Thể thao

Chuyện hậu trường thú vị sau chiến thắng quyết định của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thể Công Viettel

Yến Thanh 01/07/2024 11:34

Chiến thắng của Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước Câu lạc bộ Thể Công Viettel trên sân Lạch Tray không chỉ giúp đội bóng xứ Nghệ hoàn thành mục tiêu về đích an toàn tại V.League 2023/2024 mà còn chứng kiến sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ.

Mùa giải 2023/2024, Sông Lam Nghệ An là đội bóng sở hữu đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất V.League (22,7 tuổi). Trong đó, rất nhiều cầu thủ mới 18 - 19 tuổi được tin tưởng trao cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát ở nhiều trận đấu. Có thể kể đến Nguyễn Quang Vinh (SN 2005), Lê Đình Long Vũ (SN 2006), Bùi Thanh Đức (2006), Phan Văn Thành (SN 2006)…

Chính vì sở hữu nhiều cầu thủ sinh năm 2006 nên Sông Lam Nghệ An gặp khá nhiều chuyện hi hữu. Từ việc phải xin cho các tuyển thủ U19 Việt Nam tập trung muộn vì còn bận phải thi đấu tại V.League 2023/2024, cho đến việc thấp thỏm chờ đợi các cầu thủ phải thi tốt nghiệp.

Ảnh Chung Lê
Các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An sinh năm 2006 thi đấu V.League ngay sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Chung Lê

Trước trận đấu gặp Câu lạc bộ Thể Công Viettel, các cầu thủ Lê Đình Long Vũ, Bùi Thanh Đức và Phan Văn Thành còn phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chính vì vậy mà trong đêm 27/6, các cầu thủ phải di chuyển ngay ra Hải Phòng để kịp tham dự trận đấu tại Vòng 26. Trong đó, Bùi Thanh Đức góp mặt từ đội hình xuất phát và Lê Đình Long Vũ vào sân từ băng ghế dự.

Đối với cầu thủ Phan Văn Thành – cựu tuyển thủ U17 Việt Nam, với thành tích học tập tốt, được biết em sẽ theo học tại một trường Đại học hệ vừa học vừa làm. Cùng thi tốt nghiệp THPT 2024 đợt này còn có những cầu thủ đang chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á như Phạm Nguyễn Quốc Trung, Phùng Văn Nam, Nguyễn Trọng Tuấn… Tất cả đều có kết quả thi khá khả quan.

Ở mùa giải vừa qua, ngoại trừ trung vệ trẻ Phan Văn Thành mới chỉ được ra sân tại Cúp Quốc gia, các cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An đều đã có “giờ bay” tại V.League nhiều hơn đáng kể so với các cầu thủ ngôi sao ở các câu lạc bộ khác.

Kết thúc V.League 2023/2024, dự kiến sẽ có hàng loạt cầu thủ được tăng cường của Đội U21 Sông Lam Nghệ An tham dự Giải U21 Quốc gia. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ là tuyển U19 Việt Nam và đang chơi bóng tại V.League, Sông Lam Nghệ An là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại giải lần này.

Chiến lược trẻ hóa của Sông Lam Nghệ An dù khá mạo hiểm, nhưng đến giờ phút này, đội bóng xứ Nghệ đã có một bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng cho giai đoạn sắp tới. Không nhiều câu lạc bộ tại V.League dám thử nghiệm và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ gánh vác trọng trách ở một sân chơi khốc liệt nhất bóng đá Việt Nam.

Dự kiến, trong mùa giải mới, Sông Lam Nghệ An có kế hoạch giữ chân tiền đạo Michael Olaha và chiêu mộ thêm 2 ngoại binh chất lượng để đặt mục tiêu cao hơn tại V.Legaue 2024/2025, dự kiến khởi tranh vào tháng 9/2024 tới đây./.

Chuyện hậu trường thú vị sau chiến thắng quyết định của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thể Công Viettel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO