Thời sự

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga - người bạn cùng lớp bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mỹ Nga 22/07/2024 12:12

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Anh hùng Lao động Nga Gennady Zyuganov bày tỏ sự thương tiếc, bởi với ông Zyuganov, mối quan hệ với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ dừng lại ở sự quen biết, mà họ còn là những người bạn.

capture.jpg
Сhủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Anh hùng Lao động Nga Gennady Zyuganov. Ảnh: KP

Trả lời câu hỏi từ nhà quan sát chính trị học Alexander Gamov của tờ Komsomolskaya Pravda – Báo Sự thật thanh niên cộng sản (Nga) (cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Liên bang Nga) về sự ra đi của “con người xuất chúng” Nguyễn Phú Trọng, Сhủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Anh hùng Lao động Nga Gennady Zyuganov bày tỏ sự thương tiếc, bởi với ông Zyuganov, mối quan hệ với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ dừng lại ở sự quen biết, mà họ còn là những người bạn. Điều đặc biệt, họ học cùng nhau ở Học viện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô, đi cùng một dãy hành lang, học cùng một giáo trình.

Tháng 9/1981 - Tháng 7/1983: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là thực tập sinh và bảo vệ luận án Phó tiến sĩ (nay là Tiến sĩ) Khoa học lịch sử (chuyên ngành Xây dựng Đảng) ở Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Liên Xô, trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Zyuganov bày tỏ luôn khắc ghi những hồi ký về nhà lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam – người đã để lại dấu ấn trong suy nghĩ và hành động không chỉ đối với dân tộc Việt Nam, mà còn cả đối với những người cộng sản chân chính trên thế giới.

Chủ tịch Đảng cộng sản Nga Zyuganov khẳng định, Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo tài năng – người đã kiên trì theo đuổi các chính sách nhằm củng cố chủ quyền của Việt Nam và tạo cơ hội cho người dân phát huy tiềm năng, cống hiến trí tuệ, sáng kiến và sáng tạo. Nhờ đó, Việt Nam đã đạt được những kết quả thành tựu nổi bật.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Zyuganov không chỉ bày tỏ lời chia buồn sâu sắc, mà còn tin chắc rằng, những nhà lãnh đạo và người dân Việt Nam dũng cảm, cần cù và thông minh sẽ tiếp tục con đường vẻ vang mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã theo đuổi - đường lối xây dựng xã hội chủ nghĩa. Bởi những chính sách này đã mang lại những kết quả rực rỡ, trước hết là trong lĩnh vực kinh tế và chính sách xã hội.

Theo Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhà nước Nga trao tặng "Giải thưởng Lênin" - giải thưởng cao quý nhất của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho một con người hết lòng vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa. Và cố Tổng Bí thư Việt Nam đã làm mọi cách để đảm bảo rằng, người dân lao động Việt Nam được sống trong hạnh phúc, và đất nước đạt được những kết quả phát triển về chiều sâu.

Việt Nam hiện là đối tác chiến lược toàn diện của Nga.

Trước đó, vào ngày 19/7, trong buổi phát sóng trực tiếp trên Kênh 1 - kênh truyền hình Nhà nước của Nga, nhà khoa học chính trị, nguyên Phó Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Nikonov đã bày tỏ lời chia buồn về sự qua đời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng. Ông Nikonov khẳng định, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "người bạn lớn của nước Nga".

“Hôm nay một tin buồn đến từ Việt Nam... Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã qua đời. Người từng là Chủ tịch nước Việt Nam trong nhiều năm. Mới đây thôi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp ông trong chuyến thăm chính thức Việt Nam. Xin gửi lời chia buồn chân thành nhất của chúng tôi tới những người bạn Việt Nam”, ông nói trên sóng Kênh 1.

“Ông ấy thực sự là một người bạn tuyệt vời của đất nước chúng ta và là người có ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ phát triển thành công giữa hai nước. Xin tưởng nhớ sâu sắc đồng chí Nguyễn Phú Trọng” - nhà khoa học chính trị, nguyên Phó Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Nikonov bày tỏ lòng thương tiếc.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga - người bạn cùng lớp bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO