Thể thao

Cờ vua Việt Nam thi đấu đột phá ở giải đồng đội thế giới; Liverpool thua sốc trên sân nhà

Mai Anh 15/09/2024 06:43

Tuyển nam cờ vua Việt Nam thắng 3 trận ở giải đồng đội thế giới; Thủy Linh có cơ hội lập kỷ lục ở giải cầu lông Vietnam Open; Liverpool thua sốc trên sân nhà... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Cờ vua Việt Nam thi đấu đột phá ở giải đồng đội thế giới

Ở ván 3 nội dung đồng đội nam Olympiad 2024, đội tuyển cờ vua Việt Nam quyết định tung đội hình mạnh nhất gồm Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh để đấu với đội tuyển Kazakhstan.

Lê Quang Liêm là niềm hi vọng số 1 của đội tuyển cờ vua Việt Nam tại giải đấu ở Hungary
Lê Quang Liêm là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển cờ vua Việt Nam tại giải đấu ở Hungary.

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, kỳ thủ hạng 14 thế giới Lê Quang Liêm (elo 2.741) đã thi đấu xuất sắc khi đánh bại Denis Makhnev (elo 2.551) ở bàn số 1.

Ở bàn số 2, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.633) để Kazybek Nogerbek (elo 2.519) cầm hòa. Trên bàn số 3, Lê Tuấn Minh (elo 2.564) chia điểm với Alisher Suleymenov (elo 2.484) và ở bàn số 4 Trần Tuấn Minh (elo 2.434) xuất sắc đánh bại Ramazan Zhamakhnov (elo 2.497).

Chung cuộc đội tuyển nam cờ vua Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan, qua đó vươn lên xếp đồng hạng 4 trên bảng xếp hạng sau 3 ván, ngang với thành tích đội tuyển Trung Quốc.

Thách thức lớn sẽ chờ đón Lê Quang Liêm cùng các đồng đội khi chạm trán đội hạt giống số 4 Uzbekistan ở ván 4 diễn ra tối nay (14.9).

Trong khi đó, ở nội dung đồng đội nữ, các kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng, Bạch Ngọc Thùy Dương, Lê Thanh Tú cũng giành chiến thắng áp đảo 4-0 trước đội tuyển Singapore. Kết quả này đưa đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam lên hạng 11 trên bảng xếp hạng sau 3 ván. Đối thủ của Thảo Nguyên cùng đồng đội ở ván 4 là đội tuyển Armenia.

Thùy Linh vào chung kết, cơ hội lập kỷ lục ở giải cầu lông Vietnam Open

Chiều 14/9, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã đánh bại đối thủ Lin Hsiang-Ti (hạng 65 thế giới) trong 2 sét đấu để tiến vào trận chung kết Vietnam Open 2024.

Khởi đầu trước đối thủ từ Đài Bắc Trung Hoa, Thùy Linh gặp nhiều khó khăn và bị dẫn trước. Tuy nhiên, những điểm yếu của đối thủ dần bộc lộ là lúc Thùy Linh bắt đầu khai thác với lối đánh đa dạng để gỡ hòa 9/9 và 7 điểm liên tiếp để dẫn 19-12 và giành chiến thắng 21-13 trong sét đầu tiên.

Thùy Linh tiến vào chung kết và đứng trước cơ hội gia tăng chức vô địch lên con số 3
Thùy Linh tiến vào chung kết và đứng trước cơ hội gia tăng chức vô địch lên con số 3

Trong sét 2, tay vợt Đài Bắc Trung Hoa liên tiếp phạm sai lầm và giúp Thùy Linh vươn lên dẫn 10-6. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó đến lượt tay vợt chủ nhà mắc lỗi giúp đối thủ ghi liền 4 điểm dẫn lại 20-18.

Song, nỗ lực của Thùy Linh đã cứu được set-point và giành chiến thắng 22-20. Qua đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam tránh việc phải thi đấu 3 sét để duy trì thể lực cho trận chung kết ngày 15/9.

Trận bán kết đơn nữ còn lại, tay vợt Nhật Bản Kaoru Sugiyama (hạng 48 thế giới) cũng giành chiến thắng sau 2 sét đấu trước đối thủ Trung Quốc Wang Dai. Qua đó, tay vợt 21 tuổi sẽ đối đầu với Thùy Linh ở trận đấu cuối cùng.

Các trận đấu chung kết sẽ diễn ra từ 13 giờ ngày 15/9 tại Nhà Thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP HCM).

Xác định cặp đấu tranh chức vô địch U20 futsal VĐQG

Chiều 14/9, Giải futsal vô địch U20 Quốc gia 2024 đã diễn ra loạt trận bán kết và xác định hai gương mặt tranh chức vô địch là U20 Sài Gòn Titans TP HCM và U20 Thái Sơn Bắc.

Trận bán kết giữa U20 Thái Sơn Nam TP HCM và U20 Thái Sơn Bắc diễn ra cực kỳ hấp dẫn, kịch tính với 9 bàn thắng được ghi.

Trong 20 phút đầu tiên, U20 Thái Sơn Nam TP HCM sớm có bàn mở tỉ số khi trận đấu vừa trôi qua 3 phút. Tuy nhiên, U20 Thái Sơn Bắc với sức mạnh đã được khẳng định ở vòng bảng lấy lại thế trận và vươn lên dẫn trước 4-2 vào cuối hiệp.

Đặc biệt, trong hơn 30 giây cuối, U20 Thái Sơn Bắc với lực lượng thua thiệt do Nguyễn Đa Hải bị thẻ đỏ, vẫn giữ được lợi thế 2 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

U20 Thái Sơn Bắc (trắng) đánh bại U20 Thái Sơn Nam để góp mặt ở trận chung kết
U20 Thái Sơn Bắc (trắng) đánh bại U20 Thái Sơn Nam để góp mặt ở trận chung kết.

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Nguyễn Bảo Trung thi đấu đầy nỗ lực và đưa tỉ số về vạch xuất phát 4-4 trong nửa đầu hiệp đấu.

Đến phút 33, Vũ Ngọc Anh phối hợp với đồng đội tấn công nơi cánh trái đã giúp U20 Thái Sơn Bắc trở lại dẫn trước lần nữa. Khoảng thời gian sau đó, hai đội duy trì thế trận ăn miếng trả miếng. Trong đó, U20 Thái Sơn Nam TP HCM có thế trận tấn công nhỉnh hơn khi đang bị dẫn trước.

Chung cuộc, U20 Thái Sơn Bắc vẫn bảo toàn được tỉ số 5-4 để giành vé vào chung kết.

Trong trận bán kết còn lại, U20 Sài Gòn Titans TP HCM dễ dàng đánh bại U20 Tân Hiệp Hưng TP HCM với tỉ số 6-0.

Như vậy, trận chung kết của giải đấu sẽ là màn đọ sức của đương kim vô địch U20 Sài Gòn Titans TP HCM và U20 Thái Sơn Bắc.

Trận đấu sẽ diễn ra vào 17 giờ ngày 16/9 tại Nhà Thi đấu Thái Sơn Nam quận 8 (TP HCM).

Man Utd đánh bại Southampton

Được đánh giá cao hơn, song Man Utd nhập cuộc không tốt trên sân của Southampton. Đội bóng của HLV Erik Ten Hag là đội kiểm soát bóng ít hơn và có ít đường chuyền hơn ở nửa đầu hiệp 1.

Tới phút 31, Man Utd đối diện nguy cơ bị thủng lưới trước khi Diogo Dalot phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, giúp Southampton được hưởng phạt đền.

Onana chơi xuất sắc trong hiệp 1.
Onana chơi xuất sắc trong hiệp 1.

Thế nhưng, trên chấm 11m, tân binh Cameron Archer lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Andre Onana đoán bắt ý đồ sút bóng của Archer, đổ người sang phải cứu thua cho Man Utd.

Hưng phấn sau khoảnh khắc người hùng của Onana, Man Utd lập tức dồn lên tìm kiếm bàn mở điểm. Phút 35, Matthijs de Ligt bất ngờ có mặt trong vòng cấm để đón đường tạt bóng của đồng đội. Cựu sao Ajax bật cao rồi đánh đầu sở trường, nâng tỉ số lên 1-0 cho Man Utd.

5 phút sau, tới lượt Marcus Rashford "mở tài khoản" ở mùa giải mới. Tiền đạo người Anh xử lý khéo léo sau đường chuyền của Amad Diallo, dứt điểm lạnh lùng đánh bại Aaron Ramsdale.

Man Utd chủ động chơi chậm trong hiệp 2 và không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Hy vọng của Southampton bị dập tắt sau khi trung vệ đội trưởng Jack Stephens nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Anh vào bóng quyết liệt với Alejandro Garnacho, đồng thời ngăn chặn đường phản công nguy hiểm của đội khách. Các chuyên gia quốc tế đánh giá trọng tài Stuart Atwell đưa ra quyết định chính xác.

Những phút cuối trận, Dalot căng ngang thuận lợi giúp Garnacho ghi bàn thứ 3 cho "Quỷ đỏ". Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Casemiro, người có đường chuyền ấn tượng cho Dalot dưới đáy biên.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Man Utd. Họ nối dài mạch bất bại mỗi khi đối đầu Southampton lên con số 17, trong đó có tới 16 trận tại Ngoại Hạng Anh. Thầy trò HLV Erik Ten Hag vươn lên vị trí số 8 trên BXH.

Liverpool thua sốc trên sân nhà

Liverpool bất ngờ để thua Nottingham Forest 0-1 ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Tối 14/9 (giờ Hà Nội), bất ngờ lớn nhất kể từ đầu mùa của Premier League diễn ra. Một Liverpool sở hữu phong độ ấn tượng, được chơi trên sân nhà, lại bất ngờ để thua đội chật vật trụ hạng mùa trước.

Bàn thắng đẹp mắt ở phút 72 của Hudson-Odoi khiến cả sân Anfield choáng váng. Liverpool gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận, khi sở hữu 70% thời lượng bóng và tung ra tới 14 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

Hudson-Odoi để lại siêu phẩm tại Anfield.
Hudson-Odoi để lại siêu phẩm tại Anfield.

Tuy nhiên, việc vừa trở về từ loạt trận thi đấu các đội tuyển quốc gia khiến dàn sao "The Kop" có dấu hiệu mỏi mệt. Các pha phối hợp của họ thiếu đi sự sắc nét và hiệu quả. Cả trận, Liverpool chỉ tung ra 5 cú dứt điểm trúng đích.

Trong khi đó, Nottingham Forest không cần dứt điểm nhiều (5 lần), nhưng 3 trong số đó đi trúng đích. Tình huống xử lý ở cuối hiệp hai của Hudson-Odoi chứng minh điều này.

Cựu sao Chelsea có pha cứa lòng quá đẹp mắt từ ngoài vùng cấm Liverpool, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách. Cựu sao Manchester United, Elanga, chính là người kiến tạo cho Hudson-Odoi ghi bàn.

Những phút còn lại, "The Kop" dồn lên tìm bàn thắng, nhưng bất thành. Liverpool lần đầu tiên thua trước Nottingham Forest trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Ngay cả khi tung Nunez vào sân, Liverpool cũng không xoay chuyển được tình thế.

Thất bại này cũng khiến Liverpool đứt mạch toàn thắng ở Ngoại hạng Anh và đánh mất ngôi đầu vào tay Man City, đội thắng Brentford 2-1 ở trận đấu cùng giờ.

HLV Arne Slot rõ ràng còn nhiều việc phải làm với Liverpool và chiến lược gia người Hà Lan bắt đầu hiểu sự khắc nghiệt của Premier League sau giai đoạn "trăng mật" trước đó.

Theo Dantri.com.vn/Znews.vn/Vtcnews,vn/Nld.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/le-quang-liem-giup-doi-tuyen-co-vua-viet-nam-dot-pha-o-giai-dau-tai-hungary-20240914101627559.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao/le-quang-liem-giup-doi-tuyen-co-vua-viet-nam-dot-pha-o-giai-dau-tai-hungary-20240914101627559.htm
Mới nhất
x
x
Cờ vua Việt Nam thi đấu đột phá ở giải đồng đội thế giới; Liverpool thua sốc trên sân nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO