Thể thao

Công Phượng tỏa sáng ở trận ra quân Cúp Quốc gia; Messi bỏ ngỏ khả năng dự World Cup 2026

Mai Anh 20/10/2024 06:29

Tiền đạo Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà thắng trận mở màn Cúp Quốc gia; Phong Phú Hà Nam vô địch giải U19; Messi bỏ ngỏ khả năng dự World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Công Phượng tỏa sáng ở trận ra quân Cúp Quốc gia

Tiền đạo Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp Bình Phước thắng Trẻ TP.HCM 1-0 trong trận mở màn Cúp Quốc gia chiều 19/10.

Công Phượng được HLV trưởng Nguyễn Anh Đức sắp xếp đá chính ngay từ đầu trận. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của anh kể từ khi trở về Việt Nam hồi tháng 9.

Phượng chỉ mất đúng 5 phút để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tiền đạo trẻ Văn Nam đi bóng khéo léo rồi tạt bóng vào trong cho số 70. Anh băng lên dứt điểm, mở tỷ số cho Bình Phước.

Công Phượng chỉ mất 5 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Bình Phước.
Công Phượng chỉ mất 5 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Bình Phước.

Phút 28, Công Phượng tiếp tục có pha bóng đáng chú ý. Từ đường tạt của đồng đội đồng đội, cựu tiền đạo HAGL tự tin dứt điểm bằng má ngoài nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Dù chỉ thi đấu 2 trận trong 2 năm vừa qua với Yokohama FC, Công Phượng vẫn gây nhiều sóng gió cho đối phương.

Sang hiệp 2, những hậu vệ của Trẻ TP.HCM theo chặt tuyển thủ Việt Nam, khiến anh không thể có cơ hội dứt điểm. Phút 58, Công Phượng bị thay thế bởi Mạnh Hùng.

CLB Trẻ TP.HCM không thể tạo bất ngờ, dù Bình Phước chỉ còn 10 người trong hiệp 2. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 cho Bình Phước nhờ pha lập công duy nhất của Công Phượng.

Dù chỉ thi đấu 58 phút trên sân, Công Phượng vẫn chứng tỏ phẩm chất tiền đạo xuất sắc một thời của tuyển Việt Nam. Nhiều khán giả kỳ vọng, tiền đạo người Nghệ An có thể sớm tìm lại phong độ tốt nhất để trở lại đội tuyển quốc gia.

Ngày 26/10, Công Phượng và các đồng đội sẽ chạm trán Hòa Bình tại vòng đầu tiên của giải hạng Nhất 2024/25.

Phong Phú Hà Nam vô địch giải U19 nữ với thành tích bất bại

Đánh bại TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận cuối, Phong Phú Hà Nam đoạt chức vô địch giải U19 nữ Quốc gia-Cúp Acecook 2024 với thành tích bất bại cả giải.

Với lợi thế sân nhà, Phong Phú Hà Nam sớm đẩy cao tấn công khi nhập cuộc trong cuộc đối đầu TP. Hồ Chí Minh chiều 19/10. Phút 23, Lưu Hoàng Vân cụ thể hóa ưu thế với pha làm bàn đưa Phong Phú Hà Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác khiến tất cả ngỡ ngàng khi có được bàn gỡ ngay trong hiệp 1.

Phút 32, Đậu Nguyễn Quỳnh Anh dứt điểm ấn tượng và điền tên mình lên bảng tỷ số. Kết quả hòa giúp tinh thần thi đấu của TP. HCM được cải thiện hơn nhiều so với quãng thời gian đầu trận. Những phút còn lại của hiệp 1, Phong Phú Hà Nam áp đặt thế trận thuận lợi trước đối thủ nhưng không tạo thêm được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, cô trò HLV Trần Lệ Thủy tiếp tục duy trì sức ép lớn lên phần sân đối phương. Phút 88, Ánh Ngọc ghi bàn và ấn định chiến thắng 2-1 cho Phong Phú Hà Nam.

Giải bóng đá nữ U19 quốc gia diễn ra với nhiều trận đấu gay cấn và bất ngờ.
Giải bóng đá nữ U19 quốc gia diễn ra với nhiều trận đấu gay cấn và bất ngờ.

Ở một cặp đấu khác, Zantino Vĩnh Phúc gây bất ngờ khi đánh bại Thái Nguyên T&T của HLV Văn Thị Thanh với tỷ số 2-1. Kết thúc giải U19 nữ quốc gia, Phong Phú Hà Nam đoạt chức vô địch, vị trí Á quân thuộc về Hà Nội và Thái Nguyên T&T đứng hạng Ba.

Tay vợt nữ 16 tuổi đoạt HCV tại PPA Tour Australia - Vietnam Open

Trần Phương Anh thể hiện phong độ xuất sắc khi giành HCV ở giải PPA Tour Australia - Vietnam Open, một trong những giải đấu pickleball lớn nhất thế giới.

Ở nội dung đơn nữ Open 3.5+, tay vợt pickleball chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam Sophia Phương Anh (Trần Phương Anh) xuất sắc giành HCV đầu tiên. Cô đánh bại nhà vô địch quốc gia Phan Quỳnh với tỷ số 2-1 sau 3 set đấu, trong đó, set đấu thứ 3 cô giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 11-0.

Phương Anh trên bục chiến thắng.
Phương Anh trên bục chiến thắng.

Giải pickleball PPA Tour Australia - Việt Nam Open 2024 khởi tranh từ ngày 18/10 tại Bà Rịa Vũng Tàu, quy tụ 254 tay vợt đến từ các quốc gia như Australia, Mỹ, New Zealand, Thái Lan…

Sophia Phương Anh đang là một cái tên đình đám tại làng pickleball thời điểm hiện tại với 6 HCV từ 2 giải đấu quốc tế lớn trước khi ghi danh tại PPA Tour.

Ở giải vô địch thế giới World Pickleball Championship Series (WPC) diễn ra hồi tháng 9, Phương Anh giành 4 HCV.

Đánh bại Brentford, Man Utd ngắt mạch 5 trận toàn hòa và thua

Man Utd chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Trong hiệp một, "Quỷ đỏ" tung ra tới 10 cú sút nhưng chỉ 3 lần trúng đích và không ghi được bàn nào. Dứt điểm tình huống vẫn là điểm yếu của đội chủ sân Old Trafford.

Brentford cũng chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích trong nửa đầu trận đấu. Tuy nhiên, đội khách lại có bàn thắng. Tận dụng cơ hội Man Utd thiếu người do trọng tài yêu cầu Matthijs de Ligt rời sân xử lý vết thương, Brentford ghi bàn trong tình huống phạt góc ở cuối hiệp 1. Ethan Pinnock thoải mái di chuyển và đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2 trong thế bị dẫn bàn, Man Utd dốc toàn lực tấn công. Đội chủ nhà chơi tốt hơn so với hiệp 1, đặc biệt là khả năng kết thúc tình huống được cải thiện rõ rệt.

Các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag tung ra 13 cú sút trong hiệp thứ hai và 8 lần trong số đó trúng đích. Garnacho gỡ hòa ngay ở pha tấn công đầu tiên của hiệp đấu. Không lâu sau đó, đến lượt Hojlund lập công đưa "Quỷ đỏ" vượt lên.

Garnacho giúp Man Utd ngược dòng trước Brentford.
Garnacho giúp Man Utd ngược dòng trước Brentford.

Man Utd tiếp tục kiểm soát trận đấu theo đúng ý. Họ không tấn công dồn dập và duy trì thế trận đủ an toàn để triệt tiêu các cơ hội của đối thủ. Thậm chí, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, "Quỷ đỏ" lẽ ra phải có thêm ít nhất 1 bàn thắng.

Dù vậy, tỷ số 2-1 đủ để Man Utd có 3 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Messi bỏ ngỏ khả năng dự World Cup 2026

Lionel Messi, người 8 lần giành Quả bóng Vàng thế giới hiện vẫn đang bỏ ngỏ khả năng dự vòng chung kết World Cup 2026.

Messi vừa gây ấn tượng mạnh bằng cú hat-trick cùng 2 kiến tạo giúp Argentina đánh bại Bolivia đến 6-0 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, xua tan lời đồn sắp giải nghệ bởi vấn đề tuổi tác.

Tiền đạo người Argentina sẽ bước sang tuổi 39 tại World Cup 2026 và vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự giải đấu này: "Khi thời điểm đến, chúng ta sẽ xem”.

Khi được truyền thông hỏi liệu bản thân có cùng Argentina bảo vệ danh hiệu World Cup vào năm 2026 hay không, Lionel Messi chia sẻ trên TyC Sports: "Tôi luôn nói rằng, mọi thứ xảy ra đều có lý do và tôi không bao giờ tự mãn.

Tôi sống từng ngày, cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc, và khi đến lúc quyết định xem tôi có thể tham dự giải World Cup tiếp theo hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Messi vẫn đang cân nhắc khả năng dự World Cup 2026.
Messi vẫn đang cân nhắc khả năng dự World Cup 2026.

Hy vọng tôi có thể tiếp tục biểu diễn ở đẳng cấp này để cảm thấy tốt và hạnh phúc vì khi tôi cảm thấy tốt và có thể tận hưởng những gì mình làm, tôi sẽ rất hạnh phúc. Sự thật là tôi không đặt cho mình mục tiêu đạt được điều đó, mục tiêu của tôi là sống từng ngày và khỏe mạnh”.

Vừa qua, tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha Marca trao giải cầu thủ bóng đá nhiều danh hiệu tập thể nhất mọi thời cho Messi, với 46 chức vô địch.

Marca tổ chức riêng 1 buổi lễ tri ân Messi, trên sân Chase tại Florida hôm 17/10. Tỷ phú đồng sở hữu câu lạc bộ Inter Miami, ông Jorge Mas và Giám đốc tờ báo Juan Ignacio Gallardo cùng lên sân khấu để trao giải cho Messi.

Marca là nhật báo thể thao có nhiều người đọc nhất trong các tờ báo mọi thể loại ở Tây Ban Nha, và chiếm hơn 1 nửa lượng độc giả thể thao nước này. Tờ báo có trụ sở ở thành phố Madrid, thân Câu lạc bộ Real và thường đăng tin tích cực về đội bóng này.

Theo Znews.vn/Vtcnews.vn/Giaoducthoidai.vn
https://znews.vn/cong-phuong-toa-sang-o-tran-ra-quan-cup-quoc-gia-post1505257.html
Copy Link
https://znews.vn/cong-phuong-toa-sang-o-tran-ra-quan-cup-quoc-gia-post1505257.html
Mới nhất
x
Công Phượng tỏa sáng ở trận ra quân Cúp Quốc gia; Messi bỏ ngỏ khả năng dự World Cup 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO