Công bố Quyết định kiểm toán 54 đơn vị và dự án ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 15/7, UBND tỉnh phối hợp với Kiểm toán nhà nước khu vực II tổ chức Hội nghị công bố quyết định kiểm toán ngân sách địa phương năm 2015 của tỉnh Nghệ An.

Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Hoàng Hồng Lạc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Thái, Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước Khu vực II cùng đại diện các sở, ngành liên quan; lãnh đạo một số huyện, thị và các Ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Đại diện Kiểm tán Nhà nước công bố Quyết định Kiểm toán ngân sách địa phương năm 2015 tỉnh Nghệ An
Đại diện Kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định Kiểm toán ngân sách địa phương năm 2015 tỉnh Nghệ An.

Đại diện ngành kiểm toán đã công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm toán nhà nước tại tỉnh Nghệ An với 31 đơn vị. Trong thời gian 60 ngày, bắt đầu từ ngày 18/7/2016, đoàn sẽ tiến hành kiểm toán tại các đơn vị gồm: Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cục thuế và Kho Bạc nhà nước; 8 địa phương gồm TX Thái Hòa,  Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai, Nghi Lộc, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn, TX Cửa Lò và Nam Đàn. Ngoài ra còn có các đơn vị: Đài PTTH Nghệ An, Sở Giáo dục và các đơn vị trực thuộc, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch và các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT và các đơn vị trực thuộc.

Ông  Hoàng Hồng Lạc, phó Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định: Năm nay, sẽ tập trung vào kiểm toán chi ngân sách, phát hiện tham nhũng, lãng phí trong sử dụng ngân sách, đồng thời đánh giá nợ công của địa phương.
Ông Hoàng Hồng Lạc, phó Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định: Năm nay, sẽ tập trung vào kiểm toán chi ngân sách, phát hiện tham nhũng, lãng phí trong sử dụng ngân sách, đồng thời đánh giá nợ công của địa phương.

Ngoài ra, đoàn sẽ tiến hành kiểm toán đầu tư Xây dựng cơ bản với 23 dự án cụ thể tại 14 Ban quản lý các dự án xây dựng của các huyện Yên Thành, Thanh Chương, Đô Lương, Kỳ Sơn, Tương Dương, Hưng Nguyên, Diễn Châu; các Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình phòng chống, khắc phục thiên tai bão lụt huyện Kỳ Sơn, Ban phát triển nông thôn miền  núi huyện Kỳ Sơn, Ban quản lý xây dựng mẫu các khu định cư cho hộ dân vạn chài trên sông Lam và vùng đặc biệt khó khăn huyện Thanh Chương...

Đại diện ngành kiểm toán yêu cầu UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các địa phương, ngành được kiểm toán năm 2015 chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của đoàn kiểm toán.

Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng nêu rõ: Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đoàn kiểm toán hoàn thành tốt nhiệm vụ
Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng nêu rõ: Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đoàn kiểm toán hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, các BQL dự án được kiểm toán năm 2015 nghiêm túc chấp hành quyết định, chủ động phối hợp để cung cấp hồ sơ, tài liệu và các báo cáo liên quan, tạo điều kiện cho Đoàn kiểm toán hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian này, các đợt kiểm tra của các đoàn kiểm tra khác như Thanh tra nhà nước, Thanh tra tỉnh…  sẽ lùi lại thời gian thực hiện để ưu tiên cho đoàn kiểm toán làm việc. Giao Sở Tài chính phối hợp với Đoàn Kiểm toán nắm bắt đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương để có phương án giải quyết phù hợp. 

Thi công thủy lợi Bản Mồng. Ảnh Xuân Hoàng
Thi công thủy lợi Bản Mồng.  Ảnh minh họa của  Xuân Hoàng

Phú Hương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.