白夜穿越高速公路抓超载车辆

July 24, 2015 21:47

(Baonghean.vn)在交通运输部门和职能部门的大力参与下,全省道路上车辆超限、超重问题已明显减少。然而,在深夜等敏感时段,仍有不少货主、车主和司机想方设法避开过磅站,运输超限、超重货物。

《乂安报》记者连续两个晚上(2015年7月22日至23日)跟随交通督察在7号国道、48号国道和胡志明路上行驶,记录了这些画面。

Để đảm bảo không bị lộ thông tin về đoàn, phải vòng tránh các khu vực đông dân cư, đến 0h 30 ngày 23/7, đoàn đến được QL7, thuộc địa bàn huyện Tương Dương để tổ chức thực hiện kiểm tra xe quá khổ, quá tải.
我们与交警的“白夜行”于7月21日晚9点开启。小组决定在7号国道巡逻,那里有很多老挝木材卡车在下游行驶。为了确保信息不泄露,他们必须避开人口稠密的地区。7月22日凌晨0点30分,小组抵达Tuong Duong县的7号国道,组织对老挝木材卡车进行检查。
Trong khoảng 2 h đồng hồ, có khoảng 28 xe chở gỗ Lào di chuyển về xuôi, tuy nhiên, việc chấp hành về tải trọng khá tốt, hiếm xe vượt tải trọng tới 10%.
约2个小时,下游约有28辆载有老挝木材的卡车,但载重量遵守情况较好,很少有卡车超载10%的情况(图为一辆载有老挝木材的卡车,工作组停车检查载重量)
Các thanh tra giao thông thực hiện công khai thông tin cân tải trong xe với lái xe chở gỗ Lào.
交警向运输老挝木材的司机公开车辆重量信息。
Xe về xuôi chấp hành khá tốt, nhưng se ngược lên thì không hẳn. Đén 3h sáng, phát hiện chiếc xe đầu kéo chuyên chở xi măng có dấu hiệu quá tải trọng, đoàn đã phát tín hiệu dừng để kiểm tra tải trọng.
木材运输车表现良好,但其他车辆却没有。凌晨3点,在QL7A 135+200公里处,检查组发现一辆水泥拖车有超载迹象,于是发出停车检查信号。
Xe về xuôi chấp hành tốt, nhưng xe ngược lên thì chưa hẳn. Cụ thể, chiếc xe bồn chở xi măng sang Lào này sau khi cân đã vượt tải trọng quy định.
这辆牌照为37C-04509的罐车正在向老挝运送水泥,司机是潘文红,居住在越南演州县演泰乡。经称重后,发现其超重48%。
Sau nhiều
潘文红使出各种“花招”,希望交警能够忽视这一违规行为,但没有成功,最后他还是签署了记录。
Đến hồi 4h, tại km 99+500, xe hiệu Huyn dai mang biển số 37C - 10880 do lái xe Nguyễn Văn Dũng (TP. Vinh) điều khiển đãbị kiểm tra và phát hiện vi phạm khi vượt tải trọng đến 103%.
凌晨4点,在99+500公里处,阮文勇(荣市)驾驶一辆牌照为37C-10880的现代汽车,载着货物前往孟县(奇山)时被交警拦下检查,发现其重量超过车辆重量的103%。
Chiếc xe chở mét này mang biển kiểm soát 37C-07009, lái xe là Phạm Văn Tùng, trú tại  xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn. Xe được xác định chở vượt quá chiều dài thùng xe 1,6m, cao vượt quá thành thùng ,45m.
而这辆牌照为37C-07009的米货车,由居住在Anh Son县Tuong Son乡的Pham Van Tung驾驶,载重超过车厢长度1.6米,载重超过车厢高度近1米。
Cũng như các lái xe vi phạm khác, lái xe Phạm Thanh Tùng được giải thích cặn kẽ các lỗi phạm để sau đó chấp hành việc hạ tải.
与其他违法司机一样,司机范文同也收到了有关其违法行为的详细解释,以便他能够遵守行政处罚并卸下车辆上的货物。
Đêm khuya ngày 23/7, đoàn tuần tra di chuyển trên QL 48 và đường Hồ Chí Minh.
7月22日晚,巡逻队沿48号公路和胡志明路前进。
Đến hơn 1h30 sáng ngày 24/7, đoạn xã Nghĩa Sơn, thì xuất hiện một số xe chở cây gỗ keo, củi vi phạm chở quấ tải trọng quy định.
7月23日凌晨1点30分左右,义丹县义山乡出现多辆载有槐树和柴火的车辆,违反了规定的载重量限制。
Xe cơi nới thành thùng
带加长床的相思木卡车
Kiểm tra kiểm định vẫn còn thời hạn...
车牌号为 98K-4861 的柴火车仍可接受检查......
Nhưng vỏ xe hoán cải và phần lốp thì mòn vẹt
但车身和轮胎已经磨损。
Một số lái xe chầy bửa, nêu lý do để từ chối đưa ra giấy tờ xe và giấy phép lái xe.
一些司机速度很慢,并给出拒绝出示车辆登记和驾驶证的理由。
Như lái xe Trịnh Tuấn Đạt ở xã Minh Hợp, Quỳ Hợp (lái xe mang biển kiểm soát 37C-13044) nại ra lý do giấy tờ đã bị công an thu giữ nhưng trước thái độ mềm dẻo nhưng kiên quyết của TTGT, cuối cùng cũng phải đưa ra giấy phép lái xe và ký vào biên bản vi phạm tự ý thay đổi kích thước thùng xe.
与明合乡司机郑俊达一样,车牌号为37C-13044的桂合司机也声称自己的证件被交警没收了。但由于交警态度灵活但坚决,他最终被迫出示驾照,并在擅自改变车辆后备箱尺寸的违规报告上签字。
Đến 3h ngày 23, tại km 635+600, TTGT phát hiện chiếc se mang biển số Lào U2-6921 có dấu hiệu chở quá trọng tải.
7月23日凌晨3点,交警在635+600公里处发现一辆老挝牌照U2-6921的卡车,司机为吴志乔(居住于演州县演祺乡),有超载迹象。
Xe chở nặng nên khi di chuyển, phải cho nước chảy lên lốp để giảm ma sat
车辆载重较重,行驶时,驾驶员用软管将水流到轮胎上,以减少摩擦。
Lực lương TTGT thực hiện cân tải trọng xe thực tế lên đến trên 57,6 tấn; trong khi tải trọng cho phép là 34 tấn.
车牌号为U2-6921的车辆实际重量超过57.6吨,而允许重量为34吨,超出规定的69%。
Hướng dẫn chiếc xe biển số Lào U2-6921 về đến điểm hạ tải thì trời đã mờ sáng. Tính ra, sau hai đếm trắng xuyên quốc lộ, đoàn tuần tra đã kiểm tra hàng chục chiếc xe các loại, trong đó, lập biên bản xử lý vi phạm 9 xe. Quan trọng hơn, như cảm nghĩ của chúng tôi, sự có măt của lực lượng TTGT, việc chấp hành pháp luật về giao thông của các chủ hàng, chủ xe, và lái xe đã được thay đổi.
当老挝车牌U2-6921被记录并引导至卸货点时,已近凌晨5点。巡逻队在高速公路上度过了两个不眠之夜,检查了各类车辆数十辆,包括记录违规行为并强制卸货9辆。更重要的是,我们认为,交警及相关力量在称重站的存在;或者说在高速公路上巡逻,改变了货主、车主和驾驶员的意识。

一兰