu 1 triệu cây trong năm 2020 này và đó cũng là lý do đã tạo nên sự lan tỏa rất “thật” của chương trình trong những ngày qua.

Hành trình 9 năm “tô màu tương lai”

Không chỉ đến bây giờ những tin tức về hạn hán, ngập mặn, bão lũ liên tục xuất hiện trên các bản tin thời sự. Tác động của khí hậu đã trực tiếp gây nên những ảnh hưởng đến cuộc sống của con người ngày càng rõ rệt. Điều cần làm trước tiên là trở thành người bạn của thiên nhiên, từ đó đưa sự cân bằng trở lại với cuộc sống. Trong đó, việc trồng thêm cây xanh được xem là một trong những cách đưa con người xích lại gần hơn với “người mẹ thiên nhiên”.

"Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" được chính thức bắt đầu vào năm 2012, đến năm 2019, chương trình đã trồng lên tới 851.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 41 địa điểm thuộc 18 tỉnh, thành của Việt Nam. Trên hành trình mang màu xanh, "màu của tương lai”, đến cho mọi miền đất nước, có những cây xanh của Quỹ đã thực hiện những “sứ mệnh” vô cùng đặc biệt là góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại nhiều địa phương như hoang mạc hóa, xâm ngập mặn, xói lở bờ biển…

Với mỗi địa điểm trồng cây, ban tổ chức đều tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về loại cây phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu để sinh trưởng tốt. Thế nên, cây xanh ngày càng gắn bó mật thiết với người dân, phát triển cùng với cuộc sống.

Mảng xanh đang dần hình thành từ những hàng đước non do Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" và Vinamilk trồng tại ven sông Chà Và, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cũng có những cây xanh âm thầm vươn mình giúp tôn tạo cảnh quan, tỏa bóng mát cho các trường học, khu di tích lịch sử có ý nghĩa tinh thần đặc biệt. Hay những cây giống dù còn nhỏ những đang cùng người dân dần hình thành nên những mảng rừng, vừa gây rừng vừa giúp dân xóa đói, giảm nghèo, làm kinh tế rừng bền vững.

Người ta hay nói, một cây làm chẳng nên non, nhưng triệu cây góp sức sẽ… làm nên chuyện. Mỗi cây xanh được gieo trồng rồi vươn cao đều có những có những “câu chuyện” mà mỗi chúng ta có thể nhìn thấy từ đó giá trị và nguồn cảm hứng tích cực cho cuộc sống này.

9 năm qua, hàng trăm nghìn cây xanh đã được gieo trồng, chăm sóc và vươn cao. Để hướng tới dấu mốc 1 triệu cây xanh trong năm 2020, mỗi chúng ta đều có thể cùng góp sức bằng cách đăng bài chia sẻ hình ảnh bản thân, gia đình về cây xanh hoặc kể về lối sống xanh trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Vinamilk #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh. Với mỗi bài đăng, Vinamilk sẽ thay bạn trồng 2 cây xanh qua Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam". Chiến dịch diễn ra đến hết 15/11/2020.

Tin liên quan

Thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỷ USD

Thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD, tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc top doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc top doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất” vừa được công bố tiếp tục gọi tên Vinamilk. Đây là cuộc bình chọn hàng năm do Báo Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hiệu quả nhất, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước và có những đóng góp to lớn cho xã hội.

Các tin khác