Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh: Chuyên nghiệp, sáng tạo, đổi mới

(Baonghean.) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 tác động tới mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh vẫn chủ động, sáng tạo tìm lối đi riêng, giữ gìn thương hiệu là bến cảng tổng hợp quốc tế của khu vực.
Khác với không khí trầm lắng bởi nỗi lo dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, ở cảng Cửa Lò vẫn có nhiều chuyến tàu ra vào  ăn hàng. Đây những chuyến tàu hàng trọng tải hàng nghìn tấn đến để nhận hàng đầu năm.
Đón nhận mã hàng đầu năm 2022 tại Cảng Nghệ Tĩnh.
Đón nhận mã hàng đầu năm 2022 tại Cảng Nghệ Tĩnh. Ảnh: Tiến Đông
Báo cáo của Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh cho biết: Sản lượng hàng hóa thông qua năm 2021 ước đạt 4.628.248 tấn, tăng 7,96% so với năm 2020 và đạt 105,19% so với kế hoạch năm 2021. Trong đó: Sản lượng hàng xuất, nhập khẩu năm 2021 ước đạt 1.769.931 tấn, tăng 32,51% so với năm 2020 và đạt 147,49% so với kế hoạch năm 2021.
Sản lượng hàng nội địa năm 2021 ước đạt 2.379.876 tấn, đạt 96,13% so với năm 2020 và đạt 89,81% so với kế hoạch đặt ra của năm; Sản lượng hàng container năm 2021 ước đạt 87.240 TEU, tương đương 1.433.013 tấn, giảm 6,39% so với năm 2020; Doanh thu từ hoạt động khai thác cảng năm 2021 ước đạt 219.612 triệu đồng, tăng 6,71% so với năm 2020 và tăng 7,13% so với kế hoạch đặt ra của năm.

Để đạt được kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo, hỗ trợ của cấp trên là nỗ lực quyết tâm cao độ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty, đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
Năm qua, đơn vị đã chú trọng tăng cường công tác thị trường, chăm sóc khách hàng, đưa ra các biện pháp thu hút khách hàng như nâng cao chất lượng dịch vụ, chia sẻ khó khăn với khách hàng, kết hợp các hãng tàu container cung cấp thêm dịch vụ gia tăng… nhằm thu hút thêm nguồn hàng quá cảnh từ Lào, miền Tây Nghệ An qua cảng. Trong tình hình khó khăn do dịch Covid-19, Công ty kết hợp với khách hàng tăng cường mở rộng thị trường nội địa đối với mặt hàng như quặng sắt và thị trường mới cho hàng kali bịch, quặng barit.

Coi khách hàng là thượng đế, là sống còn, Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh đã luôn có những chính sách, phương án kịp thời đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ách tắc tại nhiều địa phương. Đơn vị thường xuyên áp dụng chính sách về giá cước, cải thiện chất lượng dịch vụ… để đáp ứng ngày càng cao hơn yêu cầu của khách hàng.
Lần đầu tiên tàu hàng 3 vạn tấn vào cập cảng Cửa Lò.
Lần đầu tiên tàu hàng 3 vạn tấn vào cập cảng Cửa Lò.
Nhằm nâng cao dịch vụ xếp dỡ giải phóng tàu nhanh, Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh đã cố gắng nỗ lực đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ xếp dỡ hàng siêu trường, siêu trọng và hàng rời không để tồn dư lâu ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

Trong năm 2021, Công ty đã triển khai hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng cơ bản và đầu tư mua sắm thiết bị cụ thể. Đó là: Nâng cấp đường bãi chứa hàng với tổng mức đầu tư 4,8 tỷ đồng; đầu tư 6 xe ô tô 25-30 tấn với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng; 2 xe nâng chui container 5 tấn với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng; 2 máy xúc lật 3 - 3,5 m3 với tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng đã đưa vào khai thác; ben hàng rời các loại với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng; 1 máy quét bụi với tổng mức đầu tư 0,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn mua sắm công cụ, dụng cụ phục vụ sản xuất, kinh doanh với tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng.

Công ty cũng chuẩn bị đầu tư mới 1 cẩu chân đế 40-45 tấn với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng; đầu tư dự án nhà kho 9.000 m2 với tổng mức đầu tư đã được điều chỉnh là 38.124 triệu đồng; đầu tư mới 1 cần cẩu chân đế 40 - 45 tấn tại cầu 3 xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò…
Xếp dỡ hàng ở Cảng Cửa Lò. Ảnh: Tiến Đông
Xếp dỡ hàng ở cảng Cửa Lò. Ảnh: Tiến Đông
Hiện nay, khó khăn nhất của Cảng Cửa Lò ngoài việc cạnh tranh với cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa), cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh), là việc tàu cá của ngư dân thường xuyên chiếm dụng cầu cảng làm nơi neo đậu, gây cản trở đến việc khai thác cầu bến, an toàn hàng hải và an ninh, trật tự trên bến cảng. Bên cạnh đó, vùng nước trước bến thường xuyên bị bồi lắng gây tốn kém chi phí duy tu, bảo dưỡng hàng năm.
Việc trung chuyển container quốc tế từ cảng Cửa Lò qua cảng Hải Phòng rất khó khăn, do việc vận chuyển qua Hải Phòng mất nhiều thời gian, chi phí nâng hạ, vận chuyển vỏ, chuyển cảng… Luồng vào cảng Bến Thủy cạn, chỉ đảm bảo cho tàu dưới 2.000 DWT. Và đặc biệt, dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Vượt lên mọi khó khăn, lãnh đạo Công  ty CP Cảng Nghệ Tĩnh xác định không có giải pháp nào khác tốt hơn là chăm sóc tốt nhất khách hàng hiện có, thu hút khách hàng mới và phục vụ chu đáo tận tình hiệu quả, lấy phong cách phục vụ chuyên nghiệp làm thước đo hiệu quả trong hoạt động, luôn quý trọng khách hàng, xứng đáng là bến cảng giàu truyền thống, anh hùng trong chiến đấu và sản xuất. Giải phóng tàu nhanh, thi đua các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong xếp dỡ, hoạt động chuyên nghiệp, dịch vụ tiện ích, mở rộng cầu cảng, thu hút nguồn hàng… vẫn là những giải pháp để Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh vững tin vào bước phát triển thời gian tới, với sự ổn định về khách hàng vận tải chuyên nghiệp và hiểu biết về dịch vụ hàng hải.

Cảng Nghệ Tĩnh tiền thân là Cảng Bến Thủy, đã có lịch sử gần 100 năm hình thành và phát triển, trong đó, có hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Kể từ ngày 31/12/2009, Cảng Nghệ Tĩnh đã hoàn thành công tác chuyển đổi doanh nghiệp thành Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh - Thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. 

Tên viết tắt: NgheTinhport
Địa chỉ: Số 10 Trường Thi - TP.Vinh – Tỉnh Nghệ An.
Người công bố thông tin: Mr. Nguyễn Xuân Hùng
Điện thoại: (84.238) 384 7141
Fax: (84.238) 384 7142
Email: portnt@vnn.vn
Website: http://nghetinhport.com.vn

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.